รีเซต

โรงงานย่านปากน้ำปิดตัวกะทันหันรับ ‘วันแรงงาน’ กรมสวัสดิการฯ รุดช่วยลูกจ้าง

โรงงานย่านปากน้ำปิดตัวกะทันหันรับ ‘วันแรงงาน’ กรมสวัสดิการฯ รุดช่วยลูกจ้าง
TNN ช่อง16
1 พฤษภาคม 2567 ( 13:20 )
30
โรงงานย่านปากน้ำปิดตัวกะทันหันรับ ‘วันแรงงาน’ กรมสวัสดิการฯ รุดช่วยลูกจ้าง

วันนี้ ( 1 พ.ค. 67 )โรงงานแห่งหนึ่ง ถนนเทพารักษ์  ตำบลบางเสาธง อำเภอบางเสาธง  จังหวัดสมุทรปราการ ได้ติดหนังสือประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด โดยเอกสารดังกล่าวระบุว่า ประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงาน ซึ่งทางบริษัทให้เหตุผลว่าทางบริษัทได้ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจ ทำให้กิจการของบริษัทฯ ประสพสภาวะขาดทุนสะสม ขาดสภาพคล่องทางการเงินอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลานาน ติดต่อกันหลายปี ทำให้ปัจจุบัน บริษัทฯ ตกอยู่ในภาวะวิกฤตไม่อาจดำเนินกิจการต่อไปได้

จึงพิจารณาแล้วเห็นว่ามีความจำเป็นที่จะต้องปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทุกท่านตั้งแต่ วันที่ 30 เดือน เมษายน 2567 เป็นต้นไป 


ต่อมา พนักงานบริษัททั้งหมด 62 คนเดินทางไปยังสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเขียนคำร้องยื่นต่อสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน ให้นายจ้าง จ่ายค่าชดเชยตามกฎหมายแรงงาน เนื่องจากถูกเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรมและไม่มีการแจ้งให้พนักงานทราบล่วงหน้า 


ลูกจ้างบริษัทดังกล่าวระบุว่า  ตนทำงานที่นี่มาสิบกว่าปีแล้ว เมื่อวานช่วงเย็นทราบว่าทางโรงงานเอาประกาศมาติดเลิกจ้าง ตนก็ตกใจ เพราะก่อนหน้านี้ทาง บริษัทก็ไม่เคยมีการพูดคุยเรื่องนี้มาก่อน หลังจากประกาศปิดกิจการทางบริษัทก็ไม่เคยส่งตัวแทนมาเจรจาเรื่องการเยียวยาพนักงาน วันนี้จึงรวมตัวกันมาเรียกร้องค่าชดเชย ซึ่งทางแรงงานจังหวัดก็รับเรื่องไว้แล้ว ยอมรับว่าตอนนี้หมดหนทางไม่รู้จะไปทำงานที่ไหนต่อ เพราะอายุก็เยอะแล้ว และยังมีค่าใช้จ่ายเหมือนเดิมทุกเดือน


ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า วันนี้ได้เชิญเจ้าหน้าที่ประกันสังคมเข้ามาชี้แจงสิทธิประโยชน์ที่ลูกจ้างจะได้รับ และ หลังจากได้รับหนังสือคำร้องจากพนักงานทั้งหมดแล้ว จะทำการตรวจสอบหนังสือตามขั้นตอน และจะส่งหนังสือเชิญนายจ้างเข้ามาชี้แจง และให้ชดเชยลูกจ้างทั้งหมดตามกรอบของกฎหมายแรงงานต่อไป


ภาพจากผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสมุทรปราการ

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง