รีเซต

แห่ยินดี รองผู้กำกับหญิง คนแรกของไทย เข้ารับตำแหน่งวันแรก

แห่ยินดี รองผู้กำกับหญิง คนแรกของไทย เข้ารับตำแหน่งวันแรก
ข่าวสด
13 ธันวาคม 2564 ( 13:26 )
181
แห่ยินดี รองผู้กำกับหญิง คนแรกของไทย เข้ารับตำแหน่งวันแรก

พ.ต.ท.หญิงโสพิศ พิศพรรณ เข้ารับตำแหน่ง รองผกก.สส.สภ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี เป็นรองผู้กำกับหญิง คนแรกของไทย เพื่อนฝูงญาติพี่น้อง ร่วมยินดี

 

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี กลุ่มญาติพี่น้องและเพื่อนฝูงร่วมแสดงความยินดีกับพ.ต.ท.หญิงโสพิศ พิศพรรณ ในโอกาสเดินทางไปรับตำแหน่ง รองผกก.สส.สภ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งถือว่าเป็นนายตำรวจหญิงคนแรกที่ได้รับการแต่งตั้งให้ควบคุมดูงานสืบสวนในระดับสถานี

 

พ.ต.ท.หญิงโสพิศ เปิดเผยว่า รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติที่ผู้บังคับบัญชาไว้วางใจให้รับตำแหน่ง รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.บ้านตาขุน ซึ่งการได้เป็นรองผกก.สืบสวนหญิงคนแรกของประเทศไทยนั้นก็เป็นเรื่องที่ท้าทายมาก แต่โดยส่วนตัวก็เคยผ่านงานด้านการป้องกันและปราบปรามมาก่อน ในส่วนการทำงานในตำแหน่งรองผกก.สส. ก็จะเน้นการทำงานเป็นทีม ซึ่งเป็นคติในการทำงานของตนเองอยู่แล้ว

"ทั้งนี้จะตั้งใจทำหน้าที่ให้เต็มความสามารถ และต้องขอบพระคุณผู้บังคับบัญชาทุกท่าน รวมไปถึงพี่ ๆ เพื่อน ๆ ที่คอยให้การแนะนำในการทำงาน และจะทำหน้าที่ซึ่งได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด" พ.ต.ท.หญิงโสพิศ กล่าวทิ้งท้าย

 

สำหรับผลงานในการปฏิบัติหน้าที่ตำรวจนั้นเคยได้รับรางวัลข้าราชการตำรวจที่มีผลการปฏิบัติงานป้องกันยาเสพติดดีเด่นของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 5 ปีซ้อน ตั้งแต่ปี 2558-2564 และยังเป็นครูที่ได้รับการอบรมเรื่องยาเสพติดกับเด็กนักเรียนด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง