รีเซต

ใจหาย ‘กลูต้า’ กลับดาวหมา ชาวเน็ตอาลัย #GlutaStory ติดเทรนด์

ใจหาย ‘กลูต้า’ กลับดาวหมา ชาวเน็ตอาลัย #GlutaStory ติดเทรนด์
TNN ช่อง16
2 กุมภาพันธ์ 2567 ( 12:37 )
44
ใจหาย ‘กลูต้า’ กลับดาวหมา ชาวเน็ตอาลัย #GlutaStory ติดเทรนด์

เป็นเรื่องเศร้าหลังจาก 'ยอร์ช' สรศาสตร์ วิเศษสินธุ์ เจ้าของเพจ Gluta Story ได้แจ้งข่าวว่า ‘กลูต้า’ หมาหน้ายิ้มได้กลับไปวิ่งเล่นบนดาวหมา เป็นนางฟ้าบนสวรรค์แล้ว หลังจากมอบรอยยิ้ม แรงบันดาลใจให้กับทั้งคุณยอร์ช และชาวเน็ตมาอย่างยาวนาน 


คุณยอร์ชได้ระบุผ่านเพจโดยระบุว่า กลูต้า ไปเป็นนางฟ้าบนสวรรค์แล้ว ด้วยอายุ 18 ปี สำหรับเรา กลูต้าเกิดมาเพื่อเปลี่ยนแปลง เขาเปลี่ยนทั้งตัวเอง เปลี่ยนทั้งชีวิตพวกเรา  และยังเปลี่ยนให้เพื่อนๆ หมาจร  ได้มีบ้านที่อบอุ่นอยู่อีกมากมาย  การเดินทางยาวครั้งนี้ หัวใจเราแตกสลาย แต่จะซ่อมมันให้เร็วที่สุด เหมือนกับที่กลูต้าที่ ได้ซ่อมแซมใจให้ผู้คนบนโลกมากมาย ขอบคุณนะ กลูต้า ขอบคุณที่ได้เจอกัน และขอบคุณทุกคนที่รักเขาด้วยครับ


ยอร์ช และครอบกลูต้าสตอรี่



สำหรับประวัติของ ‘กลูต้า’ นั้น คุณยอร์ชเจอกลูต้า ครั้งแรกสมัยเป็นนักศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี คลองหก ในสมัยที่เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ กลูต้า ได้หลบมานอนหนาวอยู่บริเวณหอพักเพราะกลัวเสียงฟ้าร้อง คุณยอร์ชบอกว่าถูกชะตากับกลูต้า เนื่องจากเป็นหมาที่ยิ้มเก่ง ขอมือได้ จนคุณยอร์ชซื้อข้าวให้ทุกวัน จนกระทั่งเจ้าของหอบอกว่าไม่อนุญาตให้สัตว์ที่ไม่มีเจ้าของอยู่ คุณยอร์ชจึงตัดสินใจรับเลี้ยงกลูต้าตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา 



กลูต้า นั้นเคยป่วยเป็นโรคมะเร็งปากมดลูก ต้องรักษาทำคีโมถึง 6 ครั้ง จนกระทั่งหายมีสุขภาพแข็งแรงดี ในระยะเริ่มแรก คุณยอร์ช ได้โพสต์ภาพของ กลูต้า หมาหน้ายิ้มที่มีดอกไม้วางบน ลงในพันทิปจนกระทั่งมีแฟนคลับ ต่อมาได้เปิดเพจ Gluta Story  ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดตามถึง 2 ล้านคน  


การจากไปของ กลูต้า นั้น สร้างความเสียใจให้กลับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็น หมาเน็ตไอดอล ที่อยู่กับโซเชียลมาอย่างยาวนาน จน  #GlutaStory ติดเทรนด์ของ X นอกจากความผูกพันกันในฐานะ หมาเน็ตไอดอลแล้ว กลูต้า ยังเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้คนใส่ใจ มีเมตตา กับสุนัข สัตว์จรจัดมากขึ้นอีกด้วย 




ข้อมูลจาก: Gluta Story

ภาพจากGluta Story

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง