รีเซต

NASA แถลงไม่เคยพบ UFO ที่มาจากต่างดาว และต้องการเปลี่ยนแปลงการรับรู้ของผู้คนสู่วิทยาศาสตร์มากขึ้น

NASA แถลงไม่เคยพบ UFO ที่มาจากต่างดาว และต้องการเปลี่ยนแปลงการรับรู้ของผู้คนสู่วิทยาศาสตร์มากขึ้น
TNN ช่อง16
14 กันยายน 2566 ( 23:48 )
138
NASA แถลงไม่เคยพบ UFO ที่มาจากต่างดาว และต้องการเปลี่ยนแปลงการรับรู้ของผู้คนสู่วิทยาศาสตร์มากขึ้น

ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ เรื่อง UFO หรือเอเลี่ยนอยู่ในความสนใจของผู้คนอย่างมาก ทั้งการที่ทีมนักวิทยาศาสตร์เม็กซิโก อ้างว่าค้นพบศพของมนุษย์ต่างดาว 2 ศพ อายุมากกว่า 1,000 ปี บริเวณเมืองกุสโก ประเทศเปรู ประจวบเหมาะกับที่ NASA เพิ่งออกมาแถลงเปิดเผยข้อมูลรายงานการพบ UFO เมื่อช่วง 21.00 น. ที่ผ่านมา 


ทั้งนี้สิ่งที่ NASA แถลงออกมาก็คือยังไม่เคยพบ UFO ที่มีจุดกำเนิดจากต่างดาว แต่การเปิดเผยข้อมูลสู่สาธารณชนอย่างโปร่งใสนี้คือต้องการเปลี่ยนแปลงการรับรู้ของผู้คนต่อการพบเห็นสิ่งที่ไม่สามารถอธิบายได้ รวมไปถึง NASA ยังไม่ได้กล่าวถึงหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับทีมนักวิทยาศาสตร์เม็กซิโกที่อ้างว่าพบศพของมนุษย์ต่างดาว 2 ศพ ก่อนหน้านี้


บิล เนลสัน ผู้ดูแลระบบ NASA กล่าวว่าหน่วยงานต้องการเปลี่ยนแปลงการรับรู้เกี่ยวกับ UAP (unidentified anomalous phenomena หรือ ปรากฏการณ์ผิดปกติที่ไม่สามารถระบุแหล่งที่มา เป็นคำจำกัดความใหม่ที่กว้างกว่าคำเดิมอย่าง UFO หรือ วัตถุบินที่ไม่สามารถระบุได้ (unidentified flying object) จากการปรุงแต่งตามความรู้สึก ไปสู่ความเข้าใจแบบวิทยาศาสตร์มากขึ้น (from sensationalism to science) 


โดยปกติแล้วจะมีการรายงานการพบเห็น UAP หลายร้อยครั้งทุกปี ซึ่งหลายเหตุการณ์ไม่ได้มีการรายงานข่าว และไม่ได้รับการอธิบายในท้ายที่สุด UAP ส่วนใหญ่ได้รับการศึกษาและมีคำอธิบายแล้ว แต่ก็มีอีกเล็กน้อยที่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น หรือเกิดขึ้นตามปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ NASA บอกว่าไม่มีเหตุผลที่จะสรุปว่า UAP ที่ไม่สามารถอธิบายได้นั้นมาจากต่างดาว แต่ก็ไม่สามารถตัดความเป็นไปได้นั้นออกไป


เนลสันเสริมว่าคณะผู้วิจัยไม่พบหลักฐานว่ามี UAP ที่มีต้นกำเนิดจากนอกโลก แต่ยอมรับว่ามีดาวหลายพันล้านดวงบนจักรวาล และที่ไหนสักแห่งในจักรวาลนั้น อาจมีดาวที่มีสิ่งมีชีวิตอยู่ก็ได้ และสำหรับความคิดส่วนตัวของเนลสัน เขาคิดว่าน่าจะมีดาวที่มีลักษณะคล้ายโลกอยู่อย่างน้อย “หนึ่งล้านล้านดวง” เลยทีเดียว และตั้งเป้าว่าเป็นสิ่งที่ควรจะศึกษาต่อไปในอนาคต


ที่มาข้อมูล Youtube, CBCNASA

ข่าวที่เกี่ยวข้อง