รีเซต

'สมศักดิ์'ควง'สัณหพจน์'ลุยเมืองคอน จับตะหลิวโชว์ผัดหมี่เมืองนัง

'สมศักดิ์'ควง'สัณหพจน์'ลุยเมืองคอน จับตะหลิวโชว์ผัดหมี่เมืองนัง
มติชน
5 มิถุนายน 2565 ( 20:08 )
45
'สมศักดิ์'ควง'สัณหพจน์'ลุยเมืองคอน จับตะหลิวโชว์ผัดหมี่เมืองนัง

‘สมศักดิ์’ควง’สัณหพจน์’ลุยเมืองคอน จับตะหลิวโชว์ผัดหมี่เมืองนัง เปิดประมูลช่วยเด็กเรียนดียากไร้ ส่งเสริมอาหารประจำถิ่น เชื่อโควิดกำลังผ่านไป นักท่องเที่ยวจะกลับมาสร้างรายได้ให้คนไทย

 

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน เวลา 19.00 น. ที่ถนนสุนอนันต์ เทศบาลเมืองปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ส.ส.บัญชีรายชื่อและประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ที่ดูแลพื้นที่ภาคใต้ เป็นประธานเปิดงานเทศกาลผัดหมี่เมืองนัง ครั้งที่ 7 ประจำปี 2565 โดยมี นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพปชร. นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอปากพนัง นายขวัญชัย รอดมณี นายกเทศมนตรีเมืองปากพนัง ประธานหอการค้า ผู้นำชุมชน และประชาชนร่วมงานจำนวนมาก

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า งานผัดหมี่เมืองนัง จัดมาตั้งแต่ปี 2558 โดยเป็นวัฒนธรรมด้านอาหารที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน ใช้วัตถุดิบที่โดดเด่นประจำท้องถิ่น เป็นอาหารที่นักท่องเที่ยวที่มาต้องกิน การจัดงานครั้งนี้เพื่อส่งเสริมอาหารประจำถิ่น เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ และทำให้ อ.ปากพนัง เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย งานผัดหมี่ใช้วัฒนธรรมที่สืบทอดจากชาวจีนโบราณมาประยุกต์ การจัดงานนี้เป็นเรื่องที่ดี เพราะโควิด-19 กำลังจะจากไป การเป็นอยู่เราต้องดีขึ้น มั่นใจว่าในอนาคตนักท่องเที่ยวจะมา โดยเฉพาะชาวต่างชาติ นำรายได้มาให้กับคนทั้งประเทศ

 

“งานนี้ไม่ได้จัดมาหลายปี หลังเกิดวิกฤตโควิด การจัดงานในครั้งนี้เป็นนิมิตหมายอันดี จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับชาวบ้าน ผมในฐานะที่ดูแลพื้นที่ภาคใต้ จะนำ ส.ส.ทำงานช่วยเหลือชาวบ้านให้ดีที่สุด ผมเชื่อว่าจากนี้สถานการณ์ต่างๆจะดีขึ้น นักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและชาวต่างชาติจะเข้ามามากขึ้น”นายสมศักดิ์ กล่าว

จากนั้นนายสมศักดิ์ ได้ร่วมผัดหมี่ซีฟู๊ด ซึ่งมีการจัดการประมูลผัดหมี่เพื่อสนับสนุนเป็นทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์ ในพื้นที่โดยของนายสมศักดิ์ มีผู้ประมูลไปด้วยราคา 39,000 บาท และนายสมศักดิ์ได้เป็นตัวแทนมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง