รีเซต

โจ ไบเดน ซิ่งรถยนต์ไฟฟ้า 'ฮัมเมอร์ เอสยูวี' ของบริษัท GM เพื่อการโปรโมทการลงทุนในยานยนต์ไฟฟ้า

โจ ไบเดน ซิ่งรถยนต์ไฟฟ้า 'ฮัมเมอร์ เอสยูวี' ของบริษัท GM เพื่อการโปรโมทการลงทุนในยานยนต์ไฟฟ้า
TNN World
19 พฤศจิกายน 2564 ( 15:27 )
84
โจ ไบเดน ซิ่งรถยนต์ไฟฟ้า 'ฮัมเมอร์ เอสยูวี' ของบริษัท GM เพื่อการโปรโมทการลงทุนในยานยนต์ไฟฟ้า

America: ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐฯ โชว์ลวดลายบนสนามทดสอบขณะทดลองขับรถยนต์ไฟฟ้า ฮัมเมอร์ เอสยูวี (Hummer SUV) ของค่ายรถเจเนอรัล มอเตอร์ หรือ GM หวังดึงความสนใจของนักลงทุนสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของสหรัฐฯ


ประธานาธิบดีไบเดนเดินทางไปยังโรงงานประกอบยานยนต์ไฟฟ้า ของบริษัท General Motors หรือ GM ในเมืองดีทรอยต์ รัฐมิชิแกน และมีโอกาสได้ทดสอบรถยนต์ไฟฟ้า Hummer SUV โดยได้ทดลองขับรอบสนาม 2-3 รอบที่โรงงานของบริษัท ก่อนร้องถามผู้สื่อข่าวว่า มีใครสนใจอยากนั่งข้างหลังหรือว่าบนหลังคารถมั้ย และว่ารถคันนี้พิเศษสุดยอดจริง ๆ


ไบเดนแถลงต่อสื่อมวลชนในภายหลัง ชื่นชมบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่ทั้งสามของดีทรอยต์ โดยเฉพาะ GM ที่ยินดีลงทุนในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า อย่างไรก็ดี ไบเดนไม่ได้พูดถึงบริษัท Tesla Inc บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ซึ่งมีส่วนแบ่งเกือบ 80% ของยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบหรือรถ EV ในตลาดสหรัฐฯ แต่ไม่ได้เป็นสมาชิกสหภาพผู้ผลิตรถยนต์อเมริกัน


การทดลองขับรถไฟฟ้าที่โรงงานประกอบรถยนต์ไฟฟ้าของ General Motors ครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของการออกเดินทางทั่วประเทศของผู้นำสหรัฐฯ และเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว เพื่อส่งเสริมร่างกฎหมายโครงสร้างพื้นฐานใหม่มูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 32.6 ล้านล้านบาท) ที่ไบเดนเพิ่งลงนามไปเมื่อวันจันทร์ (15 พฤศจิกายน) อีกทั้งเพื่อเพื่อดึงดูดความสนใจของนักลงทุนสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าของสหรัฐฯ


กฎหมายนี้อนุมัติงบประมาณ 7,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 244,650 ล้านบาท) เพื่อเป็นทุนในการสร้างเครือข่ายสถานีชาร์จพลังงานสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศ ซึ่งคาดว่าจะช่วยกระตุ้นให้ชาวอเมริกันต้องการซื้อรถยนต์ไฟฟ้ากันมากขึ้น รวมถึงกระตุ้นผู้ผลิตให้หันมาผลิตรถยนต์เหล่านี้ โดยยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าปัจจุบัน คิดเป็น 1.8% ของตลาดรถยนต์ใหม่ในสหรัฐฯ ในปี 2020



ข่าวที่เกี่ยวข้อง