รีเซต

ข่าวแตงโมล่าสุด (22 มี.ค.2565) วันนี้มีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง?

ข่าวแตงโมล่าสุด (22 มี.ค.2565) วันนี้มีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง?
TeaC
22 มีนาคม 2565 ( 19:01 )
552
ข่าวแตงโมล่าสุด (22 มี.ค.2565) วันนี้มีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง?

ข่าววันนี้ ข่าวแตงโมล่าสุด ยังคงเป็นคดีที่สังคมติดตามอย่างต่อเนื่อง สำหรับคดีแตงโม หรือ "แตงโม นิดา" พลัดตกเรือจมน้ำกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ล่าสุด แม่แตงโม โฟนอิน คัดค้านการยื่นคดีดังกล่าวเป็นคดีพิเศษ 

 

ข่าวแตงโมล่าสุด (22 มี.ค.2565)

วันนี้มีความเคลื่อนไหวอะไรบ้าง?

 

แม่แตงโม ลั่นผ่านโฟนอิน คัดค้านการยื่นขอเป็น คดีพิเศษ


1. เพจเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา โพสต์เกี่ยวกับกรณีแม่แตงโมโฟนอินว่า นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ แถลงชี้แจงกับสื่อมวลชนผ่านทางโทรศัพท์ ระบุว่า ไม่มีความประสงค์ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ รับคดีการเสียชีวิตของแตงโม เป็น ‘คดีพิเศษ’ เพราะเชื่อมั่นในการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ ที่ทางพลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีการกำชับสั่งการให้ทำคดีอย่างละเอียดรอบคอบ 


2. การไปยื่นหนังสือถึงดีเอสไอขอให้รับคดีแตงโมเป็นคดีพิเศษ เป็นการสร้างความยุ่งยากให้กับตำรวจในการทำงาน ซึ่งมีแนวโน้มจะสรุปสำนวนคดีในเร็ว ๆ นี้

 

3. แม่แตงโม ยังมองว่า คดีแตงโม ไม่มีอะไรซับซ้อน จากการที่ตัวเองได้รับรายงานการสืบสวนบางส่วนจากตำรวจแล้ว 


4. แม่เข้าใจว่าทุกฝ่ายหวังดี แต่ตำรวจทำคดีได้จะจบแล้ว จะมาหวังดีช่วงนี้ เพื่อรื้อคดีใหม่จะยุ่งไปหมด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มีใครติดต่อมาเลย คดีแตงโมไม่มีอะไรแอบแฝงมากมาย แค่คน 5 คน บี้ 5 คนบนเรือก็จบแล้ว


5. เมื่อถามว่าถ้ามีหลักฐานใหม่ ๆ แม่จะยอมรับได้หรือไม่ แม่แตงโม กล่าวว่า แม่ไม่รับ แต่มอบให้ทนายเดชาดีกว่า เพราะเรื่องผ่านมานานมากแล้ว จะมีหลักฐานอะไรอีก มโนหรือเปล่า


6. ส่วนการพิสูจน์ความจริงด้วยเครื่องจับเท็จ แม่แตงโม ยังต้องการให้ตำรวจเชิญคนบนเรือ 3 คน คือ กระติก แซน และจ๊อบ เข้าเครื่องจับเท็จ เนื่องจากการสอบสวนที่ผ่านมาทั้ง 3 คน ยังไม่ยอมให้การถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเรือ ทำให้ตัวเองเกิดความสงสัย ว่า 3 คนนี้ ยังปิดบังซ่อนเร้นอะไรบางอย่างไว้ เพื่อให้ได้ผลประโยชน์


7. ส่วนไฮโซปอ กับ โรเบิร์ต ที่บวชพราหมณ์อยู่ในขณะนี้ ไม่สามารถติดต่อได้ แต่ไฮโซปอ ได้เคยรับปากไว้ว่า หลังจากสึกออกมาจะพูดความจริงทั้งหมด ซึ่งแม่ของแตงโม ระบุว่า “จะรอวันนั้น”


8. แม่ของแตงโม ปฏิเสธรับเงินเยียวยา 30 ล้าน จากไฮโซปอและโรเบิร์ต โดยระบุว่า การรับเงินเยียวยา มีกระบวนการตามกฎหมาย ที่ต้องยื่นฟ้องต่อศาล และให้ศาลเป็นผู้พิจารณา


9. จากนั้น แม่ของแตงโม ได้ชี้แจงต่อสื่อมวลชนผ่านทางโทรศัพท์ ประมาณ 20 นาที พร้อมได้ฝากขอบคุณสื่อมวลชน ที่ติดตามทำข่าวมาตลอด ขอบคุณตำรวจที่เกี่ยวข้องในคดี ที่ทำงานอย่างหนักเพื่อคลี่คลายคดีนี้ ขอบคุณสังคมที่ยังรักแตงโม ยังอยากให้เกิดความยุติธรรม แต่ข้อเท็จจริงขอให้รอตำรวจแถลงข่าว แถลงในรายละเอียดทั้งหมดก่อน 


10. สุดท้ายฝากถึงไฮโซปอ ว่า จะรอคำสารภาพหมดเปลือกตามคำสัญญาที่เคยให้ไว้ก่อนหน้านี้

 

ทนายเดชา จ่อยื่นหนังสือ ไม่ต้องการให้ดีเอสไอรับคดี


11. ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความแม่แตงโม ในฐานะทนายความของแม่แตงโม เตรียมทำหนังสือถึงอธิบดีดีเอสไอ เพื่อแจ้งความประสงค์ ว่า ทางผู้เสียหายไม่ต้องการให้ดีเอสไอรับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ เพราะมีความมั่นใจในการทำงานของตำรวจ จึงไม่ต้องการให้หน่วยงาน หรือ บุคคลอื่น เข้ามาข้องเกี่ยว เนื่องจากจะทำให้คดียุ่งเหยิง


12. ตามขั้นตอนการสอบสวนคดี หากตำรวจมีการสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการแล้ว จะถือว่าหมดหน้าที่ของพนักงานสอบสวน และไม่สามารถโอนคดีได้  ส่วนตัวจึงมองว่า หากตำรวจมีการสรุปสำนวนคดีแตงโม ภายในเดือนนี้ ดีเอสไอ ก็น่าจะไม่มีเวลาในการพิจารณาคำร้องและรับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ


13. ส่วนกรณีที่แม่แตงโม ต้องการให้นำ 3 คนบนเรือ เข้าเครื่องจับเท็จ ทนายเดชา บอกว่า อาจมีการทำหนังสือถึงพนักงานสอบสวน แต่ตามขั้นตอนการเข้าเครื่องจับเท็จ ตำรวจจะดำเนินการหลังรวบรวมพยานหลักฐานและสอบปากคำพยานแล้วเสร็จ เพื่อนำไปประกอบในสำนวน ก่อนปิดคดี


14. สำหรับกรณีนายมงคลกิตติ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ออกมาระบุว่า เจอพยานหลักฐานใหม่ในคดี ที่เห็นแตงโมลอยคออยู่ในน้ำนาน 30 นาที ทนายเดชา บอกว่า ยินดีหากนายมงคลกิตติ นำหลักฐานมามอบให้กับตัวเอง เพื่อจะได้ส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวน แต่ที่ผ่านมายืนยันว่า ไม่ได้รับหลักฐานที่มีความสำคัญ

 

เต้ มงคลกิตติ เปิดคลิปจุดพบ แตงโม

15. นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า เดิมได้คลิปนี้มาแล้วแต่ไม่ได้สนใจ เพราะไปสนใจจุดอื่นอยู่ จนได้กลับมาดูอีกครั้ง และไปขอคลิปเพิ่มเติมจากส่วนราชการเพื่อนำมาวิเคราะห์ โดยได้นำคลิปไปให้โปรดิวเซอร์ยุงตรวจสอบคลิปอื่น ๆ ประกอบด้วย เช่น สะพานซังฮี้ว่ามีคนอยู่บนเรือกี่คน

 

16. พบว่า มีการเปิดคลิปที่เขื่อนกั้นแม่น้ำเจ้าพระยา เวลา 21.35.49 น. เป็นด้านไกล และเหมือนจะมีอะไรตกลงมาจากเรือ ซึ่งครั้งแรกไม่ได้สนใจ จนไปขอคลิปเพิ่มเติมจากเทศบาลบางกรวย เป็นคลิปช่วงก่อนเวลา 22.00 น. โดยพบว่าวัตถุบางอย่างได้ลอยมาเรื่อยๆ จนใกล้กับเขื่อนระบายน้ำ ก่อนที่จะมีเรือลำหนึ่งพายไปดู ก่อนที่จะพายออกมา ซึ่งพบว่า วัตถุดังกล่าวยังคงขยับและลอยเรื่อย ๆ

 

17. จากภาพวงจรปิดพบว่า เวลา 21.35 น. คาดว่าเป็นเรือสปีดโบ๊ตกำลังขับผ่านสะพานพระราม 7 มุ่งไปสะพานพระราม 8 แล้วแตงโมตกเรือ ต่อมาเวลา 21.41 น. มีวัตถุบางอย่างผลุบๆ โผล่ ๆ อยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ต่อมาเวลา 21.44 น. จะเริ่มเห็นวัตถุนั้นชัดขึ้น เหมือนกำลังพยายามว่ายเข้าฝั่ง ต่อมาเวลา 21.53 น. มีเรือที่กำลังหาปลาอยู่ตรงนั้น กำลังพายเรือเข้าไปหาวัตถุนั้น และก็พายออกมา จากนั้นเวลา 21.57 น. วัตถุนั้นว่ายใกล้ถึงฝั่งแล้วแต่ก็จมหายไปในที่สุด

 

18. ยังพบว่าคลิปดังกล่าวเป็นเวลาก่อน 22.00 น. ซึ่งก่อนที่จะมีภาพแตงโมถ่ายรูปกับกระติกที่สะพานพระราม 8 ตามที่กลุ่มเพื่อนแตงโมบนสปีดโบ๊ตนำมาเปิดในรายการโหนกระแส ซึ่ง ส.ส.เต้ได้ระบุว่า ก็เป็นเรื่องแปลกและต้องไปหาความจริงต่อไป

 

19. หลักฐานจากกล้องวงจรปิดนี้ตนเชื่อว่าอาจจะทำให้ข้อเท็จจริงของคดีเปลี่ยน เพราะจุดตกเรือเปลี่ยนไปจากเดิม แต่ทั้งนี้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ผู้รับผิดชอบคดี ที่จะสอบสวนขยายผลต่อ ตนเพียงตั้งข้อสันนิษฐานไว้ว่าแตงโมตกเรือ หรืออาจจะกระโดดหนีตรงจุดนี้ เพราะมันก็เป็นจุดเดียวกับที่เจอศพ

 

20. นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า เชื่อว่าจุดที่มีการพายเรือไปดูสิ่งที่ลอยผิดปกติอยู่ในน้ำจะต้องพบเสื้อสีขาวที่เป็นเสื้อคลุมอยู่ อยากขออาสาสมัครไปช่วยกันดำน้ำหาเสื้อขาวตัวดังกล่าว ซึ่งน่าจะอยู่แถวริมตลิ่ง โดยก่อนหน้าพบว่ากระติกได้บอกว่า แตงโมน่าจะว่ายน้ำเข้าฝั่งไปรอที่บ้าน ก็เชื่อว่ากระติกน่าจะรู้ อย่างไรก็ตาม ต้องไปตามหาคนพายเรือคนดังกล่าวต่อไป

 

โอละพ่อ! คนพายเรือ ในคลิปโผล่ ยันในคลิปนั่น ขอนไม้

21. ล่าสุด คนพายเรือที่อยู่ในคลิปวิดีโอดังกล่าว ออกมาให้ข้อมูลว่า วัตถุที่ลอยกลางน้ำนั้นคือ ขอนไม้ พร้อมระบุ ถ้าเป็นสิ่งมีชีวิตตนไม่ทิ้งแน่นอน ต้องช่วยขึ้นมาแล้ว

 

ปอ-โรเบิร์ต เข้ารายงานตัว พนง.สอบสวน พรุ่งนี้ 

22. พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิตผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อจากตัวแทนของนายตนุภัทธ เลิศทวีวิทย์ หรือปอ และนายไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ หรือโรเบิร์ต ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของแตงโม พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิต ในข้อหากระทำการโดยประมาท ทั้งสองคนพร้อมที่จะเดินทางมารายงานตัวกับพนักงานสอบสวน หลังครบกำหนดเงื่อนไขในการขอประกันตัวในวันพรุ่งนี้ 23 มีนาคม

 

ไม่จำเป็นต้องใช้ เครื่องจับเท็จ

23. ส่วน กมธ.สิทธิมนุษยชน เสนอให้นำ 5 คนบนเรือเข้าเครื่องจับเท็จนั้น ประเด็นนี้ไม่จำเป็นต้องใช้ ตำรวจเคยชี้แจงไปแล้วว่าคดีนี้ไม่มีความจำเป็นต้องเข้าเครื่องจับเท็จ เพราะการสอบปากคำและพูดไม่ตรงกัน สิ่งที่ขัดแย้งกันจะเป็นผลที่ตำรวจนำไปเป็นข้อมูลทางคดี โดยเครื่องจับเท็จเป็นสิ่งหนึ่งที่สร้างความเชื่อมั่นเท่านั้น ไม่ได้เป็นปัจจัยที่จะชี้คำรับสารภาพ

 

ข้อมูล : มติชน

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง