รีเซต

ราคา Bitcoin ปีนขึ้นไปที่ $22.5K หลังจากที่ Fed ตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ย 75 จุด ตามเป้าหมายเพื่อจำกัดเงินเฟ้อ

ราคา Bitcoin ปีนขึ้นไปที่ $22.5K หลังจากที่ Fed ตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ย 75 จุด ตามเป้าหมายเพื่อจำกัดเงินเฟ้อ
NewsReporter
16 มิถุนายน 2565 ( 14:25 )
358
ราคา Bitcoin ปีนขึ้นไปที่ $22.5K หลังจากที่ Fed ตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ย 75 จุด ตามเป้าหมายเพื่อจำกัดเงินเฟ้อ

BTC และ altcoins ได้กำไรเล็กน้อยหลังจากที่ Federal Reserve ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอ้างอิง 0.75% ซึ่งเป็นการปรับขึ้นครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 28 ปี

 

ตลาดการเงินทั่วโลกมุ่งความสนใจไปที่ธนาคารกลางสหรัฐและการตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ย 75 จุดในวันที่ 15 มิถุนายน ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 28 ปีในขณะที่ธนาคารกลางต่อสู้เพื่อลดอัตราเงินเฟ้อสูงสุดในรอบสี่ทศวรรษ 

 

ข้อมูลจากCointelegraph Markets ProและTradingViewแสดงให้เห็นว่า Bitcoin ( BTC ) และตลาดคริปโตเคอเรนซี (cryptocurrency) ในวงกว้างนั้นตกอยู่ภายใต้แรงกดดันในช่วงชั่วโมงซื้อขายแรกเริ่มของวันที่ 15 มิถุนายน เนื่องจากมีข่าวลือเรื่องการล่มสลายของ Three Arrows Capital (3AC) ที่แพร่กระจายไปทั่วระบบนิเวศ ต่อสู้กับการล่มสลายของเซลเซียสอย่างต่อเนื่อง

 

ประสิทธิภาพของตลาด cryptocurrency รายวัน ที่มา: Coin360

หลังจากประกาศจากประธานธนาคารกลางสหรัฐ นายเจอโรม พาวเวลล์ ว่าจะมีการขึ้นราคาพื้นฐาน 75 จุด ราคาของ Bitcoin ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็น 22,520 ดอลลาร์ก่อนที่จะดึงกลับไปที่ 21,500 ดอลลาร์

 

กราฟ BTC/USDT 4 ชั่วโมง ที่มา: TradingView

ตลาด altcoin ก็เห็นการปั๊มราคาสั้น ๆ เช่นกัน เนื่องจากการคาดการณ์ที่น่ากลัวของการปรับขึ้น 100 จุดพื้นฐานที่เป็นไปได้ล้มเหลว และตลาดได้รับสิ่งที่คาดหวังอย่างมากจากการประชุมคณะกรรมการตลาดกลางแห่งชาติ (FOMC) เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน

 

ตลาดแบบดั้งเดิมตอบรับเชิงบวกต่อการประกาศดังกล่าวด้วยดัชนี S&P 500, Dow และ NASDAQ ที่ซื้อขายกันเป็นสีเขียวสำหรับวันนี้ แต่เทรดเดอร์ก็ควรที่จะดูว่าตลาดมีพฤติกรรมอย่างไรเมื่อปิดรายวันและระฆังเปิดในวันพรุ่งนี้

 

นักวิเคราะห์สรุปการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับราคาคริปโต

ไม่นานหลังจากพาวเวลล์ประกาศการปรับขึ้นค่าพื้นฐาน 75 การคาดการณ์ว่าเฟดจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยเมื่อใดเริ่มคืบคลานเข้ามาโดยมีฉันทามติที่เด่นชัดว่าพวกเขาจะเริ่มในปี 2567

 

 

 

สาเหตุหลักที่ทำให้อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นคืออัตราเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น ซึ่งเพิ่มขึ้น 8.6% เมื่อเทียบเป็นรายปีตามดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ฉบับล่าสุด ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

 

นักวิเคราะห์บางคนเริ่มคาดการณ์ว่าสาเหตุของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสูงสุดในรอบ 28 ปี เป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของธนาคารกลางสหรัฐที่จะพยายามก้าวล้ำหน้าและสร้างพื้นที่วางขาให้เพียงพอเพื่อหยุดการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในอนาคตได้หากเศรษฐกิจ สถานการณ์ยังคงเลวร้ายลง

 

 

โดยรวมแล้ว การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยซึ่งส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ ดูเหมือนว่าจะถูกกำหนดราคาในตลาดคริปโตแล้ว เนื่องจากราคายังคงค่อนข้างทรงตัวหลังจากการประกาศ และในปัจจุบัน การพัฒนาเฉพาะคริปโตมากขึ้นกำลังครอบงำหัวข้อข่าวในกลุ่มนี้

 

มูลค่าตลาดโดยรวมของสกุลเงินดิจิทัลอยู่ที่ 931 พันล้านดอลลาร์และอัตราการครอบงำของ Bitcoin อยู่ที่ 44.5%

 

ข้อมูล : cointelegraph

Photo by Ivan Babydov

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง