รีเซต

บิ๊กป้อม มาแล้ว! ร่วมประชุมพปชร. หลังลาครม. กำชับส.ส.อยู่โยงสภา

บิ๊กป้อม มาแล้ว! ร่วมประชุมพปชร. หลังลาครม. กำชับส.ส.อยู่โยงสภา
ข่าวสด
22 กุมภาพันธ์ 2565 ( 17:35 )
82
บิ๊กป้อม มาแล้ว! ร่วมประชุมพปชร. หลังลาครม. กำชับส.ส.อยู่โยงสภา

ข่าววันนี้ เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 ก.พ. 2565 ที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) มีการประชุม ส.ส. โดยมีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ทำหน้าที่ประธานที่ประชุม โดยกำชับให้ส.ส.เข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรอย่างพร้อมเพรียง ในวันที่ 23 ก.พ.นี้ ซึ่งมีวาระกฎหมายสำคัญที่คณะกรรมาธิการ(กมธ.) พิจารณาเสร็จ อาทิ ร่าง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ…. ร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ (ฉบับที่…) พ.ศ….

 

นอกจากนี้ ขอให้ ส.ส.เข้าร่วมประชุมร่วมรัฐสภา วันที่ 24-25 ก.พ. อย่างพร้อมเพรียง ซึ่งจะพิจารณาร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. และร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง

 

ต่อมาเวลา 15.05 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค เดินทางเข้ามาที่ทำการพรรค ด้วยสีหน้าสดชื่น หลังจากช่วงเช้า ได้ลาประชุมครม. โดยมีแกนนำพรรค และส.ส.รอต้อนรับ อาทิ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะรักษาการเลขาธิการพรรค นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล นายไพบูลย์ นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองประธานวิปรัฐบาล นายอาดิลัน อาลีอิสเฮาะ ส.ส.ยะลา

 

คาดว่าจะมีการหารือถึงแนวทางการพิจารณากฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ และการลงพื้นที่หลังปิดสมัยประชุม โดยหลังประชุมพรรคเสร็จสิ้น ส.ส.ได้ทยอยไปพบพล.อ.ประวิตร ที่ห้องทำงาน ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กำชับส.ส.ให้เข้าร่วมประชุมสภาอย่างพร้อมเพรียง โดยเฉพาะการประชุมร่วมรัฐสภา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง