รีเซต

นอภ.เลย รุดตรวจคนงานกลับจากแคมป์กทม. เผย โควิดสายพันธุ์เดลต้า โผล่แล้ว 24 ราย

นอภ.เลย รุดตรวจคนงานกลับจากแคมป์กทม. เผย โควิดสายพันธุ์เดลต้า โผล่แล้ว 24 ราย
มติชน
28 มิถุนายน 2564 ( 08:28 )
47
นอภ.เลย รุดตรวจคนงานกลับจากแคมป์กทม. เผย โควิดสายพันธุ์เดลต้า โผล่แล้ว 24 ราย

 

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย หลังได้รับแจ้งว่า หมู่ที่ 2 บ้านตูบโกบ ตำบลกกดู่ อำเภอเมืองจังหวัดเลย ได้มีคนงานก่อสร้างจากแคมป์ กทม. ในรายงานเบื้องต้น ญาติที่ทำงานด้วยกันติดเชื้อ จึงรุดเข้าตรวจประเมินตวามเสี่ยง ให้กำลังใจ พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้าน อสม.ประจำหมู่บ้าน

 

 

พบนางสุบัน แดงสี นายนวย แดงสี สองสามีภรรยาได้เดินทางจากแคมป์คนงาน แถวบางนาตราด 50 ซึ่งเดินทางมาถึงบ้านได้เข้ารายงานตัวต่อ ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. พร้อมเข้าสู่กระบวนการกักตัวอยู่ภายในบ้าน 14 วัน ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ อสม. เข้ามาตรวจวัดไข้ เพื่อรายงานทางสาธารณสุขอำเภอเป็นประจำทุกวัน ในขณะที่ครอบครัวนี้ มีลูก 2 คนที่อยู่ในบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ให้แยกกันอยู่

 

 

 

นางสุบัน แดงสี เปิดเผยว่า ขณะทำงานอยู่ในแคมป์ได้มี พี่สาว และพี่เขย ได้ติดเชื้อโควิด และขณะตนอยู่ในแคมป์คนงานได้มีเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจหาเชื้อแล้ว ตนและสามี มีผลออกมาเป็นลบ จากนั้นตนและสามีก็ทำงานต่อในแคมป์อีก 5 วันก็ได้มีคำสั่งของรัฐบาลให้ปิดแคมป์ ตนจึงได้เดินทางกลับบ้าน มาถึงบ้านก็เข้ารายงานตัวกับ อสม.แล้วเข้าสู่กระบวนการการกักตัวอยู่ที่บ้าน ในส่วนที่ตนพักในแคมป์คนงาน เป็นโซนที่ไม่มีผู้ติดเชื้อ ที่ติดเชื้อจะเป็นโซนของชาวพม่า ที่ติดเชื้อไปกว่า 30 คน

 

 

 

 

ด้านนายแพทย์สมชาย ชมภูคำ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเลย ได้เผยว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในจังหวัดเลย พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 6 ราย เป็นผู้ป่วยรายที่ 121-124 ของระลอกเดือนเมษายน ทั้งหมดอยู่บ้านทรายขาว ต.ทรายขาว อ.วังสะพุง รวมทั้งหมด 4 ราย ติดเชื้อกลับจากการขายลอตเตอรี่ใน กทม. เป็นครอบครัวเดียวกัน และอีก 1 ราย เป็นผู้ป่ายรายที่ 125 อยู่ ต.กุดป่อง อ.เมือง ติดเชื้อมาจากคลัสเตอร์โนนปอแดง ซึ่งคลัสเตอร์นี้มีผู้ติดเชื้อรวมทั้งสิน 18 ราย ส่วนรายล่าสุด เป็นผู้ป่วยรายที่ 126 อยู่บ้านน้อยสามัคคี ต.ตาดข่า อ.หนองหิน 1 ราย ภายรวมมีผู้ติดเชื้อในระลอกของเดือนเมษายนของจังหวัดเลย รวมมีผู้ป่วยสะสม 126 ราย หายป่วย 96 ราย รักษาตัวอยู่ 29 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงต้องติดตามอาการ 268 ราย

 

 

 

นายแพทย์สมชาย ยังกล่าวถึง ผลการตรวจหาเชื้อโควิด19 สายพันธุ์เดลตา หรือ สายพันธ์อินเดียในจังหวัดเลย ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่ติดได้เร็ว กว่าสายพันธุ์อื่น พบว่า ขณะนี้มีผู้ติดเชื้อสายพันธุ์ดังกล่าวทั้งหมด 24 ราย อยู่ในพื้นที่ อ.เมือง 5 ราย อ.ผาขาว 16 ราย อ.ภูหลวง 2 ราย และอ.เชียงคาน 1 ราย ขณะเดียวกัน สำหรับสถานการณ์จังหวัดเลยขณะนี้เริ่มมีแนวโน้มติดเชื้อมากขึ้น รวมถึงการสั่งปิดแคมป์คนงานก่อสร้างในกรุงเทพฯ อาจจะทำให้มีคนเดินทางเข้าพื้นที่มากขึ้น ดังนั้นต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ และฝากประชาชนเป็นหูเป็นตา หากพบเดินทางเข้ามาให้แจ้งรายงานตัวเพื่อป้องกันการระบาด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง