รีเซต

เปิดเที่ยวแล้ว! อุทยานฯหมู่เกาะสิมิลัน จำกัดนักท่องที่ยว-เที่ยวแบบนิวนอร์มอล

เปิดเที่ยวแล้ว! อุทยานฯหมู่เกาะสิมิลัน จำกัดนักท่องที่ยว-เที่ยวแบบนิวนอร์มอล
ข่าวสด
15 ตุลาคม 2564 ( 12:00 )
82
เปิดเที่ยวแล้ว! อุทยานฯหมู่เกาะสิมิลัน จำกัดนักท่องที่ยว-เที่ยวแบบนิวนอร์มอล

เปิดเที่ยวแล้ว! อุทยานฯหมู่เกาะสิมิลัน จำกัดนักท่องที่ยว เน้นเที่ยวรูปแบบใหม่ ส่วนสถานประกอบการผ่านระบบ SHA PLUS

 

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. นายทัศเนศวร์ เพชรคง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน จ.พังงา เปิดเผยว่า อุทยานฯหมู่เกาะสิมิลัน ได้ปิดการท่องเที่ยวและพักแรมในอุทยานฯหมู่เกาะสิมิลัน ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค. - 14 ต.ค. ของทุกปี เพื่อให้ธรรมชาติได้ฟื้นตัว ขณะนี้อุทยานฯหมู่เกาะสิมิลัน พร้อมเปิดการท่องเที่ยวประจำปี 2564 ตั้งแต่วันที่ 15 ต.ค. 64 – 15 พ.ค. 65

 

นายทัศเนศวร์ กล่าวว่า ส่วนการท่องเที่ยวครั้งนี้ จะดำเนินการรูปแบบ นิวนอร์มอล โดยซื้อตั๋วล่วงหน้าก่อน 1 วัน แต่ไม่เกิน 60 วัน สามารถซื้อตั๋วได้ตั้งแต่ 14 ต.ค. 64 – 14 พ.ค. 65 แบ่งเป็นการท่องเที่ยวแบบไปเช้า-เย็นกลับ (One Day Trip) และกิจกรรมดำน้ำลึก 525 คนต่อวัน กำหนดจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวจำนวน 3,850 คนต่อวัน

หน.อุทยานฯหมู่เกาะสิมิลัน กล่าวอีกว่า สำหรับผู้ประกอบการ จากพื้นที่ขยาย โครงการ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ อุทยานฯ มีการตรวจคัดกรองตามระบบ SHA PLUS ที่รองรับมาตรฐาน เมื่อผู้ประกอบการ ที่ผ่าน SHA PLUS ถือว่า ผ่านมาตรฐานการรับรองการท่องเที่ยวที่ปลอดภัยแล้ว สามารถเข้ามาซื้อตั๋วได้ ประกอบด้วย คนขับเรือ ไกด์ แต่ในส่วนเรือที่ยังไม่ผ่าน SHA PLUS จะต้องนำ ใบตรวจโควิด-19 ใบฉีดวัคซีน มาประกอบในการซื้อตั๋วทุกคน

 

ส่วนนักท่องเที่ยว ต้องผ่านการรับรองของผู้ประกอบการ ที่มีบัญชีรายชื่อตามแบบที่ต้องลงรายชื่อก่อนล่วงหน้า จะต้องผ่านการฉีดวัคซีนของจังหวัด หลังจากที่เรือลงไปแล้วก่อนขึ้นเกาะ จะมีระบบนิวนอร์มอลที่ผ่านมาตรฐานของปี 2564 ด้วยเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง