รีเซต

พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ พรรคพลังชาติไทย เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง

พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ พรรคพลังชาติไทย เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง
มติชน
26 ตุลาคม 2564 ( 08:57 )
57
พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ พรรคพลังชาติไทย เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม แจ้งข่าวการเสียชีวิตของ พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังชาติไทย ผ่านทางเฟซบุ๊ก ส.ส.เอ๋ พระบาท ระบุว่า ได้ทราบข่าวในไลน์กลุ่มพรรคเล็กต่อการจากไปของเพื่อน/พี่ ส.ส.พลตรี ทรงกลด ทิพย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังชาติไทย รู้สึกใจหายอย่างมาก เพิ่งโทรคุยกันเมื่อไม่นาน ความผูกพันในกลุ่มพรรคเล็ก ได้แต่รู้สึกเสียใจ ขอให้ดวงวิญญาณพี่ทรงกลดสู่สุคติในสัมปรายภพด้วยเทอญ ด้วยความเคารพรักและอาลัยจาก ส.ส.พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค

 

“กราบเรียนกัลยาณมิตร พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ ทุกท่าน บัดนี้ท่านทรงกลดได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง ซึ่งท่านพยายามต่อสู้มาระยะหนึ่ง ก่อนวาระสุดท้าย ท่านได้จัดการภาระงานในบทบาทหน้าที่ทางการเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้สั่งกำชับครอบครัวและทุกคนที่เกี่ยวข้องว่าท่านอยากจากไปอย่างเรียบง่าย ไม่ต้องบอกกล่าวใครจนกว่าจะจัดงานศพเรียบร้อย ตอนนี้ทางครอบครัวได้ดำเนินการตามประสงค์ของท่านเรียบร้อย จึงกราบเรียน มายังทุกท่าน บุญญาพร (ครอบครัว พลตรี ทรงกลด ทิพย์รัตน์)”

 

ขณะที่ นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าทราบข่าวการเสียชีวิต พล.ต.ทรงกรดจากนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนำข่าวมาจากกลุ่มไลน์ของ กมธ.คลองไทย

 

นายเทพไทกล่าวว่า ผมรู้สึกตกใจมาก เพราะไม่กี่วันมานี้ ผมได้ร่วมประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติควบคุมยุทธภัณฑ์ (ฉบับที่…) พ.ศ…. ท่านยังปกติแข็งแรงดี เมื่อทราบว่าท่านเสียชีวิตด้วยโรงมะเร็ง แทบไม่น่าเชื่อเลย เพราะทุกครั้งที่ท่านร่วมประชุมดูท่าทางสดใส ไม่แสดงอาการเป็นคนป่วยเลย ในฐานะนักการเมืองด้วยกัน เคยร่วมสภาเดียวกัน ขอแสดงความเสียใจและความอาลัยมายังครอบครัวทิพย์รัตน์ เพื่อนฝูง ญาติมิตร และสมาชิกพรรคพลังชาติไทยด้วย ขอให้ดวงวิญญาณของท่าน พล.ต.ทรงกรด ทิพย์รัตน์ จงไปสู่สุคติในสัมปรายภพด้วยเทอญ

 

อย่างไรก็ดี เมื่อคืนที่ผ่านมา (25 ตุลาคม) ราชกิจจานุเษกษาได้เผยแพร่ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ให้ผู้มีชื่ออยู่ในลำดับถัดไปในบัญชีรายชื่อของพรรคการเมือง เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทนตำแหน่งที่ว่าง

 

สาระสำคัญคือ พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ ได้มีหนังสือลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม 2564 เป็นเหตุให้สมาชิกภาพของ พล.ต.ทรงกลดสิ้นสุดลงตามมาตรา 101 (3) ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 จึงประกาศให้ นางบุญญาพร นาตะธนภัทร เลื่อนขึ้นมาเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแทน พล.ต.ทรงกลด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง