รีเซต

Coinbase ร่วมมือกับ Blackrock ผู้จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อให้ลูกค้า Aladdin เข้าถึง Cryptocurrencies

Coinbase ร่วมมือกับ Blackrock ผู้จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อให้ลูกค้า Aladdin เข้าถึง Cryptocurrencies
NewsReporter
5 สิงหาคม 2565 ( 07:11 )
174
Coinbase ร่วมมือกับ Blackrock ผู้จัดการสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อให้ลูกค้า Aladdin เข้าถึง Cryptocurrencies

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม Brett Tejpaul หัวหน้าของ Coinbase Institutional และรองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์สถาบัน Greg Tusar ประกาศว่า Coinbase ได้รับเลือกจาก Blackrock ยักษ์ใหญ่ด้านการเงินเพื่อให้แพลตฟอร์ม Aladdin ของบริษัทเข้าถึงคริปโตเคอเรนซีได้

 

Blackrock เลือก Coinbase เพื่อเชื่อมต่อลูกค้า Aladdin กับ Crypto

หน่วยงานด้านสถาบันของ Coinbase จะช่วย Blackrock (NYSE: BLK ) ผู้จัดการสินทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของโลก ให้ลูกค้าสถาบันของ Aladdin สามารถเข้าถึงสกุลเงินดิจิทัลได้ บริษัทตั้งข้อสังเกตว่า Blackrock เลือก Coinbase เนื่องจาก "ขนาด ประสบการณ์ และการเสนอผลิตภัณฑ์แบบบูรณาการ" ของบริษัท บริษัท Coinbase ที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ (Nasdaq: COIN ) มีประวัติอันยาวนานในด้าน crypto นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 2012 โดย Brian Armstrong และ Fred Ehrsam

 

Blackrock บริษัทจัดการการลงทุนข้ามชาติในนิวยอร์กเป็นหนึ่งในสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุด ในโลก Blackrock จัดการกับสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (AUM) ประมาณ10 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2564 Coinbase ถือว่าการเป็นหุ้นส่วนกับ Blackrock และ Aladdin เป็น “ก้าวสำคัญ” สำหรับบริษัทสินทรัพย์คริปโต แพลตฟอร์ม Aladdin ย่อมาจาก Asset, Liability, Debt และ Derivative Investment Network และเป็นแพลตฟอร์มการจัดการการลงทุนและการซื้อขายที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับลูกค้าสถาบันของ Blackrock

 

“Blackrock และ Coinbase จะยังคงเดินหน้าในการรวมแพลตฟอร์มและจะเปิดตัวการทำงานเป็นระยะให้กับลูกค้าที่สนใจ” Tejpaul และ Tusar เขียนเมื่อวันพฤหัสบดี ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน Rick Rieder หัวหน้าเจ้าหน้าที่การลงทุน (CIO) ของตราสารหนี้ทั่วโลกที่ Blackrock อธิบายว่า cryptocurrencies เช่น bitcoin ( BTC ) เป็นสินทรัพย์ที่คงทน ในเดือนเมษายน Blackrock ได้เปิดตัวกองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยนบล็อคเชน และ Blackrock ได้รับการขนานนามว่าเป็น “ผู้จัดการสินทรัพย์หลักของเงินสำรอง USDC” ในเดือนเดียวกัน

 

Blackrock Exec: 'ลูกค้าสถาบันมีความสนใจมากขึ้นในการเปิดรับตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล'

โจเซฟ เฉลิม หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรระบบนิเวศเชิงกลยุทธ์ระดับโลกของ Blackrock ตั้งข้อสังเกตว่าลูกค้าของ Blackrock มุ่งความสนใจไปที่สกุลเงินดิจิทัล “ลูกค้าสถาบันของเราสนใจที่จะเข้าถึงตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้นเรื่อยๆ และมุ่งเน้นไปที่วิธีจัดการวงจรชีวิตการดำเนินงานของสินทรัพย์เหล่านี้อย่างมีประสิทธิภาพ” เฉลิมกล่าวเมื่อวันพฤหัสบดี ผู้บริหาร Blackrock กล่าวเสริม:

 

การเชื่อมต่อกับ Aladdin นี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการความเสี่ยงของ bitcoin ได้โดยตรงในการจัดการพอร์ตโฟลิโอที่มีอยู่และเวิร์กโฟลว์การซื้อขายสำหรับมุมมองพอร์ตโฟลิโอทั้งหมดเกี่ยวกับความเสี่ยงในสินทรัพย์ประเภทต่างๆ

 

หลังจากการประกาศความร่วมมือของ Coinbase และ Blackrock หุ้น COIN เพิ่มขึ้นมากกว่า 16% สูงขึ้นในช่วงการซื้อขายช่วงเช้าของวันพฤหัสบดี (EST) อย่างไรก็ตาม COIN มีมูลค่าลดลง 72.46 % จากราคาหุ้นสูงสุดตลอดกาล นอกจากนี้ ณ สิ้นเดือนมิถุนายน Goldman Sachs ปรับลดรุ่น COIN เป็นเรตติ้งขาย

 

ข่าวดังกล่าวมีขึ้นหลังการสอบสวนของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐ (SEC) ที่ถูกกล่าวหาซึ่งรายงานเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม และการขยายธุรกิจในยุโรป เมื่อเร็ว ๆ นี้ของบริษัท ในช่วงกลางเดือนมิถุนายน Coinbase เปิดเผยว่าต้องลดจำนวนพนักงาน 18% ของบริษัทเพื่อ “ทำให้แน่ใจว่า [Coinbase ยังคงอยู่] แข็งแรงในช่วงที่เศรษฐกิจตกต่ำ” Brian Armstrong ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของบริษัทกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง