รีเซต

เปิดประวัติ "เศรษฐา ทวีสิน" ว่าที่ นายกคนที่ 30 พรรคเพื่อไทย

เปิดประวัติ "เศรษฐา ทวีสิน" ว่าที่ นายกคนที่ 30 พรรคเพื่อไทย
Ingonn
23 สิงหาคม 2566 ( 09:42 )
42.4K
เปิดประวัติ "เศรษฐา ทวีสิน" ว่าที่ นายกคนที่ 30 พรรคเพื่อไทย

หลังจากที่มีกระแสข่าวพรรคเพื่อไทย เตรียมวางแคนดิเดตนายกฯ เป็น "เศรษฐา ทวีสิน" เจ้าพ่ออสังหาฯ "แสนสิริ" โดยมีแหล่งข่าวในพรรคเพื่อไทยแจ้งว่า เศรษฐา ทวีสิน มีความเหมาะสมเป็นนายกรัฐมนตรี มีความชัดเจน ตรงไปตรงมา สามารถฟื้นฟูประเทศในช่วงปัญหาเศรษฐกิจและโควิดได้ วันนี้ TrueID จึงจะพาไปเปิดประวัติ เศรษฐา ทวีสิน กัน

 

 

ประวัติ เศรษฐา ทวีสิน

 

เศรษฐา ทวีสิน ชื่อเล่นว่า นิด หรือคนชอบเรียกว่า เสี่ยนิด เศรษฐา เกิดวันที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2506 สมรสกับ แพทย์หญิงพักตร์พิไล ทวีสิน แพทย์ผู้เชี่ยวชาญความงามด้านผิวพรรณ มีบุตรด้วยกัน 3 คน จบการศึกษาระดับปริญญาโท ด้านการบริหารธุรกิจ-การเงิน Claremont Graduate School ประเทศสหรัฐอเมริกา 

 

ประวัติการทำงาน เศรษฐา ทวีสิน

 

  • เริ่มการทำงานในปี พ.ศ. 2529 เป็นผู้ช่วยผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท P&G ประเทศไทย (จำกัด)
  • ปัจจุบันทำงานตำแหน่งประธานอำนวยการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) โดยก่อนหน้านี้เคยรับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการบริษัท แสนสิริ มาก่อน

 

ธุรกิจของ เศรษฐา ทวีสิน

 

  • บริษัท เอ็กซ์สปริง แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)  ธุรกิจเกี่ยวกับด้านการเงิน การลงทุน 
  • บริษัท คิวที ไลฟ์สไตล์ จำกัด ธุรกิจซื้อและการขายอสังหาริมทรัพย์การให้เช่าแบบลิส
  • บริษัท สิริพัฒน์ เซเว่น จำกัด ธุรกิจซื้อและการขายอสังหาริมทรัพย์ที่เป็นของตนเองเพื่ออยู่อาศัย
  • บริษัท สิริพัฒน์ ไฟฟ์ จำกัด ธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ท
  • บริษัท สุรช จำกัด ธุรกิจผลิตและจำหน่ายกล่องกระดาษ 

 

เศรษฐา ทวีสิน เคยให้สัมภาษณ์กับทางมติชนออนไลน์ ไว้ว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในปี 2566 และจะสามารถเปลี่ยนประเทศไทยได้ ถือเป็นเรื่องที่ทุกคนต้องออกมาใช้สิทธิ เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศมีระบอบประชาธิปไตย ผู้นำที่จะเข้ามาทำหน้าที่ต้องเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง ต้องเป็นคนที่เข้าใจถึงความต้องการของประชาชน ซึ่งการจะมีความเข้าใจได้ จะต้องเป็นผู้นำที่เข้าถึงได้ แต่ในแง่ของการปฏิบัติถ้าเกิดจะเข้าถึงได้กับคน 69 ล้านคนก็ลำบาก แต่ในระบบมีสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จำนวน 500 คน การที่ให้ ส.ส.เข้ารับฟังปัญหากับประชาชนแบบตั้งใจฟังในการแก้ไขปัญหา ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ เพราะ ส.ส.คือตัวแทนของประชาชน การเข้าถึงได้เป็นสิ่งสำคัญที่สุดเรื่องหนึ่ง

 

โดยแนวคิดด้านการเมืองอย่างตรงไปตรงมา ทั้งด้านการบริหาร ด้านเศรษฐกิจ สามารถสื่อสารได้อย่างชัดเจน วิสัยทัศน์กว้างไกล สามารถสื่อสารกับคนรุ่นใหม่ได้ ทำให้เป็นอีกหนึ่งคนที่เป็นตัวเต็งแคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย เช่นเดียวกับ แพทองธาร ชินวัตร

 

เศรษฐา ทวีสิน พรรคเพื่อไทย นั่ง นายกคนที่ 30 ของประเทศไทย 

 

ล่าสุด วันนี้ 22 สิงหาคม 2566 รัฐสภาโหวตเลือก นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย เป็น นายกรัฐมนตรี ของประเทศไทย 

 

โดยคะแนนเสียงได้รับคะแนนเสียงจาก สว. เกิน 61 เสียง รวมกับเสียงจาก 11 พรรคร่วมรัฐบาล 314 เสียง ทำให้มีเสียงเกิน 374 เสียง

 

ภาพ : พรรคเพื่อไทย

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง