รีเซต

เที่ยวเกาะสิมิลัน ประกาศปิดชั่วคราว 16-18 ต.ค. 65 หลังฝนตกหนัก

เที่ยวเกาะสิมิลัน ประกาศปิดชั่วคราว 16-18 ต.ค. 65 หลังฝนตกหนัก
TNN ช่อง16
16 ตุลาคม 2565 ( 13:35 )
56
เที่ยวเกาะสิมิลัน ประกาศปิดชั่วคราว 16-18 ต.ค. 65 หลังฝนตกหนัก

หมู่เกาะสิมิลัน ได้ออกประกาศปิดเกาะระหว่างวันที่ 16-18 ต.ค. 2565 หลังจากมีฝนตกหนักในบริเวณภาคใต้ของประเทศไทย โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้ 


อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน พิจารณาแล้ว เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว และอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 20 แห่งพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 และตามความข้อ 3 แห่งระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วยการเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2563 จึงขอประกาศปิดการท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน กิจกรรมการท่องเที่ยวประเภทไป - กลับ เป็นการชั่วคราว ในระหว่างวันที่ 16 - 18 ตุลาคม 2565 มีกำหนดระยะเวลา 3 วัน และหากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง 

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ สภาพอากาศ 24 ชั่วโมง บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศเวียดนามตอนบนและประเทศลาวตอนบนแล้ว คาดว่าจะแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ในวันนี้(16 ต.ค. 65) 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมี สภาพอากาศเย็นกับมีลมแรง และมีฝนบางแห่ง ในขณะที่ร่องมรสุมยังคงพาดผ่านภาคใต้ตอนกลาง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกต่อเนื่อง และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่มไว้ด้วย

 สำหรับ สภาพอากาศคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรงขึ้น โดยมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง 

อนึ่ง พายุโซนร้อน “เนสาท” บริเวณตอนบนของประเทศฟิลิปปินส์ มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้น และเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบนในวันนี้ (16 ต.ค. 65) คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนผ่านตอนใต้ของเกาะไหหลำ ประเทศจีน และเคลื่อนเข้าใกล้ชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนในช่วงวันที่ 19 – 20 ต.ค. 65 หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงตามลำดับอย่างรวดเร็วในระยะต่อไป




ข้อมูลจาก : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

ภาพจาก  : อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง