รีเซต

รองผู้ว่าฯ ภูเก็ตเผยคุ้มครองสิทธิคนไทย ลุยสอบต่างชาติมีพฤติกรรมเข้าข่ายมาเฟีย

รองผู้ว่าฯ ภูเก็ตเผยคุ้มครองสิทธิคนไทย ลุยสอบต่างชาติมีพฤติกรรมเข้าข่ายมาเฟีย
TNN ช่อง16
4 มีนาคม 2567 ( 15:10 )
55
รองผู้ว่าฯ ภูเก็ตเผยคุ้มครองสิทธิคนไทย ลุยสอบต่างชาติมีพฤติกรรมเข้าข่ายมาเฟีย

วันนี้ ( 4 มี.ค. 67 )นายกองเอก อดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีชาวต่างชาติกับแพทย์หญิง ที่เป็นข่าวดังในขณะนี้ ว่าก่อนหน้านี้ทางจังหวัดได้นัดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปแล้ว พร้อมกับสั่งกําชับทุกหน่วยให้ดำเนินการตรวจสอบตามอำนาจหน้าที่ ในทุกประเด็นของการแจ้งความ ส่วนทางคดีทราบว่าได้มีการเรียกคู่กรณีมาสอบปากคําแล้ว โดยมีการปฏิเสธในชั้นสอบสวน ส่วนระดับต่อไปขึ้นอยู่กับกระบวนการทางศาล 


ทั้งนี้ ได้กําชับให้ดำเนินด้วยความเป็นธรรมและต้องให้เกิดความมั่นใจว่าไม่มีการเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ส่วนประเด็นต่อมาเรื่องของการตรวจสอบสิทธิการเข้าอยู่ ทั้งในเรื่องของวีซ่าหรือว่าการทำประโยชน์หรือการประกอบอาชีพของต่างชาติ เข้าข่ายเป็นมาเฟียหรือกระทําสิ่งผิดกฎหมายด้านใดหรือไม่


นอกจากนี้ การตรวจสอบการจดทะเบียนมูลนิธิ ได้สั่งให้ตรวจสอบแล้วว่าเป็นการดำเนินกิจการถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ หากพบไม่ถูกต้องจะเพิกถอนมูลนิธิ โดยให้นายทะเบียนทําหนังสือถึงอัยการยื่นต่อศาล และในส่วนของธุรกิจปางช้าง ธุรกิจนําเที่ยว ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบอย่างละเอียด


นายกองเอก  อดุลย์  กล่าวต่อไปว่า สำหรับประเด็นวีซ่าของชายชาวต่างชาติรายดังกล่าว ที่จะครบการพำนักประมาณวันที่ 10 -13 มีนาคม นี้ ซึ่งหากระบวนพิจารณาคดีต่าง ๆ ยังไม่แล้วเสร็จ จะมีการการพิจารณาอนุมัติเพื่อดำเนินการตามกระบวนการต่อไป แต่หากทุกคดีสิ้นสุดจะมีการพิจารณาไม่ต่อวีซ่าหรือไม่นั้น เป็นไปตามการพิจารณาของตม. ต่อไป


อย่างไรก็ตามในส่วนของคดีแรงงานหรือสวัสดิการคุ้มครองแรงงาน ที่ลูกจ้างร้องเรียนนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาจากทั้ง 2 ฝ่าย ซึ่งดำเนินการตามกฎหมายแรงงาน และเรื่องปัญหาที่ดินสาธารณะซึ่งทุกแห่งเป็นสมบัติของแผ่นดิน ประชาชนทุกคนสามารถเข้าไปใช้ประโยชน์ร่วมกันได้ โดยได้ให้ท้องถิ่น ออกคำสั่งให้รื้อถอนบันไดหรือว่าสิ่งปลูกสร้างภายใน 30 วัน หากครบกำหนดท้องถิ่นต้องทำการรื้อถอนเองและเรียกร้องค่าเสียหายจากผู้กระทำผิด และทางจังหวัด


ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เน้นย้ำให้ความเป็นธรรมและคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของคนไทย และได้สั่งการให้ทุกอำเภอและทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบพฤติกรรมต่างชาติ ที่เข้าข่ายกระทบต่อความมั่นคง ตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อดำเนินการกับกลุ่มมาเฟียหรือผู้มีอิทธิพล ที่มีพฤติกรรมคุกคามข่มขู่ และประกอบอาชีพผิดกฎหมายต่างๆ แล้ว


ข้อมูลจาก: ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต 

ภาพจากผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดภูเก็ต 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง