รีเซต

เตรียมอัญเชิญพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ "เศรษฐา" ไปพรรคเพื่อไทยเย็นนี้

เตรียมอัญเชิญพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ "เศรษฐา" ไปพรรคเพื่อไทยเย็นนี้
TNN ช่อง16
23 สิงหาคม 2566 ( 11:19 )
114
เตรียมอัญเชิญพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ "เศรษฐา" ไปพรรคเพื่อไทยเย็นนี้

 โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร เผย เลขาสภาฯ เตรียมอัญเชิญพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ "เศรษฐา ทวีสิน" ไปพรรคเพื่อไทยเย็นนี้

 

 เศรษฐา ทวีสิน

 

นายคัมภีร์  ดิษฐากรณ์  โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร  ระบุว่า หลังจากที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภาวานนี้ (22 ส.ค.) ลงมติให้นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30  ประธานรัฐสภา ได้ลงนาม เพื่อกราบบังคมทูลถึงผลการเลือกนายกรัฐมนตรี โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 เรียบร้อยแล้ว แต่หนังสือยังมาไม่ถึง 

 

โดยในวันนี้ทางสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร จะเข้ารับหนังสือและนำหนังสือไปที่สำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรี เพื่อประทับตราพระราชลัญจกร และนำกลับมาที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ก่อนจะนำพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งฯ ไปยังพรรคเพื่อไทยในเวลา 18.00 น.

 

ขณะที่ ความเคลื่อนไหวที่พรรคเพื่อไทย ล่าสุดช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กองพิธีการจากทำเนียบรัฐบาล และจากสภาฯ  ได้เดินทางเข้าเตรียมความพร้อมบริเวณชั้น 7 พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพิธีพระบรมราชโองการฯ  โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าเก็บภาพ  ขณะที่ นายเศรษฐา จะเดินทางเข้าพรรคในช่วงบ่ายวันนี้ รวมถึงบรรดา สส. และสมาชิกพรรคจะทยอยเดินทางเข้าพรรคในช่วงเย็น

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ภายหลังที่มีพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายเศรษฐาเป็นนายกฯแล้ว ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป พรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลจะพูดคุยหารือถึงการจัดสรรตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี และการจัดทำนโยบายที่จะแถลงต่อรัฐสภาต่อไป

ทั้งนี้ ภายหลังที่ได้ตัวผู้นำรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อไป อย่างที่คุณประเสริฐบอก ทางฝ่ายบริหารจะฟอร์มทีมจัดตั้งรัฐบาล ขณะที่ฝ่ายนิติบัญญัติ จะดำเนินการแต่งตั้งคณะกรรมาธิการสามัญประจำสภาผู้แทนราษฎรทั้ง 35 คณะ รวมถึงการแต่งตั้งตำแหน่งผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรด้วย


ภาพจาก พรรคเพื่อไทย

 

 

บทความเกี่ยวกับ เศรษฐา ทวีสิน

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง