รีเซต

UK ก้าวไกลกว่าใคร !! เปิดตัวเทคโนโลยีรักษาช่องทางเดินรถสำหรับรถยนต์ไร้คนขับ

UK  ก้าวไกลกว่าใคร !! เปิดตัวเทคโนโลยีรักษาช่องทางเดินรถสำหรับรถยนต์ไร้คนขับ
TNN ช่อง16
26 มกราคม 2564 ( 02:33 )
121
UK  ก้าวไกลกว่าใคร !! เปิดตัวเทคโนโลยีรักษาช่องทางเดินรถสำหรับรถยนต์ไร้คนขับ

Grant Shapps เลขาธิการด้านการขนส่งของประเทศ เปิดตัวเลนรถยนต์ไร้คนขับภายในประเทศ โดยใช้เทคโนโลยีใหม่สำหรับจำกัดช่องทางเดินรถเอาไว้โดยเฉพาะ ซึ่ง ณ ขณะนี้ได้เปิดให้ใช้อยู่แค่บนมอเตอร์เวย์ที่มีการจราจรแบบ Stop-Start เท่านั้น ตัวเลนด้านตรงกันข้ามจะอยู่อีกฝั่ง และมีสิ่งกีดขวางกันช่องทางเดินรถทั้งสองฝั่งไว้อย่างชัดเจน ตัวถนนยังต้องห้ามคนลงไปเดินหรือมีจักรยานลงไปวิ่ง รวมไปถึงตัวรถยนต์ไร้คนขับจำเป็นต้องมีความเร็วเพียง 37 ไมล์ต่อชั่วโมงเท่านั้น

เทคโนโลยีรักษาช่องทางเดินรถสำหรับรถยนต์ไร้คนขับ ถือเป็นมาตรการลำดับที่ 3 จาก 5 ลำดับที่ถูกวางแผนเอาไว้ ซึ่งเป็นแผนที่ทาง Grant Shapps ต้องการจะผลักดันให้เกิดขึ้นเร็วที่สุดในช่วงหน้าร้อนนี้ เพื่อที่ให้เหล่าบริษัทประกันต่าง ๆ ให้ความไว้ใจกับเทคโนโลยีที่นำมาใช้กั้นเส้นทางเดินรถ


ประเด็นที่น่ากังวลในตอนนี้ยังอยู่ที่เทคโนโลยีรถยนต์ไร้คนขับ ซึ่งยังไม่เสถียร การชนกันของรถหลายครั้งในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยมีคนขับอยู่หลังพวงมาลัย แต่ไม่สามารถควบคุมได้ พิสูจน์แล้วว่า ยังถือเป็นปัญหาที่น่ากังวลอยู่ รวมไปถึงตัวคนขับเองที่ไม่รู้ควรปฎิบัติตัวอย่างไรเมื่อนั่งอยู่ในรถยนต์ไร้คนขับ ซึ่งสามารถทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ เพราะมันมีกรณีที่มีคนตกจากรถที่กำลังเคลื่อนที่บนมอเตอร์เวย์ของอังกฤษเมื่อปีที่แล้วอยู่ เพราะต้องการที่จะถ่ายคลิปวีดีโอ Snapchat

ประเด็นเรื่องการวางตัวอย่างถูกต้องของคนอยู่หลังพวงมาลัยบนรถยนต์ไร้คนขับกำลังเป็นประเด็นสำคัญที่ทางบริษัทประกันภัยพยายามให้มีการควบคุมคนที่อยู่หลังพวงมาลัยมากขึ้น


website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

แหล่งที่มา interestingengineering.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง