รีเซต

รวมมาตรการเยียวยา ช่วยเหลือลูกหนี้ ล่าสุด

รวมมาตรการเยียวยา ช่วยเหลือลูกหนี้ ล่าสุด
TrueID
19 กรกฎาคม 2564 ( 13:09 )
20.4K
4
รวมมาตรการเยียวยา ช่วยเหลือลูกหนี้ ล่าสุด

สถานการณ์ระบาดไวรัสโควิด-19 ที่กินระยะเวลามาค่อนข้างนาน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกันไปถ้วนหน้า ซึ่งก็มีบ้างส่วนที่มีภาระหนี้ จึงทำให้เกิดมาตรการเยียวยาของทางรัฐฯ เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว วันนี้ trueID ได้รวบรวมมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้มาให้ทุกท่านได้ทราบกันแล้ว

 

 

  • พักชำระหนี้ 2 เดือน! รัฐบาล แจงรายละเอียด เร่งช่วยลูกหนี้ 'เปราะบาง' ทั่วประเทศ

 

 

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมเข้าใจผลกระทบจากการออกมาตรการที่เข้มงวดขึ้น เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงเร่งประสานหน่วยงานทางการเงินออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้กลุ่มเปราะบางโดยเร็ว โดยธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) อ่านข่าวทั้งหมด

 

 

  • พักชำระหนี้ 2 เดือนช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการราชการ

 

 

จากการที่ภาครัฐได้ยกระดับมาตรการป้องกันควบคุมโรคในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูงสุด 10 จังหวัด เพื่อควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด- 19 โดยจำกัดการเคลื่อนย้ายและการดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ อ่านข่าวทั้งหมด

 

 

  • ข่าวดีลูกหนี้! คลังเผยแบงก์รัฐเสนอลดดอกเบี้ย0%-พักชำระถึงสิ้นปีช่วยลูกค้า

 

 

วันนี้(22 มิ.ย. 64)นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง ได้หารือร่วมกับผู้บริหารธนาคารเฉพาะกิจของรัฐทุกแห่งเป็นการเร่งด่วนเมื่อวานนี้ อ่านข่าวทั้งหมด

 

 

  • ปิดมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้กยศ.ช่วงโควิด-19ระบาด

 

 

วันนี้ ( 22 มิ.ย. 64 )นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยถึงแนวทางการช่วยเหลือนักเรียนนักศึกษาที่มีความจำเป็นต้องกู้เงินเพื่อการศึกษา โดยกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ได้เตรียมเงินไว้ 3.8 หมื่นล้านบาทรองรับผู้กู้ในปีการศึกษา 2564 อ่านข่าวทั้งหมด

 

 

  • 'คลัง' เผย 2 มาตรการ บรรเทาภาระหนี้ต่อเนื่อง มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้-ช่วยเหลือลูกหนี้รายย่อย ระยะที่ 3

 

 

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน น.ส.กุลยา ตันติเตมิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า สถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ยังคงมีความไม่แน่นอน และต้องเฝ้าระวังต่อเนื่อง การระบาดระลอกใหม่ส่งผลต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจของประเทศไทย อ่านข่าวทั้งหมด

 

 

  • ครม.เปิดทางออมสิน ขาย-โอนลูกหนี้สินเชื่อได้ และบริการจัดการขาย ให้เช่าอสังหาฯ ที่ตกเป็นของธนาคารได้

 

 

ข่าววันนี้ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบการแก้ไขกฎกระทรวงว่าด้วยการประกอบกิจการอันพึงเป็นงานธนาคารของธนาคารออมสิน พ.ศ. 2547 ให้ธนาคารออมสิน สามารถขายหรือโอนลูกหนี้สินเชื่อได้ อ่านข่าวทั้งหมด

 

 

  • 'ออมสิน' พักหนี้ครู 1 ปี ยื่นร่วมโครงการผ่าน MyMo หลังกระทบโควิด

 

 

'ออมสิน' พักหนี้ครู 1 ปี ยื่นร่วมโครงการผ่าน MyMo ถึง 30 มิ.ย.นี้ หลังกระทบโควิด ช่วยยับยั้งไม่ให้เป็นหนี้เสีย จนอาจถูกดำเนินคดี อ่านข่าวทั้งหมด

 

 

  • รวมมาตรการช่วย "ลูกหนี้บัตรเครดิต" บรรเทาโควิด-19ระลอกใหม่ มีแบงก์ไหนบ้าง?

 

 

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยืดเยื้อมาถึงระลอกที่ 3 นี้ ส่งผลกระทบยาวๆต่อเนื่องกันมาในแทบจะทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นภาคธุรกิจ ภาคประชาชน  ด้วยภาระค่าใช้จ่ายหรือหนี้สินที่ต้องรับผิดชอบ ไหนจะผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ผ่อนบัตรเครดิต อ่านข่าวทั้งหมด

 

 

  • กรุงศรี ออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้ ขานรับมาตรการแบงก์ชาติ

 

 

นายเซอิจิโระ อาคิตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์พบว่าการแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังส่งผลกระทบในวงกว้างอย่างต่อเนื่องต่อลูกค้าทุกกลุ่ม อ่านข่าวทั้งหมด

 

 

  • สรรพากร ยกเว้นภาษีผู้ประกอบการที่เข้าโครงการ พักทรัพย์ พักหนี้ ลดภาระ-ต้นทุนในช่วงโควิด-19

 

 

เมื่อ 18 พฤษภาคม นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติหลักการมาตรการภาษีอากรสนับสนุนการรับโอนทรัพย์สินหลักประกันเพื่อชำระหนี้ โดยการยกเว้นภาษีอากรและการผ่อนปรน อ่านข่าวทั้งหมด

 

 

  • กรมบังคับคดี เดินหน้าไกล่เกลี่ยช่วยลูกหนี้สู้โควิด สำเร็จกว่า 113 คดี หนี้บัตรเครดิต-หนี้ธุรกิจ

 

 

กรมบังคับคดี เดินหน้าไกล่เกลี่ยช่วยลูกหนี้สู้โควิดครั้งที่ 2 สำเร็จมากกว่า 113 คดีทั่วประเทศ หวังประชาชนเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมอย่างยั่งยืน อ่านข่าวทั้งหมด

 

 

  • เช็กที่นี่!มาตรการสินเชื่อ-พักหนี้แบงก์ บรรเทาผลกระทบโควิด-19 ระลอก 3

 

 

ข่าววันนี้ ตามที่ภาครัฐได้มอบหมายให้บรรดาสถาบันการเงินของรัฐและขอความร่วมมือแบงก์พาณิชย์ มีมาตรการออกมาช่วยเหลือลูกหนี้ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกที่3 นั้น บรรดาแบงก์ต่างๆก็ทยอยออกมาตรการออกมาเรื่อยๆ ทั้งมาตรการพักชำระเงินต้น พักชำระดอกเบี้ย อ่านข่าวทั้งหมด

 

 

รูปภาพโดย rawpixel.com ฟอร์ม PxHere

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง