รีเซต

ขายไตด่วน! ทำความเข้าใจ "ขายไต" ได้จริงไหม เปิดราคาซื้อขายอวัยวะ ในตลาดมืด

ขายไตด่วน! ทำความเข้าใจ "ขายไต" ได้จริงไหม เปิดราคาซื้อขายอวัยวะ ในตลาดมืด
Ingonn
23 พฤศจิกายน 2564 ( 09:05 )
108.2K
8
ขายไตด่วน! ทำความเข้าใจ "ขายไต" ได้จริงไหม เปิดราคาซื้อขายอวัยวะ ในตลาดมืด

เมื่อชีวิตบางครั้งเราก็ต้องดิ้นรนต่อสู้ แต่บางครั้งเมื่อสู้ไม่ไหว หลายคนจึงคิดหนทางการได้เงินด่วน เงินไว แทนการกู้เงิน หรือการยืมเงิน นั่นก็คือ "ขายอวัยวะ" เรามักจะเห็นข่าวประกาศ "ขายไต" สู้ชีวิต หรือ "ขายดวงตา" ประชดหนี้ เพราะว่าคิดว่าการขายอวัยวะในร่างกายสามารถทำได้ ขายได้ดีใน "ตลาดมืด" แต่ความจริงแล้วเป็นสิ่งผิดกฎหมายทั้งคนขายและคนรับ วันนี้ TrueID จึงจะพาไปดูว่า ขายไต ทำได้จริงไหม ผิดกฎหมายอย่างไร และอวัยวะในร่างกายเรา ขายได้เงินกี่บาท

 

ขายไตแลกเงินผิดกฎหมาย

การขายไตเป็นเรื่องผิดกฎหมายในทุกประเทศยกเว้นอิหร่าน เพราะในทางจริยธรรม รัฐบาลส่วนใหญ่ไม่ต้องการทำให้เรื่องนี้เป็นเรื่องถูกกฎหมาย เพราะจะเป็นการเปิดช่องให้คนขายอวัยวะของตัวเองเพื่อแลกเงิน หากใครที่ซื้ออวัยวะของผู้อื่นไม่ว่าจะเป็นไต หรือดวงตา จะเข้าข่ายกระทำความผิด ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายสาหัส หรือโรงพยาบาล หรือหมอที่รับจะถูกลงโทษตามกฎหมายอาญา และเพิกถอนใบประกอบวิชาชีพ 

 

ซึ่งการ "ขายไตแลกเงินผิดกฎหมาย" ไม่เหมือนกับการ "บริจาคอวัยวะ" เนื่องจากการบริจาค เป็นการช่วยชีวิตผู้อื่น ไม่ใช่การ"ขายอวัยวะเพื่อแลกกับทรัพย์สิน" 

 

ขายไต ขายอวัยวะในร่างกาย ได้เงินกี่บาท

  • กระจกตา ราคาประมาณ 673,000 บาท
  • โครงกระดูก ราคาประมาณ 224,000 บาท
  • ปอด ราคาประมาณ 9,248,000 บาท
  • ไต ราคาประมาณ 4,715,000 บาท
  • ตับ ราคาประมาณ 4,658,000 บาท
  • เลือด/ลิตร ราคาประมาณ 21,420 บาท
  • ผิวหนัง/ตารางนิ้ว ราคาประมาณ 270 บาท
  • กระดูกชิ้นต่างๆ และเอ็น ราคาประมาณ 163,000 บาท

 

แม้ว่า "ราคาไต" เพียง 1 ข้าง จะมีราคาประมาณ 5 ล้านบาท แต่ผู้ขายจะไม่ได้เงินเต็มจำนวน เนื่องจากต้องหักค่านายหน้า ค่าเดินทาง ค่าอุปกรณ์ ค่าดำเนินการ ค่าอื่นๆ อีกสารพัด บางรายอาจโดนหักค่าใช้จ่ายเหลือแค่หลักแสน

 

เหลือไต 1 ข้างใช้ชีวิตต่อได้ไหม

สามารถใช้ชีวิตได้แทบเหมือนคนปกติ เพราะไตข้างเดียว สามารถทำหน้าที่ได้เพียงพอแล้ว แต่ควรลดของเค็ม และกินน้ำเยอะๆ เพื่อหลีกเลี่ยงให้ไตทำงานหนัก และควรออกกำลังกาย ตรวจสุขภาพเป็นประจำ

 

ถ้าให้สรุปว่า เราควรขายไต? ขายอวัยวะไหม? ต้องบอกว่า เป็นสิ่งผิดกฎหมายและไม่ควรทำ เพราะเงินที่ได้มาไม่คุ้มค่าต่อการสูญเสียอวัยวะเพียงสักชิ้นในร่างกาย และยังผิดกฎหมายอีกด้วย แม้ว่าการขายไต 1 ข้าง จะสามารถใช้ชีวิตต่อได้ แต่หากไตทำงานหนัก ต้องฟอกไต หรือระบบร่างกายมีปัญหา ก็จะต้องจ่ายเงินค่ารักษาดูแลตัวเองอยู่ดี ทางแก้ที่ดีที่สุดจึงไม่ควรขาย แต่ควรหาหนทางอื่นต่อสู้กับหนี้สินที่ก่อไว้แทน

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ข้อมูลจาก เพจหมอเวร , เฟซบุ๊กนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ , 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง