รีเซต

ปชป.สงขลา ส่ง "ไพเจน" ชิงนายกอบจ. ทีมงานปัจจุบันแห่ร่วมงานคึกคัก

ปชป.สงขลา ส่ง "ไพเจน" ชิงนายกอบจ. ทีมงานปัจจุบันแห่ร่วมงานคึกคัก
มติชน
25 ตุลาคม 2563 ( 13:34 )
186
ปชป.สงขลา ส่ง "ไพเจน" ชิงนายกอบจ. ทีมงานปัจจุบันแห่ร่วมงานคึกคัก

ส.อบจ.สงขลาแห่เข้าร่วมทีม ประชาธิปัตย์สงขลา เผยผลงาน “ไพเจน” หัวหน้าทีมชัดเจนแก้ปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วม-ท่องเที่ยวชุมชน

 

วันที่ 25 ตุลาคม นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วย ส.ส.และสมาชิกพรรค ปชป.ใน จ.สงขลา มีมติร่วมกันให้ นายไพเจน มากสุวรรณ์ อดีตรองอธิบดีกรมชลประทาน ลงสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.)สงขลา ทีมประชาธิปัตย์สงขลา เพราะพิจารณาแล้วว่านายไพเจนมีความรู้และประสบการณ์จากรับราชการในกรมชลประทานมายาวนาน มาแก้ปัญหาและพัฒนาบ้านเกิดคือ จ.สงขลาร่วมกับ ส.ส.และ ส.อบจ.ได้อย่างดี

 

นายไพเจน กล่าวว่า ตนเกิดสงขลา เรียนระดับประถมและมัธยมที่ จ.สงขลาและรับราชการในกรมชลประทาน ปัญหาที่พี่น้องประชาชน จ.สงขาประสบมาตลอดคือปัญหาอาชีพเกษตรกรรม การขาดแคลนน้ำจืดเพื่อการเกษตร และปัญหาน้ำท่วมพื้นที่การเกษตรในโซนลุ่มน้ำเทพา-นาทวี ลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ลุ่มน้ำอู่ตะเภาและลุ่มน้ำภูมี ตนได้เขียนแผนงานและโครงการเพื่อแก้ปัญหา ได้แปรงแผนงานและโครงการสู่การปฏิบัติแล้ว

 

บ้างโครงการและแผนงานยังไม่สมบูรณ์ หากได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน จ.สงขลา ต้องมีการต่อยอดแผนงานและโครงการฯ ไม่ว่าจะการขุดคลองระบายน้ำลุ่มน้ำคลองอู่ตะเภา ขยายคลองอาทิตย์ ขุดคลองระบายน้ำทะเลสาบลงอ่าวไทย ลุ่มน้ำภูมีและโครงการพัฒนาลุ่มน้ำเทพา-นาทวีทันทีโดยไม่ต้องเรียนรู้งาน

 

นโยบายเพิ่มอาชีพและรายได้ให้กับพี่น้องในชนบท อีกทางหนึ่งคือส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชน ซึ่งในแต่ละอำเภอมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ หากได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน จะจัดสรรงบประมาณลงพื้นที่ พัฒนาโดยเฉพาะโครงสร้างพื้นฐาน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว เมื่อนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวมากขึ้น จะก่อให้เกิดรายได้กับชุมชนจากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน

 

ด้าน นายวิสิทธิ์ รุจิเรข ส.อบจ.สงขลา เขต อ.เมือง กล่าวว่า ส.อบจ.สงขลาชุดปัจจุบันเข้าร่วมทีมประชาธิปัตย์สงขลาร้อยละ 80 เพราะมั่นใจว่านายไพเจนฯมีผลงานเป็นที่ประจักษ์และจับต้องได้ในขณะรับราชการในตำแหน่งรองอธิบดีกรมชลฯที่ห้กับ จ.สงขลาโดยเฉพาะการแก้ปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วมแล้ว และได้ระดมปัญหาของ ส.อบจ.แต่ละอำเภอมาแปรงเป็นนโยบายทั้งหมด มั่นใจว่าประชาชนให้โอกาสทีมประชาธิปัตย์สงขลาเข้าบริหาร อบจ.สงขลา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง