รีเซต

บิ๊กตู่ ตอบเสียงสูง ปมประวิตร เตรียมเป็นนายกฯ ลั่นยินดีร่วมงานกับทุกพรรค

บิ๊กตู่ ตอบเสียงสูง ปมประวิตร เตรียมเป็นนายกฯ ลั่นยินดีร่วมงานกับทุกพรรค
ข่าวสด
12 เมษายน 2565 ( 14:31 )
77
บิ๊กตู่ ตอบเสียงสูง ปมประวิตร เตรียมเป็นนายกฯ ลั่นยินดีร่วมงานกับทุกพรรค

บิ๊กตู่ เชื่อใจ บิ๊กป้อม หลังขึ้นป้ายใหญ่ช่วงสงกรานต์ บอกเป็นร้อยครั้งไม่อยากเป็นนายกฯ ลั่นไม่มีอะไรทำให้แตกคอได้ ย้ำยังอยู่กับพลังประชารัฐ

 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 เม.ย. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมครม. ถึงการขึ้นป้ายอวยพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ว่า เมื่อกี้ก็ถามแล้วว่ามีป้ายอื่นอีกไหม พรรคอื่นมีหรือไม่ มันมีทุกพรรค ถ้าไม่มีอะไรผิดกฎหมายก็ว่ากันไป แต่ละพรรคก็ทำได้

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลายคนมองว่า พล.อ.ประวิตร เตรียมมาเป็นนายกฯหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเสียงสูงว่า “ท่านก็ยืนยันร้อยครั้งว่าท่านไม่เป็น”

 

เมื่อถามย้ำว่ากระแสคนรอบข้างอยากให้พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนไม่รู้ว่าใครพูด แต่ตนถามพล.อ.ประวิตร ท่านก็พูดแบบเดิมทุกครั้ง เราไม่เคยพูดกันเรื่องนี้ ไม่เคยสงสัยเรื่องนี้ ไม่มีอะไรที่จะทำให้แตกคอกันได้ทั้งสิ้น ไม่มีอะไรทั้งสิ้น

 

เมื่อถามว่าเชื่อมั่นว่าพล.อ.ประวิตร ไม่ได้อยากเป็นนายกใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ท่านก็ไม่เคยบอกว่าจะเป็นหรือไม่เป็น แต่ท่านบอกผมว่าท่านยินดีและสนับสนุนนายกฯ ตลอดไป”

 

เมื่อถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ ยังอนุญาตให้พรรคพลังประชารัฐเสนอชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ ต่อในสมัยหน้าอยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มันเป็นเรื่องของอนาคต แต่วันนี้ตนอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ อย่าไปให้ความสำคัญมากนักเลย ยังไม่ถึงเวลาของมัน และตนยังไม่ได้พูดว่าไปอยู่ที่ไหนอะไรต่างๆ ยังคงอยู่พลังประชารัฐอยู่แบบนี้

 

“จะไปไหน ซึ่งพรรคก็สนับสนุนผมอยู่เป็นวาระนี้แล้ว ส่วนเรื่องของพรรคคนอื่นก็เป็นเรื่องของแต่ละพรรคที่จะดำเนินการกันไป ว่าทำอย่างไรให้บ้านเมืองสงบ ผมก็ยินดีร่วมงานกับทุกพรรคนั่นแหละ” นายกฯ กล่าว

 

เมื่อถามว่าไหนๆก็อยู่พรรคพลังประชารัฐแล้ว ยังลงสมัครในบัญชีรายชื่อและสมัครเป็นสมาชิกพรรคหรือไม่ หรือยังไม่ถึงเวลา พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้อนว่า ถามเองก็ตอบได้อยู่แล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง