รีเซต

โฮมกันมาทำนา อิ่มสุข หอมกรุ่นกับข้าวใหม่ต้นฤดู จากการลงขันทำนาของคุณเอง

โฮมกันมาทำนา อิ่มสุข หอมกรุ่นกับข้าวใหม่ต้นฤดู จากการลงขันทำนาของคุณเอง
TeaC
26 กันยายน 2566 ( 16:20 )
188
โฮมกันมาทำนา อิ่มสุข หอมกรุ่นกับข้าวใหม่ต้นฤดู จากการลงขันทำนาของคุณเอง

ทรูปลูกปัญญาและภาคีเครือข่าย ร่วมมือกับกลุ่มเกษตรกรวิสาหกิจชุมชนบ้านสวายสอ ต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ดำเนินโครงการ “โฮมกันมาทำนา” เชิญชวนทุกท่านร่วมอุดหนุนข้าวอินทรีย์จากเกษตรกรไทย

 

โฮมกันมาทำนา 

 

ทรูปลูกปัญญาและภาคีเครือข่าย ร่วมมือกับกลุ่มเกษตรกรวิสาหกิจชุมชนบ้านสวายสอ ต.สะแกโพรง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ดำเนินโครงการ “โฮมกันมาทำนา” เชิญชวนทุกท่านร่วมอุดหนุนข้าวอินทรีย์จากเกษตรกรไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรให้ดียิ่งขึ้นและยังช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้คงความอุดมสมบูรณ์เป็นแหล่งที่อยู่อาศัยและหากินของนกกระเรียนพันธุ์ไทยที่เคยสูญพันธุ์ไปกว่า 50 ปี อีกทั้งยังเป็นต้นแบบให้แก่เกษตรในพื้นที่อื่น ๆ นำไปพัฒนาและต่อยอด โดยนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการดำเนินงาน และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนให้มีรายได้อย่างยั่งยืน

 

โฮมกันมาทำนา คืออะไร?

 

“โฮมกันมาทำนา” โฮม ภาษาอีสานแปลว่า รวมกัน รวมกลุ่มกัน = รวมกลุ่มกันทำนา เป็นโครงการที่ทรู และกลุ่มเกษตรกรวิสาหกิจชุมชนบ้านสวายสอ ดำเนินการต่อยอดความสำเร็จจากการขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์สู่การมีรายได้อย่างยั่งยืน โดยขายข้าวอินทรีย์คุณภาพดีเลิศ สีสด ๆ ใหม่ ๆ ส่งตรงให้ผู้บริโภค ไม่ผ่านคนกลาง และสามารถการันตีได้ว่า ข้าวที่ปลูกในแต่ละครั้งขายได้แน่นอน ไม่มีความเสี่ยง หรือต้องนำข้าวไปจำนำเพื่อนำเงินมาลงทุนทำนา เพียงเราช่วยกันอุดหนุน ชาวนาไทยจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และยังเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยรักษ์สิ่งแวดล้อมและนกกระเรียนพันธุ์ไทยสัตว์ป่าสงวนที่อาศัยและหากินบนผืนนาแห่งนี้


วัตถุประสงค์ของโครงการ โฮมกันมาทำนา

 

  1. เพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรทำนาอินทรีย์ รักษ์ผืนดิน แหล่งน้ำ มีอากาศบริสุทธิ์หายใจ และพวกเราจะได้มีข้าว ดี ๆ รับประทาน เพราะข้าวของที่นี่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากกรมการข้าว และได้รับมาตรฐานข้าวอินทรีย์ Organic Thailand

  2. ร่วมอนุรักษ์และเพิ่มจำนวนนกกระเรียน

  3. ยกระดบคุณภาพชีวิตเกษตรกรให้ดีขึ้น ขายผลผลิตได้ในราคาที่ดี เป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจในระดับครัวเรือน แต่ส่งผลถึงระดับมหภาค เพราะไทยเป็นประเทศเกษตรกรรม อีกทั้งสามารถเป็นต้นแบบให้กับชาวนาในพื้นที่อื่น ๆ

 

โดยโครงการโฮมกันมาทำนา มีแพ็กเกจให้ทุกท่านเลือกเข้าร่วม 4 แพ็กเกจ ดังนี้

 

  • แพ็กเกจ 1 เหมาแปลงนา เป็นแพ็กเกจที่ท่านจะได้เป็นเจ้าของข้าวหอมดอกมะลิอินทรีย์และข้าวมะลินิลอินทรีย์ จำนวน 1 ไร่ ราคา 8,999 และ 10,999 ตามลำดับ

  • แพ็กเกจ 2 อุดหนุนข้าวอินทรีย์ จำนวน 5,000 บาท 

  • แพ็กเกจ 3 อุดหนุนข้าวอินทรีย์ จำนวน 3,000 บาท 

  • แพ็กเกจ 4 กิจกรรม "One Day Trip" กิจกรรมสุดพิเศษที่จะพาทุกท่านไปเปิดประสบการณ์ใหม่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ รับประทานอาหารอินทรีย์ “เถียงนาเชฟเทเบิ้ล” พายเรือชมอาทิตย์อัสดงในพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์ที่สุด ณ ห้วยจรเข้มาก

 

จึงขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน โครงการ “โฮมกันมาทำนา” เพื่อสนับสนุนข้าวอินทรีย์จากเกษตรกรไทย หรือร่วมกิจกรรม one day trip นอกจากที่ท่านจะได้รับประทานข้าวอินทรีย์คุณภาพดี ที่สำคัญเป็นการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและช่วยอนุรักษ์นกกระเรียนพันธุ์ไทยให้ดำรงชีวิตได้ในพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์ในจังหวัดบุรีรัมย์

 

สามารถศึกษารายละเอียดของโครงการเพิ่มเติมได้ที่

  • Facebook โฮมกันมาทำนา
  • Line Official @515ropzz หรือ https://lin.ee/17uRc5h
  • โทร 080-959-9269 (คุณเบญจรัศมี)

 

 

ระยะเวลาโครงการ วันนี้ ถึง 31 ธันวาคม 2566

 

หมายเหตุ กิจกรรม One Day Trip สมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 25 ตุลาคม 2566

 

 

โฮมกันมาทำนา อิ่มสุข

หอมกรุ่นกับข้าวใหม่ต้นฤดู จากการลงขันทำนาของคุณเอง

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง