รีเซต

ขนไอซ์ 2,400 ล้าน! จับแล้ว 5 ล่าอีก 2 หลบหนีต่างประเทศ

ขนไอซ์ 2,400 ล้าน! จับแล้ว 5 ล่าอีก 2 หลบหนีต่างประเทศ
TNN ช่อง16
17 กรกฎาคม 2563 ( 08:36 )
249
ขนไอซ์ 2,400 ล้าน! จับแล้ว 5 ล่าอีก 2 หลบหนีต่างประเทศ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุนพิน ได้ตั้งจุดตรวจบริเวณหน้าสหกรณ์ CO-OP ม.3 ต.หนองไทร อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 11 ก.ค.63 เวลาประมาณ 04:30 น. จนสามารถตรวจสกัดรถบรรทุก 6 ล้อ ป้ายทะเบียน 70-3579 ตรัง พบของกลางเป็นยาไอซ์ 1,199 กิโลกรัม พร้อมควบคุมตัว ผู้ต้องหา 2 คโดยผู้ต้องหาทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่า ได้รับยาเสพติดทั้งหมดมาจากพื้นที่ จ.สมุทรสาคร นำไปส่งปลายทางที่ท่าเรือ จ.สตูล ทำมาครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 โดยได้รับค้าจ้างคนละ 1 แสนบาท  จากนั้นนำตัวทั้งคู่ส่งพนักงานสอบสวนสภ.พุนพิน ดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่ง(ยาไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนจะร่วมมือส่วนที่เกี่ยวข้องขยายผลจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายนี้

ล่าสุด ที่สภ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ รอง ผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ฐากูร เนตรพุกกณะ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นายพีระ กาญจนพงษ์ ผอ.ปปส.ภ.8 พ.ต.อ.ประวิทย์ เอ้งฉ้วน ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี  พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำตัวนายสันติ อายุ 34 ปี ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดรายนี้มาดำเนินคดี 

พล.ต.อ.สุชาติ กล่าวว่า หลังจากได้จับกุมนายสุวิทย์ และนายสมศักดิ์ เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลจับกุมนายสมพร อายุ 49 ปี ซึ่งผู้ต้องหาทั้งคู่ซัดทอดว่าเป็นผู้ว่าจ้างและเป็นเจ้าของรถบรรทุก 6 ล้อ คันดังกล่าว และผู้ร่วมขบวนการที่ยังหลบหนีอีก 2 รายและได้ขยายผลไปจับกุมนางอรทัย อายุ 31 ปี ชาวจังหวัดเชียงรายพร้อมสามี ในพื้นที่อำเภอแม่จัน จ.เชียงราย ซึ่งมีส่วนเกี่ยวโยงกันและติดตามจับกุมตัวนายสันติ ผู้ร่วมขบวนการเพิ่มได้ในพื้นที่ ต.ท่าศาลา อำเภอเมืองเชียงใหม่ ก่อนนำตัวมาดำเนินคดีที่ สภ.พุนพิน 

ซึ่งจากการจับกุมในครั้งนี้ สามารถขยายผลจับเครือข่ายได้แล้ว 5 คน โดยรายล่าสุดคือ นายสันติ ทำหน้าที่ลำเลียงยาไอซ์ทั้งหมดมาจากภาคเหนือโดยการใช้รถกระบะดัดแปลงตู้ขนส่งจำนวน 2 คัน และตัวนายสันติ จะใช้รถยนต์ส่วนตัวคอยคุมเส้นทางลำเลียง มาส่งให้กับนายสุวิทย์ และนายสมศักดิ์ ผู้ต้องหาสองรายแรก ในพื้นที่แสมดำ กทม. เพื่อที่จะนำไปส่งปลายทางที่ท่าเรือเจ๊บิลัง จ.สตูล แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เสียก่อน และได้ทำการขยายผลจับผู้ต้องหาอีก 2 รายที่ยังหลบหนีอยู่ต่างประเทศต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ขนแล้ว 4 ครั้ง! จับยาไอซ์ล็อตใหญ่ 1.2 ตันมูลค่า 2,400 ล้าน



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง