รีเซต

7 จุดเช็คอินเที่ยว "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ " 14 วันยาวไปไม่เบื่อ

7 จุดเช็คอินเที่ยว "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ " 14 วันยาวไปไม่เบื่อ
TNN ช่อง16
7 กรกฎาคม 2564 ( 10:44 )
140
7 จุดเช็คอินเที่ยว "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ " 14 วันยาวไปไม่เบื่อ

ล่าสุดโครงการ "ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์"  ที่จัดทำขึ้นเพื่อเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่ฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว สามารถเดินทางมาเที่ยวได้โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน ได้เริ่มต้นขึ้น เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมาแล้ว นับรวมจนถึงวันนี้ก็ได้เข้าสู่วันที่ 7 ของการเปิดประเทศ ดังนั้นวันนี้ TNN ONLINE จึงมีสถานที่ท่องเที่ยว ที่หากใครไปเที่ยวภูเก็ตจะต้องห้ามพลาด 7 สถานที่เหล่านี้ เพราะสวยงามแค่ควรค่าแก่การไปเช็กอินและถ่ายรูปอย่างแน่นอน  



1. หาดป่าตอง 

    หาดป่าตองสวรรค์ของคนรักความครื้นเครง ที่นี่มองหาร้านอาหาร คลับบาร์ คาเฟ่ได้ง่ายมาก ๆ แต่ก่อน ก่อนที่โควิดจะมา ที่นี่เต็มไปด้วยผู้คนมากมาย แต่ในช่วงโควิดนั้นกับเป็นที่ที่เงียบเหงาไปมาก  การเปิดประเทศในรอบนี้ก็หวังว่าจะเรียกความครึกครื้นให้กลับมายังหาดนี้ได้ไม่มากก็น้อย 


 2. หาดยะนุ้ย 

    หาดยะนุ้ยโดดเด่นด้วยโขดหินขนาดใหญ่ที่สามารถเดินขึ้นไปนั่งเล่น และถ่ายรูป รวมถึงดูพระอาทิตย์ตกได้ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ชมพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงามไม่แพ้แหลมพรหมเทพเลย  ที่นี่สามารถนอนอาบแดดได้ เล่นน้ำได้ สีน้ำออกฟ้าคราม สีสวยมาก ๆ ที่สำคัญคือสงบเงียบกว่าหาดหลักอื่น ๆ อีกด้วย


 3. แหลมพรหมเทพ 

    แน่นอนว่าเมื่อมาภูเก็ตนอกจากเมืองเก่าภูเก็ตก็คงเป็นแหลมพรหมเทพที่หลาย ๆ คนต้องปักหมุดเพื่อมาเช็กอินที่นี่ แหลมพรหมเทพเป็นจุดชมวิวที่สวยงามมาก ๆ สามารถเห็นพื้นน้ำอย่างกว้างขวางสุดลูกหูลูกตา และยังเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดในภูเก็ตเลยก็ว่าได้


 4. จุดชมวิวกังหันลม 

    จุดนี้จะอยู่ก่อนถึงแหลมพรหมเทพ หากมีเวลาเหลือ ๆ จะแวะถ่ายรูปเล่นก่อนก็ได้ จุดนี้เราจะสามารถถ่ายรูปหาดยะนุ้ยจากมุมสูงได้อีกด้วย วิวทิวทัศน์ดีไม่แพ้ที่อื่น ๆ เลย


 5. จุดชมวิวสามอ่าว 

    จุดชมวิวสามอ่าว ก็เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่คนนิยมไปกัน จุดนี้แตกต่างจากจุดอื่น ๆ ตรงที่จะเห็นเห็นมุมสูงวิวเมืองโดยรวม บรรยากาศดี ลมพัดเย็น ๆ เหมาะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจมากๆ

 6. หาดราไวย์ 

    หาดนี้เป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลท์ของทะเลภูเก็ตอีกที่เลยก็ว่าได้  เพราะว่าสีน้ำทะเลตัดกับสีท้องฟ้าได้สวยมาก มีร้านอาหาร คาเฟ่ อยู่เยอะมากเหมือนกัน และราคาถูกกว่าที่หาดป่าตองลงมานิดหน่อย  เหมาะกับการนั่งกินลมชมวิวเพลิน ๆ ไม่เน้นอาบแดดเล่นน้ำหาดนี้ถือว่าเหมาะมาก


 7. เมืองเก่าภูเก็ต 

    จุดไฮไลท์ที่ใครๆที่มาภูเก็ตจะต้องห้ามพลาดเลย นั่นก็คือ เมืองเก่า  สายสตรีทอาร์ตหรือชอบถ่ายรูป บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะที่ย่านเมืองเก่านั้นมีจุดถ่ายรูปเยอะมาก ๆ เช่นเดียวกับคาเฟ่ก็เยอะมากเช่นกัน  มีร้านให้เราเลือกนั่ง ก่อนไปถ่ายรูปต่อได้สบายๆ 


ทั้งหมดนี้ก็เป็น  7 จุดเช็กอินภูเก็ต ที่หากไปเที่ยวภูเก็ตต้องห้ามพลาดเด็ดขาด แต่หากใครไปเที่ยวช่วงนี้ก็อาจจะต้องวางแผนดีๆกันสักหน่อย เพราะถ้าเป็นคนนอกพื้นที่โดยเฉพาะในพื้นที่สีแดง  จะต้องกักตัวกันก่อน ถ้าใครมีวันหยุดพักร้อนยาวๆ ก็จัดเลย ตอนนี้เองรัฐบาลก็ได้จัด โครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ต้อนรับนักท่องเที่ยวบินตรงมายังภูเก็ต เชื่อว่าจะเป็นสัญญานที่ดีในการฟื้นเศรษฐกิจให้กับทั้งภูเก็ตและเศรษฐกิจในภาพรวมได้ในระยะเวลาอันใกล้นี้ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง