รีเซต

หนุ่มขับกระบะเที่ยวภูเก็ต เจอเพื่อนเรียก รีบลงจากรถไม่ทันดับเครื่อง ไหลลงทะเลต่อหน้า

หนุ่มขับกระบะเที่ยวภูเก็ต เจอเพื่อนเรียก รีบลงจากรถไม่ทันดับเครื่อง ไหลลงทะเลต่อหน้า
มติชน
28 กรกฎาคม 2563 ( 18:55 )
78
หนุ่มขับกระบะเที่ยวภูเก็ต เจอเพื่อนเรียก รีบลงจากรถไม่ทันดับเครื่อง ไหลลงทะเลต่อหน้า

หนุ่มขับกระบะเที่ยวภูเก็ต เจอเพื่อนเรียก รีบจอดไม่ดับเครื่อง รถไหลลงทะเลต่อหน้า

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 28 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งเหตุ มีรถยนต์ไหลลงทะเลบริเวณหน้าหาดยะนุ้ย ต.ราไวย์ ขอให้เดินทางไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ หลังรับแจ้ง รายงานไปยัง นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก่อนเดินทางลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ขค-5667 ภูเก็ต จอดหัวทิ่มลงอยู่ในทะเลห่างจากชายฝั่งไป ประมาณ 30 เมตร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดและนักท่องเที่ยวช่วยกันใช้เชือกผูกที่ท้ายรถแล้วพยายามดึงรถขึ้นจากน้ำ แต่ไม่สามารถดึงขึ้นมาได้ นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ จึงได้ประสานรถขุดหน้าตักหน้าดินมาช่วยดึง โดยใช้เวลาไม่นานก็สามารถดึงรถขึ้นมาได้สำเร็จ

นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า รถยนต์คันดังกล่าวเป็นของนายธนากร เอี่ยมประเสริฐ ซึ่งขับรถมาคนเดียว เพื่อมาเที่ยวและหาอาหารรับประทาน แต่ในระหว่างที่กำลังหักหัวรถเพื่อเลี้ยวไปหาที่จอด ริมชายหาดปรากฏว่า มีเพื่อนที่รู้จัก เห็นเข้า และได้เรียกนายธนากรให้ลงจากรถไปคุยกัน นายธนากรจึง จอดรถชั่วคราว โดยยังติดเครื่องยนต์ และใส่เกียร์ว่างทิ้ง( N)ไว้ โดยไม่ได้ดึงเบรกมือ ระหว่างที่ลงไปนั้น รถได้ไหลลงทะเลไปต่อหน้า นายธนากรพร้อมเพื่อน เจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด และนักท่องเที่ยวที่อยู่บริเวณชายหาดจึงช่วยกันใช้เชือกดึงรถขึ้นมาแต่ไม่สำเร็จ จึงได้มีการประสานไปยังเทศบาลตำบลราไวย์ เข้าช่วยเหลือ
อย่างไรก็ตาม จาการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ารถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้รับความเสียหายจากอาการน้ำเข้าเครื่องยนต์ จึงประสานให้อู่ลากไปตรวจสอบและทำการซ่อมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง