รีเซต

'พปชร.' ล้มแชมป์ 'ปชป.' คว้าชัยเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช จับตารอยร้าวในรัฐบาล

'พปชร.' ล้มแชมป์ 'ปชป.' คว้าชัยเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช จับตารอยร้าวในรัฐบาล
มติชน
8 มีนาคม 2564 ( 08:30 )
28
'พปชร.' ล้มแชมป์ 'ปชป.' คว้าชัยเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช จับตารอยร้าวในรัฐบาล

วันที่ 8 มีนาคม หลังจบการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช (ใน 4อำเภอ คือชะอวด, จุฬาภรณ์, เฉลิมพระเกียรติ และพระพรหม)เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการปรากฏว่านายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้สมัครรับเลือกตั้งจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เป็นผู้ชนะ โดยได้คะแนนรวม 48,701 คะแนน ชนะนายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ซึ่งเป็นน้องชายนายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.ในเขตนี้ที่ถูกศาลสั่งพ้นจากตำแหน่ง โดยได้คะแนน 44,632 คะแนน ห่างกัน 4,069 คะแนน

ส่วนนายสราวุฒิ สุวรรณรัตน์ ผู้สมัครจากพรรคกล้าได้ไปกว่า 6 พันคะแนน และนายอภิรัฐ รัตนพันธุ์ จากพรรคเสรีรวมไทย ได้ไปกว่า 2 พันคะแนน

 

หลังทราบผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ร.อ.ธรรมนมัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับนายอาญาสิทธิ์ ผู้สมัครของพรรค ทำให้พรรคมีส.ส.นครศรีธรรมราชเพิ่มเป็น 4 คน

“การเลือกตั้งซ่อมในครั้งนี้ ถือเป็นชนะที่ยิ่งใหญ่ของพรรค พปชร. ที่พี่น้องประชาชนได้มอบคะแนนเสียงเลือกตั้งให้ตัวแทนของพรรคเข้าไปทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ได้ฝากขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่มอบความไว้วางใจให้ตัวแทนของพรรค ทำงานพัฒนาประเทศ และแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน” ร.อ.ธรรมนัสกล่าว

 

ขณะที่นายอาญาสิทธิ์กล่าวว่า ผลการเลือกตั้งเป็นมติของพี่น้องประชาชน ต่อจากนี้มีหน้าที่ที่จะต้องทำตามที่ได้รับมอบหมาย ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคน

หลังการเลืออกตั้งซ่อมส.ส.ครั้งนี้ จะจบแล้วจบเลย หรือจะมีการเอาคืนหรือไม่ ทำให้หลายฝ่ายจับตามองถึงความเป็นเอกภาพในพรรคร่วมรัฐบาลหรือไม่ ในระยะเวลาของรัฐบาลที่เหลือกว่า 2 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง