รีเซต

ของต้องมี ? หน้าจอแยกพกพา ล็อกกับโน้ตบุ๊กได้ พกง่าย น้ำหนักเบา ใช้ได้หลายแพลตฟอร์ม

ของต้องมี ? หน้าจอแยกพกพา ล็อกกับโน้ตบุ๊กได้ พกง่าย น้ำหนักเบา ใช้ได้หลายแพลตฟอร์ม
TNN ช่อง16
5 กันยายน 2566 ( 18:35 )
86
ของต้องมี ? หน้าจอแยกพกพา ล็อกกับโน้ตบุ๊กได้ พกง่าย น้ำหนักเบา ใช้ได้หลายแพลตฟอร์ม

หน้าจอแยก (External Display) กลายเป็นส่วนหนึ่งของอุปกรณ์ทำงานในปัจจุบัน ทำให้หลายคนคุ้นเคยกับการทำงานที่มีมากกว่า 1 หน้าจอ อย่างไรก็ตาม การออกไปทำงานตามที่สาธารณะนั้นไม่เอื้อต่อการใช้หน้าจอแยกเสริม ทำให้มีผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีหลายรายหันมาทำจอแยกแบบพกพา รวมถึงอิเล็กโครว์ (Elecrow) ผู้ผลิตอุปกรณ์ไอทีจากฮ่องกง ได้ผลิต "โครว์วิว (CrowView)" หน้าจอแยกพกพาแบบใหม่ที่ไม่ใช่แค่ต่อกับโน้ตบุ๊ก แต่ยังรวมถึงแท็บเล็ตและสมาร์ตโฟนได้ด้วย


สเปกหน้าจอแยกพกพา CrowView

หน้าจอแยกพกพา CrowView มีน้ำหนักรวม 800 กรัม ส่วนฐานสามารถยึดติดกับด้านหลังหน้าจอคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กขนาด 13.3 - 16.5 นิ้ว รวมถึงสามารถใช้วางกับพื้นเพื่อแสดงผลในแนวตั้งได้ ตัวแผงหน้าจอเป็นแบบหงายขึ้น (Face up) ที่กางออกมาได้สูงสุด 230 องศา หน้าจอขนาด 14 นิ้ว ใช้ไฟฟ้า 4.8 วัตต์ ใช้งานด้วยแบตเตอรี่ภายในได้ 3-4 ชั่วโมง หรือต่อสายเพื่อใช้ไฟภายนอกได้เช่นกัน


ตัวหน้าจอแสดงผลความละเอียด FHD (1920 x1080) รองรับการเชื่อมต่อหน้าจอด้วยพอร์ต mini HDMI และ USB-C พร้อมพอร์ตหูฟัง 3.5 มม. รองรับกับการเชื่อมต่อแมคบุ๊ก (MacBook), ไอแพด (iPad), และไอโฟน (iPhone) รวมถึงคอมพิวเตอร์ที่ใช้วินโดว์ส (Windows) แท็บเล็ต และสมาร์ตโฟน ตลอดจนเครื่องเล่นเกมอย่างเพลย์สเตชัน (Play Station: PS) ด้วย


การใช้งานและการจำหน่าย CrowView

CrowView รองรับการใช้งานในรูปแบบการทำสำเนาหน้าจอ (Mirror) การขยายพื้นที่แสดงผล (Extend) และรวมถึงการใช้งานแบบหน้าจอโดยตรง (Standalone) รองรับการใช้งานเป็นหน้าจอสำหรับการนำเสนอ (Presentation) กับคู่สนทนาด้วยการพับหน้าจอไว้ด้านหลังโน้ตบุ๊กก็ได้เช่นกัน


อิเล็กโครว์ (Elecrow) วางจำหน่ายหน้าจอ CrowView ผ่านคิกสตาร์ตเตอร์ (Kickstarter) แพลตฟอร์มระดมทุนสินค้าชื่อดัง โดยราคาขายในช่วงระดมทุนอยู่ที่ 114.90 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,100 บาท ไม่รวมค่าจัดส่งมายังไทย โดยจะจัดส่งได้ภายในเดือนตุลาคม และหลังจากหมดแคมเปญระดมทุน จะขายในราคา 179 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 6,300 บาท  



ที่มาข้อมูล New Atlas

ที่มารูปภาพ Elecrow

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง