รีเซต

“สมศักดิ์” สั่งเร่งค้นหาเด็ก 10 ขวบสูญหายจากดินสไลด์ กำชับ MCATT ลงพื้นที่เยียวยา

“สมศักดิ์” สั่งเร่งค้นหาเด็ก 10 ขวบสูญหายจากดินสไลด์ กำชับ MCATT ลงพื้นที่เยียวยา
TNN ช่อง16
9 ตุลาคม 2567 ( 12:38 )
24
“สมศักดิ์” สั่งเร่งค้นหาเด็ก 10 ขวบสูญหายจากดินสไลด์ กำชับ MCATT ลงพื้นที่เยียวยา

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงกรณีเหตุดินสไลด์จังหวัดสุโขทัยว่า ตนได้รับรายงานจากสาธารณสุขจังหวัดสุโขทัยว่า ช่วงเวลา 15:00 ของวันนี้วันที่ 8 ตุลาคม 2567 ได้เกิดเหตุดินสไลด์ริมฝั่งแม่น้ำยม ในเขตพื้นที่ หมู่ 4 ตำบลคลองกระจง อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย ซึ่งพบประชาชน ถูกดินสไลด์ทับร่างเสียชีวิต จำนวน 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย และบาดเจ็บอาการปานกลาง จำนวน 5 ราย รวมถึงมีเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ หาร่างไม่เจอสูญหายโดยสาธารณสุขอำเภอสวรรคโลก ได้ร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เกิดเหตุแล้ว เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและติดค้างอยู่ในบ้าน ซึ่งได้นำส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลสวรรคโลกเรียบร้อยแล้ว


หลังเกิดเหตุ ผมได้กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งลงพื้นที่อย่างเร่งด่วน โดยแพทย์หญิงธัญญารัตน์ สิทธิวงศ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ก็ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือด้วยความรวดเร็ว พร้อมติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยได้ตามไปเยี่ยมถึงโรงพยาบาลแล้ว เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้อย่างเต็มที่ ซึ่งอาการล่าสุด ของผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย พบว่า มีปัญหากระดูกต้นคอร้าว ส่วนผู้บาดเจ็บ 5 ราย ยังไม่พบอาการบาดเจ็บตามร่างกาย แต่มีผลกระทบด้านจิตใจ โดยมีอาการหวาดผวาจากเหตุที่เกิดขึ้น ที่ญาติเสียชีวิต และหลานสูญหาย ส่วนกรณีเด็กหญิง อายุ 10 ขวบสูญหาย ผมก็กำชับให้ทุกหน่วยงานในจังหวัด ระดมกำลังเร่งค้นหาอย่างเร่งด่วนแล้ว” รมว.สาธารณสุข กล่าว


นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า ตนมีความห่วงใยเรื่องผลกระทบต่อสุขภาพจิต จึงได้สั่งการให้ทีม MCATT ลงพื้นที่ดูแลสุขภาพจิตผู้ได้รับผลกระทบแล้ว โดยเป็นทีมจากโรงพยาบาลจิตเวชพิษณุโลก และศูนย์สุขภาพจิตที่ 2 ประกอบด้วย จิตแพทย์ นักจิตวิทยาและนักวิชาการสาธารณสุข ซึ่งจะลงไปยังที่เกิดเหตุ และโรงเรียนของเด็กหญิง 10 ขวบที่สูญหายด้วย นอกจากนี้ จากเหตุดินสไลด์ที่เกิดขึ้น ตนยังได้กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดสุโขทัย รวมถึง ..ประภาพร ทองปากน้ำ สส.สุโขทัย เร่งลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชน ที่อาจเกิดเหตุลักษณะเดียวกัน เพื่อป้องกันการสูญเสีย และบาดเจ็บของพี่น้องประชาชน พร้อมสั่งให้ทีมแพทย์ พร้อมช่วยเหลือประชาชน ที่อาจประสบเหตุในทันที โดยเฉพาะในช่วงที่ยังประสบเหตุอุทกภัย ซึ่งต้องยอมรับว่า ยังมีความเสี่ยงที่ประชาชน จะได้รับบาดเจ็บอยู่ จึงขอให้สาธารณสุขจังหวัด ทำงานหนักอย่างต่อเนื่อง และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดต่อไป


ที่มาข่าว:tnn

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง