รีเซต

ช่วยไม่ทันลุงชาวนา ลงบ่อซีเมนต์ลึก 8 เมตรเช็กปั๊มน้ำ ขาดอากาศดับทุรน

ช่วยไม่ทันลุงชาวนา ลงบ่อซีเมนต์ลึก 8 เมตรเช็กปั๊มน้ำ ขาดอากาศดับทุรน
ข่าวสด
23 มกราคม 2565 ( 00:29 )
94
ช่วยไม่ทันลุงชาวนา ลงบ่อซีเมนต์ลึก 8 เมตรเช็กปั๊มน้ำ ขาดอากาศดับทุรน

สลด ลุงชาวนา ขอน้ำเพื่อนบ้านใส่นา ลงก้นบ่อซีเมนต์ลึก 8 เมตร อัดจารบีเครื่องปั๊มน้ำ หมดสติแน่นิ่ง กู้ภัยรีบช่วยโรยตัวดึงขึ้นมาแต่ไม่ทัน ขาดอากาศหายใจไปก่อนแล้ว

 

วันที่ 22 ม.ค.2565 พ.ต.ท.ชยุต แสงมณี สารวัตร(สอบสวน) สภ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี รับแจ้งเหตุชายหมดสติแน่นิ่งอยู่ในบ่อน้ำบาดาลกลางทุ่งนา หมู่ 8 ต.บ้านจ่า อ.บางระจัน จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพรพ. แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูสิงห์บุรี

 

ที่เกิดเหตุภายในบ่อน้ำวงปูนซีเมนต์ลึกประมาณ 8 เมตร พบร่าง นายสวัสดิ์ อายุ 60 ปี ชาวบ้านในพื้นที่หมดสติอยู่ก้นบ่อ หน่วยกู้ภัยใส่ถังออกซิเจนลงไปมัดเชือกที่อกแล้วช่วยกันดึงนำร่างขึ้นมา แต่พบว่าเสียชีวิตไปก่อนแล้ว จึงแจ้งแพทย์รพ.บางระจัน ร่วมชันสูตรพลิกศพไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย เสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ

 

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายลงไปในบ่อน้ำเพื่อนบ้านที่มีที่นาติดกัน เพื่อตรวจเช็กและอัดจารบีเครื่องปั๊มน้ำที่อยู่ด้านล่าง ก่อนสูบน้ำไปยังบ่อน้ำในที่นาตัวเอง โดยเพื่อนบ้านเจ้าของบ่อยืนดูอยู่ด้านบน

 

 

" แต่ปรากฎว่าเมื่อผู้ตายลงไปถึงก้นบ่อแล้วเกิดอาการคล้ายหายใจไม่ออก จากนั้นค่อยๆล้มพับหมดสติไป โดยไม่มีใครกล้าลงไปช่วยเพราะกลัวหมดสติไปด้วยจึงรีบโทรแจ้งขอความช่วยเหลือแต่ไม่ทัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป "

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง