รีเซต

กลุ่มเปราะบางแห่ผูกบัญชีพร้อมเพย์แน่น ธ.ออมสิน

กลุ่มเปราะบางแห่ผูกบัญชีพร้อมเพย์แน่น ธ.ออมสิน
TNN ช่อง16
19 กันยายน 2567 ( 21:33 )
11
กลุ่มเปราะบางแห่ผูกบัญชีพร้อมเพย์แน่น ธ.ออมสิน

บรรยากาศที่ธนาคารออมสินสาขาชัยนาท เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ช่วงเข้า มีประชาชนกลุ่มเปราะบาง และผู้พิการมาเข้าคิวเพื่อเข้าใช้บริการผูกบัญชีพร้อมเพย์เข้ากับบัญชีธนาคารเตรียมรับเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ 10,000 บาท ภายหลังทางรัฐบาลได้ประกาศเตรียมจ่ายเงินงวดแรกให้กับกลุ่มเปราะบาง ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และกลุ่มผู้พิการ ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายนนี้เป็นต้นไป โดยมีเจ้าหน้าที่ธนาคาร คอยอำนวยความสะดวกแจกบัตรคิวเพื่อลดความแออัดและวุ่นวาย โดยจะเรียกผู้ได้รับบัตรคิวเข้าใช้บริการครั้งละ 10 คิว เมื่อถึงเวลาธนาคารเปิดเทำการ 08.30 น. ซึ่งทางธนาคารได้เปิดเคาเตอร์เพื่อให้บริการผู้บัญชีพรอมเพย์แยกกับลูกค้าที่ทำธุรกรรมอื่นๆ ทำให้การบริการทำได้รวดเร็วขึ้น 


นายมานพ คงสิทธิ์ กลุ่มเปราะบางที่ได้คิวลำดับที่ 1 เปิดเผยว่า มารอเพื่อขอรับบัตรคิวที่หน้าธนาคารตั้งแต่เวลา 06.00 น. โดยตั้งใจมาวันนี้เพื่อผูกพรอมเพย์โดยตรง เพราะดีใจที่จะได้เงิน 10,000 บาท ซึ่งถือว่าจำนวนไม่น้อย ตั้งใจจะนำไปต่อยอดค้าขายผัก และเสริมสภาพคล่องในการค้าขาย



ส่วนที่  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย วันนี้คึกคักไปด้วยผู้พิการและญาติผู้พิการจำนวนมาก มาขอต่ออายุบัตรคนพิการเพื่อนำไปรับสิทธิเงิน 10,000บาท ของรัฐบาล 


นางวันวิสาข์ ศรีพันธ์ บอกว่า เดินทางจากตำบลนาซ่าว อำเภอเชียงคาน ระยะทางกว่า 45 กิโลเมตร เพื่อมาต่ออายุบัตรให้ญาติซึ่งพิการทางสายตา เป็นคนพิการประเภท 1 นำไปใช่สิทธิรับเงิน 10,000 บาท เพราะต้องการที่จะนำเงิน ไปใช้จ่ายในครอบครัว 


ด้านนางรัตนมณี  ฮวดเส็ง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเลย  เผยว่า รัฐบาล โดย กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ขยายเวลาขึ้นทะเบียนคนพิการถึง 3 ธันวาคมนี้ เพื่อรักษาสิทธิรับเงินหมื่นบาท ฝากไปถึงพี่น้องประชาชนกลุ่มเปราะบางทั่วประเทศ หรือที่มีสมาชิกในครอบครัวเป็นคนพิการ ขอให้เร่งมาขึ้นทะเบียน ออกบัตรประจำตัวคนพิการ เพื่อที่จะรักษาสิทธิ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง