รีเซต

นักวิเคราะห์ มองตลาดหุ้นไทยวันนี้มีแนวโน้มรีบาวด์

นักวิเคราะห์ มองตลาดหุ้นไทยวันนี้มีแนวโน้มรีบาวด์
TNN ช่อง16
25 พฤศจิกายน 2563 ( 09:56 )
76
นักวิเคราะห์ มองตลาดหุ้นไทยวันนี้มีแนวโน้มรีบาวด์

วันนี้ ( 25 พ.ย.63 )  นักวิเคราะห์ฯ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ประเมินว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะรีบาวด์ขึ้นได้หลังจากที่วานนี้ปรับตัวลงหนักตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย จากแรงขายทำกำไรของกองทุนหลังตลาดฯเข้าเขต Overbought แต่แรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน ตลาดต่างประเทศต่างก็ปรับตัวขึ้นกันทั่วหน้า ทั้งตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างเคลื่อนไหวในแดนบวก เช่นเดียวกับตลาดในยุโรป และตลาดสหรัฐฯที่ปรับขึ้นอย่างสดใส ขานรับความคืบหน้าวัคซีนต้านไวรัสโควิด-19 ทำให้มองว่าการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 น่าจะบรรเทาลงได้ และประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เริ่มกระบวนการถ่ายโอนอำนาจให้แก่นายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ แสดงให้เห็นว่านายโดนัลด์ ทรัมป์ ยอมรับผลการเลือกตั้ง รวมถึงมีการคาดการณ์ว่า นางเจเน็ต เยลเลน อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเข้าดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีคลังคนใหม่

ซึ่งปัจจัยดังกล่าวนี้ ทำให้มองว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะดีขึ้น และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจน่าจะเห็นภาพได้มากขึ้น ส่งผลให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่า และมีแรงซื้อกลับเข้ามาที่สินทรัพย์เสี่ยง รวมถึงมีเงินไหลเข้ามาในเอเชียด้วย ส่งผลให้เงินบาทแข็งค่าขึ้นด้วย อีกทั้งราคาน้ำมันดิบก็ปรับตัวขึ้นแรง 4.3% สูงสุดในรอบ 8 เดือน ทำให้น่าจะมีแรงซื้อเข้ามาช่วยหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงาน 

อย่างไรก็ดี ยังต้องติดตามปัจจัยการเมืองในประเทศวันนี้ที่จะมีการชุมนุมทางการเมือง และติดตามรายงานการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ซึ่งได้ประชุมเมื่อวันที่ 4-5 พ.ย. ที่ผ่านมา รวมถึงติดตามการปรับน้ำหนักการลงทุนของ MSCI ที่จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 30 พ.ย.นี้  โดยมองแนวรับ 1,400-1,390 จุด ส่วนแนวต้าน 1,420-1,433 จุด



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง