รีเซต

Dog-E หุ่นยนต์น้องหมา ปรับแต่งลักษณะได้หลายรูปแบบ

Dog-E หุ่นยนต์น้องหมา ปรับแต่งลักษณะได้หลายรูปแบบ
TNN ช่อง16
17 มกราคม 2566 ( 11:12 )
107
Dog-E หุ่นยนต์น้องหมา ปรับแต่งลักษณะได้หลายรูปแบบ

บ้านใครเหงา ๆ อยากได้สุนัข ไปเลี้ยงเป็นเพื่อน แต่ก็ไม่กล้าซื้อสุนัขตัวจริง ลองเลี้ยงเจ้า ด็อกอี (Dog-E) หุ่นยนต์สุนัขอัจฉริยะ ที่สามารถสร้างเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งลักษณะหน้าตา สีสันบนร่างกาย และลักษณะนิสัยที่ต่างกันไปสำหรับเจ้าของแต่ละคนภายในหุ่นยนต์ตัวเดียว


ภาพจาก WowWee

หุ่นยนต์ด็อกอี (Dog-E) เปลี่ยนสีสันได้หลากหลาย

โดย ด็อกอี เป็นหุ่นยนต์สุนัขตัวสีขาว หนักประมาณ 2 ปอนด์ หรือประมาณ 0.9 กิโลกรัม สูง 10 นิ้ว ยาว 10 นิ้ว มาพร้อมเซนเซอร์รับสัมผัสที่หัว จมูก ลำตัว หาง ไฟ LED ไมโครโฟน และลำโพง จุดเด่นของหุ่นยนต์สุนัขตัวนี้ คือ ความสามารถในการสร้างลักษณะเฉพาะตัวทั้งลักษณะภายนอก เช่น รูปร่างของตา สีตา สีอุ้งเท้า อก หาง รวมไปถึงลักษณะนิสัย เช่น ขี้เล่น ขี้อาย ซึ่งลักษณะทั้งหมดนี้ จะถูกสุ่มขึ้น ผ่านการสัมผัสและทำกิจกรรมร่วมกับเจ้าของคนนั้น ๆ และจะบันทึกเป็นโปรไฟล์ที่ต่างกันไว้บนแอปพลิเคชัน เพื่อให้หุ่นยนต์สุนัขหนึ่งตัว แสดงลักษณะหน้าตา ท่าทาง ต่างกันไปได้หลายแบบ


ภาพจาก WowWee

 


เช่น ถ้าเจ้าของคนแรกไป แตะจมูก ลูบหัว หรือเล่นกับมัน ตัวหุ่นยนต์ก็จะจำรูปแบบการแสดงลักษณะสีตา สีหาง อุ้งเท้า ลักษณะนิสัย สำหรับเจ้าของคนแรกไว้ ถ้าอยากสร้างสุนัขตัวใหม่ ก็กดสร้างโปรไฟล์เพิ่มในแอปพลิเคชัน แล้วไปเล่นกับหุ่นยนต์ตัวเดิม มันก็จะจดจำและแสดงลักษณะแบบใหม่เพิ่ม โดยหุ่นยนต์สามารถจดจำลักษณะการแสดงสีสันการส่งเสียงร้อง และการแสดงท่าทางแตกต่างกันไปได้มากถึง 200 รูปแบบ 


ภาพจาก WowWee

สอนหุ่นยนต์ด็อกอี (Dog-E)

นอกจากนี้ เรายังสามารถสอนหุ่นยนต์ ด็อกอี ให้เรียนรู้ชื่อของมัน และรูปแบบการเคลื่อนไหวเฉพาะ เช่น ส่งจูบ ร้องเพลง หรือตอบสนองต่อเสียงตบมือ ได้ตามที่ต้องการ ผ่านการควบคุมบนแอปพลิเคชันได้เช่นกัน และยังมีฟีเชอร์น่ารัก ๆ อย่างการแสดงข้อความไอคอนบนหางที่แกว่งไปมาอย่างรวดเร็ว เพื่อบอกความรู้สึกของสุนัข เช่น หิวแล้ว หรืออยากเล่น หรือเราจะตั้งค่าคำให้ปรากฏขึ้นเอง เอาไว้สื่อสารกับคนอื่นได้อีกด้วย


ภาพจาก WowWee

สำหรับ ด็อกอี ออกแบบโดยผู้ผลิตของเล่นหุ่นยนต์ วาว-วี (WowWee) และได้เปิดตัวที่งานแสดงเทคโนโลยี CES หรือ Consumer Electronics Show ในปีนี้ โดยกำลังเปิดคำรับสั่งซื้อล่วงหน้าผ่านทางเว็บไซต์ และวางราคาจำหน่ายไว้ที่ตัวละ 80 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 2,600 บาท


ข้อมูลจาก dog-ecnet, yahoo

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง