รีเซต

รวมไทยสร้างชาติ เปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มิ.ย.-ก.ค. ย้ำหนุน ประยุทธ์ เป็นนายกฯอีกสมัย

รวมไทยสร้างชาติ เปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มิ.ย.-ก.ค. ย้ำหนุน ประยุทธ์ เป็นนายกฯอีกสมัย
ข่าวสด
31 มีนาคม 2565 ( 12:27 )
63
รวมไทยสร้างชาติ เปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มิ.ย.-ก.ค. ย้ำหนุน ประยุทธ์ เป็นนายกฯอีกสมัย

รวมไทยสร้างชาติ เปิดบิ๊กเซอร์ไพร์ส มิ.ย.-ก.ค. ย้ำจุดยืนหนุน ประยุทธ์ ชื่อเดียวนั่งนายกฯ รับเป็นพันธมิตรพลังประชารัฐ ปัดไม่ใช่พรรคของ กปปส.

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 31 มี.ค. 2565 ที่หอประชุม มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2565 โดยมีนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรค นายปรพล อดิเรกสาร นายสิทธิศักดิ์ พัฒนชัย สมาชิกพรรค พร้อมเปิดตัว น.ส.ชนากานต์ ชัยศรี อดีตมิสไทยแลนด์เวิล์ดปี 1990 ในฐานะว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. และสมาชิกพรรค ร่วมประชุม

 

โดยที่ประชุมมีมติเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ได้แก่ นายธัญย์ธรณ์เทพ แย้มอุทัย เป็นหัวหน้าพรรค นายธนดี หงษ์รัตนอุทัย เป็นเลขาธิการพรรค นายธีระพล มลิวัลย์ เหรัญญิกพรรค นายชัยรัตน์ จันทร์ทนดิษ นายทะเบียนสมาชิกพรรค ส่วนกรรมการบริหาร ได้แก่ นายสิทธิศักดิ์ พัฒนชัย นายปรพล อดิเรกสาร นายกิตติเชษฐ์ พันธ์จรุง ว่าที่ร้อยโทไกรภพ นครชัยกุล นายกฤติเดช พุธวัฒนาภรณ์ นายพิชิต การจักร นายศรายุทธ ยี่สุ่นเกด และนายวิฑูรย์ อริยะพงษ์ และเลือกตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคชุดใหม่

 

นายเสกสกล ให้สัมภาษณ์ว่า เป็นการประชุมตามระเบียบที่ กกต.กำหนดต้องประชุมในรอบ 1 ปี เดิมคิดว่าจะเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพร์ส แต่จากการหารือเห็นร่วมกันว่า อยากให้เตรียมการทุกอย่างให้เรียบร้อยก่อน เพราะถ้ายังไม่เรียบร้อย ผู้ใหญ่ที่จะมาร่วมอุดมการณ์กับพรรค จะไม่สะดวกใจ นับแต่วันนี้พรรครวมไทยสร้างชาติถือว่าสมบูรณ์แล้ว และตั้งใจว่าจะประชุมเพื่อเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพร์ส ประมาณเดือนมิ.ย.-ก.ค. โดยวันนี้เปิดตัว น.ส.ชนากานต์ ชัยศรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. นายปรพล และนายปองพล อดิเรกสาร เป็นสมาชิกพรรค

 

ยืนยันว่าไม่มีผู้ใหญ่คนไหนมาสั่งเบรก เป็นแนวคิดของผมเองที่เห็นว่าผู้ใหญ่ยังไม่ควรมาเปิดตัวในวันนี้ ขอทำพรรคให้เรียบร้อยสมบูรณ์ก่อน จากนั้นจะเชิญผู้ใหญ่มาร่วมอย่างเป็นทางการอีกครั้ง แต่ยืนยันว่าพูดคุยกันเรียบร้อยหมดแล้ว และการเปิดตัวเดือนก.ค.ถือว่าไม่ช้าเกินไป” นายเสกสกล กล่าว

 

นายเสกสกล กล่าวว่า ตอนนี้พรรคมีสาขาทั่วทุกภาค มีคนอยากเป็นสมาชิกพรรคอีกมาก ยืนยันว่าจะมีสมาชิกทั่วประเทศ เครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชน อดีตคนเสื้อแดงเยอะแยะ และยังมีเวลาหาสมาชิกอีกเยอะ การเมืองวันนี้ตนอยากให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยก่อน จึงยังไม่อยากให้เปิดตัวหวือหวา

 

ตนอยากให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ทำงานจนครบ 4 ปี ไม่มีอะไรมากระทบกระทั่ง จนเป็นอุปสรรคในการทำงาน และเรามีมวลสมาชิกสนับสนุนทั่วประเทศ ถ้าตนขยับ รับรองว่าสมาชิกพรรคมีจำนวนมาก ขอย้ำว่าคนที่จะสมัครเป็นสมาชิกพรรค ต้องมีจุดยืนชัดเจน 2 ข้อคือ 1.รักและปกป้องสถาบัน แต่ถ้าใครคิดล้มล้างจาบจ้วงสถาบันไม่ต้องมา 2.ต้องประกาศจุดยืนชัดเจนว่าสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ ต่ออีก 1 สมัย และพร้อมผลักดันพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ว่านายกฯ จะสังกัดพลังประชารัฐ(พปชร.)หรือไม่

 

ผมเคยพูดว่าถ้าพลังประชารัฐ สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ และต้องเสนอคนเดียวเท่านั้น รวมไทยสร้างชาติก็พร้อมสนับสนุนรวมกับพลังประชารัฐ ทั้งนี้ หากพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ลงเล่นการเมืองต่อ ก็จะสนับสนุนใครก็ตามที่มีจุดยืนปกป้องสถาบัน ใจซื่อมือสะอาด ไม่โกงชาติบ้านเมืองเหมือนอดีตผู้นำบางคน แต่ผมมั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ ยังสู้ต่อ ยังอาสาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองต่อไป” นายเสกสกล กล่าว

 

ส่วนบิ๊กเนมที่จะมาร่วมงานกับพรรค มีชื่อนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกฯ ตามที่มีข่าวหรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า ต้องไปถามนายพีระพันธุ์เอง พราะบางคนยังไม่ได้ออกจากสมาชิกพรรคเดิม จะผิดกฎหมายพรรคการเมืองได้ แต่ยืนยันว่ามีหลายคนที่เป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ มาร่วมงานกับเรา ส่วนหนึ่งเป็นชื่อตามที่มีข่าว เพราะมีการพูดคุยกันระดับหนึ่งแล้ว ยืนยันว่ารวมไทยสร้างชาติ ไม่ใช่เป็นพรรคของกปปส. และไม่มีสีเสื้อ แต่เป็นรวมไทยสร้างชาติเป็นสโลแกนที่นายกฯ อยากเห็นคนไทยทุกคนรวมพลังกันสร้างบ้านสร้างเมืองให้เกิดความมั่นคงเข้มแข็งต่อไป

 

เมื่อถามว่าถ้าพลังประชารัฐและรวมไทยสร้างชาติสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ทั้งคู่ ในการเลือกตั้งจะตัดคะแนนกันหรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า อยู่ที่ประชาชนจะตัดสิน ในทางการเมืองไม่มีการตัดคะแนนกันอยู่แล้ว ยืนยันว่าไม่ได้สร้างความขัดแย้งระหว่างรวมไทยสร้างชาติกับพลังประชารัฐ มีแต่จะเป็นพันธมิตรกัน ตนให้ความเคารพ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

 

ถ้าพลังประชารัฐสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯต่อ รวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคคู่ขนานที่จะหาสมาชิก ถ้าประชาชนไม่เลือกพลังประชารัฐ ก็มาเลือกรวมไทยสร้างชาติได้ ถือเป็นพันธมิตรกัน เพราะพร้อมเอาส.ส.ไปยกมือสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯร่วมกับพลังประชารัฐ

 

นายเสกสกล กล่าวว่า พรรคจะส่ง ส.ส.ครบ 400 เขต บัญชีรายชื่อครบ 100 คน ซึ่งในใจเราอยากเป็นพรรคใหญ่อยู่แล้ว และไม่แน่ว่า ประชาชนอาจจะรวมใจเป็นหนึ่งเดียวเลือกรวมไทยสร้างชาติ เกิดแลนสไลด์ชนะถล่มทลายมากกว่าพรรคเพื่อไทยก็ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง