รีเซต

รักต่างสายพันธุ์ แม่หมาเลี้ยงลูกแมว ยอมให้ดูดนมเหมือนเป็นลูกตัวเอง (ชมคลิป)

รักต่างสายพันธุ์ แม่หมาเลี้ยงลูกแมว ยอมให้ดูดนมเหมือนเป็นลูกตัวเอง (ชมคลิป)
มติชน
10 กันยายน 2563 ( 09:02 )
335
รักต่างสายพันธุ์ แม่หมาเลี้ยงลูกแมว ยอมให้ดูดนมเหมือนเป็นลูกตัวเอง (ชมคลิป)

วันที่ 10 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบความน่ารักน่าเอ็นดูของสัตว์ต่างสายพันธุ์ ระหว่างลูกแมวชื่อเจ้าโฟกัสมีลักษณะลายสีเทาดำ กับสุนัขชื่อ เจ้าแดงลักษณะเป็นหมาที่อ้วนท้วนสมบูรณ์มีขนสีแดง ที่อาศัยอยู่ในกาดวิถีชุมชนคูบัว ภายในวัดโขลงสุวรรณคีรี ต.คูบัว อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งมีพระครูใบฎีกาสุพจน์ ธีรวโส เจ้าอาวาสวัดโขลงสุวรรณคีรีได้เมตตาเลี้ยงดูแลทั้งหมาและแมวอยู่ภายในวัดหลายตัว เมื่อเห็นภาพแล้วก็อาจจะรู้สึกงงๆ กับสิ่งที่เห็น เพราะเจ้าโฟกัสแมวไม่ได้เป็นลูกของเจ้าแดงสุนัข

 

แต่เนื่องจากลูกแมวตัวดังกล่าว พ่อ แม่ ของมันถูกรถชนตายไป จึงต้องพเนจรมาอาศัยอยู่ที่บริเวณวัด จนมาพบกับเจ้าแดงหมาตัวเมีย ขนสีแดงนวลเลื่อมใจดีที่จะชอบนอนอยู่ตามพื้นลานวัด ทำให้เจ้าแดงอาจจะรู้สึกสงสาร จึงยอมเล่นด้วยทำให้เจ้าโฟกัสเกิดความคุ้นเคย ด้วยความหิวจึงดูดนมเจ้าแดงอยู่เป็นประจำ ทั้งที่เป็นหมาที่ถูกตอนทำหมันไม่มีน้ำนม

 

ส่วนเจ้าแดงก็จะใจดีกว่าหมาตัวอื่น ๆ ที่อยู่ใกล้ ๆ จะไม่ยอมให้เจ้าโฟกัสเล่นแบบนี้ คงมีเพียงเจ้าแดงตัวเดียวที่ใจดี พอเจ้าแดงเดินไปไหน เจ้าโฟกัสก็จะชอบเดินตามไปอยู่ด้วยใกล้ ๆ ช่วงวันธรรมดาทั้งคู่ก็จะมานอนบนพื้นปูนบริเวณลานวัด แต่ช่วงวันหยุดเสาร์และอาทิตย์ซึ่งมีการจัดงานกาดวิถีชุมชนคูบัว มีประชาชนเดินทางมาเที่ยวในวัดหมาและแมวทั้งสองก็จะหลบไปอยู่แถวหลังวัดแทน ถือเป็นภาพที่น่ารัก เป็นความรักต่างสายพันธุ์ที่แม้แต่สัตว์ ยังสื่อสารและแสดงออกถึงความรักต่อกันได้

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง