รีเซต

โปรดเกล้าฯ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 แล้ว!

โปรดเกล้าฯ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 แล้ว!
TeaC
23 สิงหาคม 2566 ( 10:12 )
115
โปรดเกล้าฯ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี คนที่ 30 แล้ว!

ความคืบหน้าหลัง 22 สิงหาคม 2566 ที่ประชุมรัฐสภาโหวตเลือก นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เป็น นายกรัฐมนตรี ของประเทศไทย ล่าสุด มีรายงานข่าว โปรดเกล้าฯ เศรษฐา ทวีสิน นายรัฐมนตรี คนที่ 30 แล้ว!

 

 

เศรษฐา ทวีสิน

 

ความคืบหน้าหลังวันนี้ 22 สิงหาคม 2566 ที่ประชุมรัฐสภาโหวตเลือก นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เป็น นายกรัฐมนตรี ของประเทศไทย โดยคะแนนเสียงได้รับคะแนนเสียงจาก สว. เกิน 61 เสียง รวมกับเสียงจาก 11 พรรคร่วมรัฐบาล 314 เสียง ทำให้มีเสียงเกิน 374 เสียง

 

โปรดเกล้าฯ เศรษฐา ทวีสิน นายรัฐมนตรี คนที่ 30 แล้ว!

 

ล่าสุด วันนี้ 23 สิงหาคม 2566 เว็บไซต์ไทยพีบีเอสออนไลน์ เว็บไซต์ฐานเศรษฐกิจออนไลน์ รายงานข่าวเกี่ยวกับการจัดทำเอกสารให้ประธานรัฐสภาลงนาม เพื่อกราบบังคมทูลถึงผลการเลือกนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทย 

 

โดยนายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้โปรดเกล้านายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เรียบร้อยแล้ว และในวันนี้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฏร จะเข้าไปรับหนังสือและนำหนังสือไปที่สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อประทับตราพระราชลัญจกร 5 ดวง และนำกลับมาที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ก่อนจะนำพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ไปยังพรรคเพื่อไทย ในเวลา 18.00 น. ซึ่งมีสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีจะเป็นผู้ตรวจความเรียบร้อยที่พรรคเพื่อไทย

 

นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ กล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่า จะมีการโปรดเกล้าฯ ตั้งแต่เมื่อคืนนั้นว่า ไม่เป็นความจริง เพราะยังอยู่ในกระบวนการ และสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรไม่ได้แจ้งให้สื่อทราบ แต่วันนี้ (23 ส.ค.) ได้แจ้งให้ทราบเบื้องต้นแล้ว เพื่อให้สื่อมวลชนได้เตรียมความพร้อม

 

 

บทความเกี่ยวกับ เศรษฐา ทวีสิน

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง