รีเซต

หุ้นไทยภาคบ่ายคาดยังแกว่งแดนบวก มีแนวต้านที่ 1,675 จุด

หุ้นไทยภาคบ่ายคาดยังแกว่งแดนบวก มีแนวต้านที่ 1,675 จุด
ทันหุ้น
4 มกราคม 2565 ( 13:48 )
37
หุ้นไทยภาคบ่ายคาดยังแกว่งแดนบวก มีแนวต้านที่ 1,675 จุด

ทันหุ้น-บล.โกลเบล็ก คาดดัชนีหุ้นไทยภาคบ่ายยังได้แรงหนุนจาก Fund Flow ที่ไหลเข้าต่อเนื่อง และตลาดโลกคลายความกังวลต่อการแพร่ระบาดของโอมิครอนโดยดัชนีได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มธนาคารที่ฟื้นตัวตามเศรษฐกิจ คาดดัชนีจะมีแนวต้านที่ 1,675 จุด ส่วนแนวรับที่ 1,663 จุด 

 

ขณะที่ภาวะตลาดหุ้นภาคเช้า ดัชนีปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง บวก 15 จุด ทำระดับสูงสุดใหม่ในรอบปี จากแรงซื้อในหุ้นขนาดใหญ่ ทั้งกลุ่มพลังงาน และธนาคาร ส่งผลให้ดัชนีพักเที่ยงปิดตลาดที่ 1,672.72 จุด บวก 15.10 จุด หรือ 0.91% มีมูลค่าการซื้อขาย 55,149 ล้านบาท 

 

ด้านบล.เอเซีย พลัส ระบุว่าปัจจัยแวดล้อมยังอยู่ที่การติดตามสถานการณ์โอมิครอนในประเทศ ควบคู่ไปกับแนวทางการใช้มาตรการของภาครัฐ ซึ่งการรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อโอมิครอนยังมีแนวโน้มเร่งตัว และกระจายในหลายจังหวัด ขณะที่การเพิ่่มความเข้มงวดของมาตรการยังคงต้องติดตามการประชุม ครม.วันนี้ต่อการพิจารณาเลื่อนเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบ Test&Go ไปเป็นวันที่ 31 ม.ค. 2565 จากเดิมที่จะสิ้นสุดในวันที่ 4 ม.ค. 2565 หรือไม่ ซึ่งมองเป็น Sentiment เชิงลบต่อหุ้นกลุ่มสายการบิน ท่องเที่ยวและโรงแรม

 

อย่างไรก็ตามผลกระทบต่อตลาดหุ้นโดยรวมยังจำกัด เนื่องจากคิดเป็นสัดส่วนต่อกำไรและมาร์เก็ตแคปตลาดไม่มาก ส่วนประเด็นอื่นๆ วันนี้ติดตามการประชุมโอเปกพลัสซึ่งคาดว่าจะมีการเพิ่มกำลังการผลิต 4 แสนบาร์เรลต่อวันตามแผนเดิม โดยกลยุทธ์การลงทุนชอบหุ้นมาร์เก็ตแคปใหญ่ พื้นฐานแข็งแกร่งที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวได้แก่ KBANK, CPF และ STEC ที่ได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นการลงทุน

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง