รีเซต

ชนสนั่นกลางดึกรถตู้พุ่งชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อดับ 3 เจ็บสาหัส 6

ชนสนั่นกลางดึกรถตู้พุ่งชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อดับ 3 เจ็บสาหัส 6
77ข่าวเด็ด
2 เมษายน 2563 ( 00:46 )
131
ชนสนั่นกลางดึกรถตู้พุ่งชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อดับ 3 เจ็บสาหัส 6

ชนสนั่นกลางดึกรถตู้พุ่งชนท้ายรถบรรทุก 10 ล้อจอดลงเสาเข็มเกาะกลางถนนดับคาซากรถ 3 เจ็บสาหัส 6 ขณะเดียวกันตรวจสอบทั้งหมดเป็นคนงานก่อสร้างชาวกัมพูชาเหมารถตู้ไปสุรินทร์เพื่อข้ามกลับประเทศ


เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่  1 เม.ย.63 ร.ต.อ.จำรัส ไชยวุฒิ  สว.สอบสวน สภ.ปลายบาง จ.นนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีรถยนต์ตู้พุ่งชนท้ายรถบรรทุก มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย เหตุเกิดถนนกาญจนาภิเษกขาออกบริเวณปากทางเข้าวัดศรีประวัติ ต.ปลายบาง อ.บางกรวย จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 10 ล้อยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ทะเบียน 70-3924 ปทุมธานี บรรทุกเสาเข็มคอนกรีตมาเต็มคันจอดในช่องทางด่วนเลนขวาสุดติดกับเกาะกลางถนนสภาพด้านท้ายพังเสียหาย ใกล้กันพบรถมีรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน  ทะเบียน ฮบ-4057 กทม สภาพด้านหน้ารถพังเสียหายยับเยิน ตรวจสอบพบคนขับเป็นชายถูกอัดก๊อปปี้เสียชีวตติดคาซากรถอยู่ ทราบชื่อคือนายศุภรัตน์ พรมจันนทร์  อายุ 45 ปี ชาว จ.ปทุมธานี ส่วนในรถยนต์ตู้ก็ยังพบร่างของหญิงเสียชีวิตอีก 2 ราย และยังมีคนเจ็บอีก 6 ราย ที่มากับรถยนต์ตู้เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยนำตัวส่ง ร.พ.บางกรวยและ ร.พ.พระนั่งเกล้า  และ ร.พ.บางใหญ่ อาการสาหัสซึ่งทั้งหมดมีชายและหญิงเป็นชาวสัญชาติกัมพูชายกเว้นผู้ขับขี่ที่เป็นคนไทย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัด-ถ่างนำตัวผู้เสียชีวิตทั้ง 3 รายออกมาจากตัวรถเพื่อให้แพทย์ชันสูตร

สอบสวนนายสมยศ คำโพธิ์ อายุ 50 ปี ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกให้การว่าตนได้ขับบรรทุกเสาเข็มคอนกรีตมาจาก อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เพื่อจะมาก่อสร้างป้ายของหน่วยราชการตรงจุดที่เกิดเหตุ โดยก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุได้นำเสาเข็มลงทางด้านอีกฝั่งหนึ่งของถนนไปแล้วจำนวนหนึ่งหลังจากนั้นได้ขับรถวนมาเพื่อจะนำเอาเสาเข็มอีกจำนวนหนึ่งลงที่บริเวณเกาะกลางถนน ซึ่งขณะที่กำลังชะลอรถเพื่อจอดเอาเสาเข็มลงตรงเกาะกลางถนน ขณะนั้นได้ยินเสียงดังสนั่นและแรงกระแทกที่บริเวณท้ายรถ จึงรีบลงมาดูก็พบว่าถูกรถยนต์ตู้ได้พุ่งชนเข้าที่ด้านท้ายรถตนเองมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายคนจึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบทันที ขณะเดียวกันหลังเกิดเหตุทางผู้สื่อข่าวได้สอบถามนางสตุ้ม เชษฐ อายุ 30 ปีสัญชาติกัมพูชาเป็นผู้บาดเจ็บที่มากับรถตู้ซึ่งสามารถให้การได้ทราบว่าทั้งหมดเป็นคนงานก่อสร้างอยู่ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี โดยว่าจ้างรถยนต์ตู้ไปส่งในพื้นที่ จ.สุรินทร์ เพื่อกลับประเทศกัมพูชาแต่ระหว่างทางก็มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมกับสอบปากคำผู้ขับขี่รถบรรทุกไว้ ในส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุที่แท้จริงจะต้องทำการสอบปากคำผู้ขับขี่รถบรรทุกและพยานแวดล้อมเพิ่มเติมอีกครั้งรวมถึงตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในแวกที่เกิดเหตุอีกครั้งว่าสามารถบันทึกภาพไว้ได้หรือไม่ ส่วนผู้เสียชีวิตทั้งหมดได้มอบให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิตเพื่อชันสูตร ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง