รีเซต

น้องสาววิ่งมาขอความช่วยเหลือ ถูกสามียิง ก่อนใช้ปืนกระบอกเดียวกัน เป่าศีรษะตัวเองดับ

น้องสาววิ่งมาขอความช่วยเหลือ ถูกสามียิง ก่อนใช้ปืนกระบอกเดียวกัน เป่าศีรษะตัวเองดับ
มติชน
18 มีนาคม 2565 ( 11:44 )
87
น้องสาววิ่งมาขอความช่วยเหลือ ถูกสามียิง ก่อนใช้ปืนกระบอกเดียวกัน เป่าศีรษะตัวเองดับ

เมื่อเวลา 02.10 น. วันที่ 18 มีนาคม ร.ต.อ.วิโรจน์ แสงอ้าย รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมแพทย์โรงพยาบาลลำปาง เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัย อ.เมือง เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ หลังเกิดเหตุยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดขึ้นในบ้านไม่มีเลขที่ บ้านแม่ทะ หมู่ 5 ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง

 

เมื่อไปถึงพบเป็นบ้านปูนชั้นเดียวที่ยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ หน้าบ้านพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย ศีรษะแตกกระจุย เนื่องจากถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซอง ทราบชื่อคือนายกันหา โนทิพย์ อายุ 46 ปี ลูกจ้างของหน่วยป่าไม้ในพื้นที่ จ.ลำปาง และเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว นอนตะแคงอยู่กับพื้นบ้าน ไม่สวมเสื้อ สวมแต่กางเกงขาสั้นสีเทา

 

จากการตรวจสภาพศพ พบบริเวณขมับด้านขวาถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นจนกะโหลกเปิด สมองกระจาย ปลายเท้าซ้ายพบปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก และปลอกกระสุนอีก 1 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

 

จากการสอบสวนทราบว่า ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน คือ น.ส.รัตนา ขัดใจวงศ์ อายุ 57 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต ซึ่งถูกปืนชนิดเดียวกันยิงเข้าที่บริเวณหน้าท้อง จำนวน 1 นัด ได้รับบาดเจ็บ ญาตินำตัวงโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว

 

นายพัฒน์ ขัดใจวงค์ อายุ 66 ปี พี่ชายของหญิงที่ได้รับบาดเจ็บ เปิดเผยว่า บ้านหลังเกิดเหตุยังก่อสร้างไม่เสร็จ ผู้ตายและน้องสาวเพิ่งเข้ามานอนที่บ้านได้เพียง 2 คืน ทั้งนี้ ที่ผ่านมาผู้ตายมักจะดื่มสุราเป็นประจำ กระทั่งช่วงเย็นของวานนี้ได้ยินเสียงทั้งคู่ทะเลาะกันเล็กน้อย ซึ่งเป็นเรื่องปกติทั่วไป กระทั่งประมาณตีสองนิดๆ น้องสาววิ่งมาหาที่บ้าน ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 50 เมตร เพื่อมาขอความช่วยเหลือว่าถูกนายกันหา สามียิง จึงรีบโทรศัพท์ติดต่อญาติให้มารับ และไปส่งรักษาที่โรงพยาบาลลำปาง

 

นายพัฒน์กล่าวว่า สำหรับตอนเกิดเหตุนั้น ตนได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 3 นัด นัดแรกคาดว่าผู้ตายจะยิงน้องสาว หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีกสองนัด จนเสียงปืนเงียบไป กระทั่งมาพบว่าผู้ตายยิงตัวตายดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง