รีเซต

เลือกตั้ง 2566 : เปิดนโยบายพรรคเพื่อไทย มีอะไรบ้าง

เลือกตั้ง 2566 : เปิดนโยบายพรรคเพื่อไทย มีอะไรบ้าง
Ingonn
23 สิงหาคม 2566 ( 09:44 )
6.7K
เลือกตั้ง 2566 : เปิดนโยบายพรรคเพื่อไทย มีอะไรบ้าง

เลือกตั้ง 2566 เปิดนโยบายพรรคเพื่อไทย หลังเปิดตัวอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร เป็นแคนดิเดตพรรคเพื่อไทย จะมีนโยบายพรรคอะไรบ้าง เช็กที่นี่

 

 

พรรคเพื่อไทย

 

นโยบายของพรรคเพื่อไทย ส่วนใหญ่เน้นในเรื่องเศรษฐกิจ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตให้ประชาชน โดยพรรคระบุว่าหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาล รัฐบาลเพื่อไทยพร้อมที่จะแก้ไขปัญหา แม้จะต้องใช้เงินมาก แต่เพื่อไทยไม่กลัวเพราะเราคิดเป็น ทำเป็น หาเงินเป็น และเงินที่หามาได้จะต้องสร้างรายได้ให้พี่น้องประชาชนได้ตลอดทั้งปี

 

โดยนโยบายที่ประกาศไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท/วัน, ปริญญาตรีเงินเดือนขั้นต่ำ 25,000 บาท, บัตรประชาชนใบเดียวรักษาฟรีทั่วประเทศ, รถไฟฟ้าความเร็วสูง, รถไฟฟ้ารางคู่, ราคาสินค้าเกษตรเพิ่มขึ้น และเพื่อไทยมา ยาเสพติดต้องหมดไป

 

นโยบายพรรคเพื่อไทย

  • แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุว่า  หากเพื่อไทยมีโอกาสเป็นรัฐบาลจะสร้างรายได้ให้ประชาชนมากขึ้นเพื่อนำไปใช้หนี้และวางแผนอนาคตให้ลูกหลาน พร้อมเสนอการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ดีขึ้นทั้งระบบ สร้างความเป็นไปได้ให้ภายในปี 2570 นโยบายค่าแรง 600 บาท/วัน และค่าแรงปริญญาตรีขั้นต่ำ 25,000 บาท จะต้องเกิดขึ้นจริง

  • พร้อมผลักดันนโยบายการเกษตรที่จะนำเทคโนโลยีใกล้ตัว เข้ามาช่วยเพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตรให้สูงขึ้นยกแผง เป็นการ ‘ลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต’ และส่งเสริมสินค้าเกษตรไทยไปสู่ตลาดโลก

  • ส่งเสริมนโยบายด้านสาธารณสุข อย่างการ ‘ยกระดับโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค’ ให้ใช้บริการง่ายขึ้น เพิ่มความสะดวกให้ประชาชน ผ่านระบบจองออนไลน์ รวมถึงคนไทยต้องปลอดภัยจากมะเร็ง ได้ตรวจฟรี รักษาฟรี และฉีดป้องกันมะเร็งปากมดลูกฟรี

  • เผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย และผู้อำนวยการศูนย์นโยบายพรรคเพื่อไทย เสนอแนวคิดการสร้าง ‘ภาคบริการ 2570’ ซึ่งจะเป็นรายได้ใหม่ เครื่องยนต์ขับเคลื่อนเศรษฐกิจใหม่ของประเทศ ตั้งเป้าตอก 2 เสาเข็มเศรษฐกิจดิจิทัลให้กับประเทศ ‘สร้างคนให้รู้ สร้างโครงสร้างให้พร้อม’ โดยเฉพาะในเขตธุรกิจใหม่ทั้ง 4 ภาค ซึ่งจะเป็นแหล่งบ่มเพาะทักษะดิจิทัล แหล่งสร้างงานยุคใหม่ โดยสร้างกฎหมายธุรกิจชุดใหม่ดึงดูดและเอื้อต่อโมเดลภาคบริการยุคใหม่จากต่างชาติให้มาลงทุน

 

 

ข้อมูลจาก พรรคเพื่อไทย

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง