รีเซต

นายกฯแย้มใช้ ‘แอปฯเป๋าตัง’ ร่วมดิจิทัลวอลเล็ตแจกเงิน 1 หมื่นบาท

นายกฯแย้มใช้ ‘แอปฯเป๋าตัง’ ร่วมดิจิทัลวอลเล็ตแจกเงิน 1 หมื่นบาท
TNN ช่อง16
4 พฤศจิกายน 2566 ( 13:42 )
207
นายกฯแย้มใช้ ‘แอปฯเป๋าตัง’ ร่วมดิจิทัลวอลเล็ตแจกเงิน 1 หมื่นบาท

วันนี้ ( 4 พ.ย. 66 )ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นั่งรถไฟเพื่อเดินทางไปตรวจงานที่ท่าเรือแหลมฉบัง และพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือ อีอีซี  นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ออกมาระบุถึง ความชัดเจนเรื่องโครงการแจกเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัล วอลเล็ต ว่าวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้จะรู้รายละเอียดหมดทุกเรื่อง ทั้งที่มาที่ไปของเงิน และ ช่วงเวลาการใช้จ่ายเงินที่ชัดเจน พร้อมยอมรับว่าเรื่องเงินดิจิทัลอาจจะมีความเห็นต่างบ้าง แต่ก็จะต้องมีการกระตุ้นเศรษฐกิจและจะเดินหน้าโครงการนี้อย่างแน่นอน 


ทั้งนี้นายกฯยังเปิดเผยว่าจะใช้ ‘แอปพลิเคชั่นเป๋าตัง’ มาร่วมด้วย โดยหวังให้ประชาชนใช้นโยบายนี้ได้อย่างสบายใจ และไม่เห็นด้วยที่จะให้เป็นเงินสด เพราะหากเบิกไปไปใช้ในเมืองใหญ่ที่เศรษฐกิจดี อยู่แล้ว ก็ไม่เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ แต่รัฐบาลต้องการให้เมืองเล็กได้เติบโต  


โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ย้ำถึงการเข้ามาทำหน้าที่ของตนเอง โดยจะเน้นเรื่องของความซื่อสัตย์สุจริตในการบริหารราชการแผ่นดินและไม่ให้สังคมมีข้อกังขา  ซึ่งหลายเรื่องก็ต้องพยามทำไป ก่อนจะทิ้งท้ายว่าเข้ามาทำงานตรงนี้ไม่มีสิทธิ์เหนื่อยเพราะอาสาเข้ามาทำหน้าที่แล้ว 


ภาพจาก Thaigov

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง