รีเซต

“ยูนิเซฟ” แต่งตั้ง “เป๊ก-มิน-แบมแบม” Friends of UNICEF คนใหม่

“ยูนิเซฟ” แต่งตั้ง “เป๊ก-มิน-แบมแบม” Friends of UNICEF คนใหม่
TNN ช่อง16
16 ธันวาคม 2564 ( 17:48 )
129
“ยูนิเซฟ” แต่งตั้ง “เป๊ก-มิน-แบมแบม” Friends of UNICEF คนใหม่

กรุงเทพฯ 15 ธันวาคม 2564 – องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย ประกาศแต่งตั้ง เฟรนด์ส ออฟ ยูนิเซฟ (Friends of UNICEF) คนใหม่ เป๊ก – ผลิตโชค อายนบุตร, มิน – พีชญา วัฒนามนตรี, และ  แบมแบม – กันต์พิมุกต์ ภูวกุล เพื่อมาร่วมปฏิบัติภารกิจกับยูนิเซฟในการปกป้องสิทธิเด็ก และรณรงค์สร้างโอกาสที่เท่าเทียมให้กับเด็กทุกคนในประเทศไทยและทั่วโลก ในการแต่งตั้งครั้งนี้ “เป๊ก-มิน-แบมแบม” ได้ถ่ายทอดเรื่องราวที่สร้างแรงบันดาลใจในธีม “เด็กทุกคนมีความฝัน” ในรูปแบบ 3-Minutes Stand-Up Talk เป็นครั้งแรก เพื่อสื่อสารว่าเด็กทุกคนต้องได้รับโอกาสที่จะทำตามความฝันของพวกเขา



นายอานันท์ ปันยารชุน ทูตสันถวไมตรี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ Friends of UNICEF คนใหม่ทั้งสามท่านในวันนี้ ยูนิเซฟต้องการคนรุ่นใหม่ที่มีความมุ่งมั่นและมีความสามารถในการผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคม ผมเชื่อมั่นว่าความตั้งใจจริงและพลังความสามารถของคุณทุกคนจะมีส่วนช่วยให้เด็ก ๆ เติบโตและก้าวหน้า ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนของสังคมไทยและสังคมโลกอย่างแท้จริง”

นางคยองซัน คิม ผู้อำนวยการ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย กล่าวว่า “ยูนิเซฟฉลองการครบรอบ 75 ปีไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ดิฉันเชื่อว่านี่เป็นโอกาสดีในการมี Friends of UNICEF คนใหม่ที่จะมาเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจกับเราในช่วงเวลาที่ท้าทายเช่นนี้ ในขณะที่เราฉลองความสำเร็จในอดีตและเรียนรู้จากมัน เราต้องมองไปข้างหน้าและสร้างอนาคตที่ดียิ่งกว่าเดิมเพื่อเด็ก ๆ ในประเทศไทยและทั่วโลก เราต้องการผู้สนับสนุนและพันธมิตรอย่างเช่น Friends of UNICEF เพื่อช่วยให้ยูนิเซฟเข้าถึงผู้คนและระดมความร่วมมือในการปกป้องสิทธิเด็กและสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี ณ ตอนนี้ การแพร่ระบาดของโควิด-19  ถือเป็นภัยคุกคามที่หนักหนาที่สุดในประวัติศาสตร์ 75 ปีที่เราเคยพบเจอ วิกฤตนี้สร้างความไม่แน่นอนต่ออนาคตของเด็กและส่งผลให้ความเหลื่อมล้ำเพิ่มขึ้น  เราต้องรวบรวมสรรพกำลังเพื่อรับมือกับความท้าทายที่ใหญ่หลวงนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กที่เปราะบางที่สุดถูกทิ้งไว้ข้างหลัง พร้อม ๆ ไปกับการสร้างอนาคตที่ดีกว่าเดิมให้เด็กทุกคน”


ตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา “เป๊ก-มิน-แบมแบม” ได้ร่วมงานกับยูนิเซฟรณรงค์ประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับเด็กและเยาวชนมาโดยตลอด และนับจากนี้พวกเขาจะร่วมปฎิบัติหน้าที่อย่างเป็นทางการกับยูนิเซฟเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับความเหลื่อมล้ำ การพัฒนาเด็กปฐมวัยแบบองค์รวม การเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพ การปกป้องสิทธิเด็กและเยาวชนการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของเด็กและวัยรุ่น รวมทั้งการส่งเสริมสุขภาวะของวัยรุ่น, รณรงค์เรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศและสถานการณ์ฉุกเฉินต่าง ๆ  สำหรับการแต่งตั้งในครั้งนี้ เป๊ก-มิน รวมทั้ง แบมแบม ซึ่งวิดีโอคอลมาจากเกาหลีได้มาถ่ายทอดเรื่องราวของตัวเองในวัยเด็กในธีม “เด็กทุกคนมีความฝัน” ในรูปแบบ 3-Minute Stand-Up Talk เป็นครั้งแรก เพื่อสื่อสารว่าเด็กทุกคนควรมีโอกาสที่เท่าเทียมกันในการทำตามความฝันของพวกเขา

เป๊ก – ผลิตโชค อายนบุตร กล่าวว่า “ผมภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการปฎิบัติภารกิจกับทางยูนิเซฟ และทำให้ผมได้มีส่วนช่วยเหลือและมอบโอกาสให้แก่เด็ก ๆ จากที่ผมเคยลงพื้นที่พร้อมกับยูนิเซฟที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ น้องที่ผมเจอนั้นต้องนอนอยู่ในเล้าไก่เพราะที่บ้านไม่มีห้องนอน แล้วพอเจอช่วงโควิดก็ยิ่งลำบาก แถมน้องยังเป็นเด็กเรียนเก่ง ทำให้ผมตระหนักได้ว่ายังมีเด็ก ๆ ในหลายพื้นที่ที่ต้องการโอกาสที่เท่าเทียม ไม่ว่าจะเป็นโอกาสทางการศึกษา หรือโอกาสที่จะได้ไปรักษายามเจ็บป่วย รวมถึงการได้รับการปกป้องคุ้มครองจากอันตรายต่าง ๆ ซึ่งผมจะร่วมมือกับยูนิเซฟอย่างเต็มที่เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นครับ”ด้าน มิน – พีชญา วัฒนามนตรี กล่าวว่า “ทุก ๆ โอกาสที่มอบให้กับเด็ก ๆ จะช่วยให้พวกเขาเข้าใกล้ความฝันมากขึ้น มินเชื่อว่านี่เป็นหน้าที่ของเราทุกคนที่จะช่วยกันสนับสนุนให้เด็ก ๆ ได้มีโอกาสเท่าเทียมกัน และสนับสนุนพวกเขาได้พัฒนาศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ มินดีใจที่ได้ร่วมงานกับยูนิเซฟและพร้อมที่จะสร้างความตระหนักให้ผู้ปกครองและคนไทยทุกคนเห็นความสำคัญของการพัฒนาเด็ก เพื่อร่วมกันสร้างอนาคตที่สดใสของเด็ก ๆ ไปด้วยกันค่ะ”แบมแบม – กันต์พิมุกต์ ภูวกุล บอกว่า “ผมฝันอยากเป็นไอดอลตั้งแต่ 7 ขวบ หลังจากที่แม่พาผมไปดูคอนเสิร์ตของพี่เรน (ชอง จีฮุน) ทำให้ผมอยากเป็นแบบพี่เรน ผมจึงขอคุณแม่เรียนเต้น และด้วยแรงสนับสนุนของคุณแม่ในวันนั้น ทำให้ผมเป็นแบมแบมในวันนี้ครับ ผมเชื่อว่าเด็กทุกคนมีความสามารถเฉพาะตนที่แตกต่างกัน และผู้ใหญ่ควรสนับสนุนให้พวกเขาค้นหาความสามารถของตัวเองให้เจอและช่วยให้พวกเขาพัฒนามันอย่างเต็มที่ ผมดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของยูนิเซฟในการช่วยให้เด็ก ๆ ได้พัฒนาและทำตามฝันของพวกเขาครับ”


Friends of UNICEF ทั้ง 3 ท่าน กับคุณคยองซัน คิม 

 



คุณคยองซัน คิม ระหว่างพูดถึงสถานการณ์เด็กในประเทศไทย

 



มิน-พีชญา วัฒนามนตรี 3 Minutes-Stand up Talk และ แต่งตั้งเป็น Friends of UNICEF อย่างเป็นทางการ

 



เป๊ก – ผลิตโชค อายนบุตร 3 Minutes-Stand up Talk และ แต่งตั้งเป็น Friends of UNICEF อย่างเป็นทางการ

 



Friends of UNICEF ทั้ง 3 ท่าน กับคุณคยองซัน คิม

 



แมทธิว ดีน พิธีกรของงาน

 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง