รีเซต

ผู้ว่าฯ ภูเก็ตลงพื้นที่ ‘แหลมหงา’ วางแผนเปิดเส้นทาง พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว

ผู้ว่าฯ ภูเก็ตลงพื้นที่ ‘แหลมหงา’ วางแผนเปิดเส้นทาง พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว
TNN ช่อง16
10 มีนาคม 2567 ( 15:45 )
130
ผู้ว่าฯ ภูเก็ตลงพื้นที่ ‘แหลมหงา’ วางแผนเปิดเส้นทาง พัฒนาแหล่งท่องเที่ยว

นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย  นายศรัณย์ศักด์ ศรีเครือเนตร รองอธิบดีกรมการปกครอง  นายวรศิษย์ พุฒจีบ นายอำเภอเมืองภูเก็ต ผู้แทนเทศบาลตำบลรัษฎาเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่แหลมหงา เพื่อตรวจสอบพื้นที่ ตามแผนที่ และพบเจ้าของพื้นที่ ในการวางแผนเพื่อเปิดเส้นทาง และพัฒนาแหลมหงา ทั้งการพัฒนา ระบบ ไฟฟ้าส่องสว่าง การกำจัดขยะ เพื่อให้ แหลมหงา เป็นชายหาดสาธารณะ และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต


นายโสภณ สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ตกล่าวว่า  วันนี้เดินทางลงพื้นที่แหลมหงาเพื่อตรวจพื้นที่ และพูดคุยกับเจ้าของที่ซึ่งเปิดพื้นที่ให้ลงไปชายหาดสาธารณะได้ โดยในส่วนของจังหวัดภูเก็ต, หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะต้องช่วยกันดูแลเรื่องของความปลอดภัย เรื่องของการบริหารจัดการขยะ พร้อมกันนี้ได้มอบหมายให้นายอำเภอเมืองภูเก็ต และนายกเทศมนตรีตำบลรัษฎา ได้จัด เวรยาม ในการรักษาความปลอดภัย รวมถึง จัด ถังขยะ รวมถึงแสงสว่างบริเวณทางเข้า 



นอกจากนี้ยังมีการหารือเรื่องของการจัดรถโพถ้องซึ่งเป็นรถประจำถิ่นของจังหวัดภูเก็ต จำนวน 2 คัน ในการอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามาในพื้นที่แหลมหงา หากได้รถโพถ้องมาสนับสนุนจะทำให้มีความสะดวกขึ้น เนื่องจากพื้นที่ถนนคับแคบไม่มีที่จอดรถ พร้อมทั้งขอความร่วมมือไม่ให้มีร่มเตียง หรือร้านจำหน่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยอยากให้เป็นหาดธรรมชาติที่ให้ประชาชนชาวจังหวัดภูเก็ต และนักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสธรรมชาติ



โอกาสนี้ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้รับทราบ และขอขอบคุณเจ้าของพื้นที่ที่ได้เปิดเส้นทางให้สามารถเดินทางเข้ามายังชายหาดได้ ซึ่งถือเป็นการช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อให้เมืองภูเก็ตน่าอยู่มากขึ้น โดยหลังจากนี้ จะเป็นระบบเพิ่มมากขึ้น ทั้งเรื่องของความปลอดภัยความสะอาด และได้มีโอกาสพูดคุยกับนักท่องเที่ยวหลายคนซึ่งส่วนใหญ่ดีใจที่ได้มีโอกาสลงมาเที่ยวที่แหลมหงา อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งก่อนโควิด 19 ได้มีโอกาสมาท่องเที่ยวและมีการปิดพื้นที่ช่วง ที่มีการระบาดของโควิด 19


สำหรับความคืบหน้าการพูดคุยของจังหวัดเจ้าของพื้นที่ และเทศบาลตำบลรัษฎาได้มีบันทึกการประชุมจัดทำรายละเอียดไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยกันพัฒนา หลังจากนี้จะมีการจัด Big cleaning Day แหลมหงา เพื่อความสะอาด และขอให้คนที่มาเที่ยวไม่ทิ้งขยะ และจะไม่ให้มีตั้งร้านค้าจำหน่ายสิ่งของ หรือการตั้งร่มเตียง โดยในวันนี้มีประชาชนหลายคน เดินทางมาตกปลา และ น้ำลูกหลานมาท่องเที่ยว มาเล่นน้ำ พักผ่อนในพื้นที่อีกด้วย


ข้อมูลจาก: ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต

ภาพจากผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง