รีเซต

ชาวกรุงแห่เที่ยว เขื่อนรัชชประภา คาดยอดพุ่ง 5 พันคน ห้องพักเต็มทุกที่

ชาวกรุงแห่เที่ยว เขื่อนรัชชประภา คาดยอดพุ่ง 5 พันคน ห้องพักเต็มทุกที่
ข่าวสด
12 เมษายน 2564 ( 15:28 )
86
ชาวกรุงแห่เที่ยว เขื่อนรัชชประภา คาดยอดพุ่ง 5 พันคน ห้องพักเต็มทุกที่

ผวจ.สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ดูความเรียบร้อย พบคนกรุงเทพฯ ขับรถพาครอบครัว มาเที่ยวเขื่อนรัชชประภา ร่วม 5 พันคน จนที่พักเต็มยาวถึงวันที่ 15 เม.ย.

 

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 2564 นายวิชวุทย์ จินโต ผวจ.สุราษฎร์ธานี พร้อมนายจำนง สวัสดิ์วงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจ.สุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์การเดินทางของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ท่าเทียบเรือท่องเที่ยว เทศบาลต.เชี่ยวหลาน อ.บ้านตาขุน

 

พบว่ามีนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ จำนวนมากขับรถยนต์ส่วนตัวพาครอบครัวเดินทางมาท่องเที่ยวพักแรมค้างคืนหลายวันบนแพที่พักในอ่างเก็บน้ำเขื่อนรัชชประภา ประมาณ 3,000 คน และวันนี้อีกไม่น้อยกว่า 2,000 คน จนที่พักเต็มหมดทุกแห่ง ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวกลับมาคึกคัก โดยมีเรือหางยาวถึง 201 ลำ บริการรับส่งยังแพที่พัก

 

 

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า มีความพอใจที่ทางอุทยานแห่งชาติเขาสก มีการจัดระบบให้นักท่องเที่ยวปฎิบัติตามมาตรการป้องกันระบาด โควิด-19 อย่างเคร่งครัด และนักท่องเที่ยวทุกคนให้ความร่วมมืออย่างดี เช็กอินแอพพลิเคชั่นเซพสุราษฎร์ โดยตนได้กำชับดูแลการเดินทางให้มีความปลอดภัย

 

 

ด้านนายวิโรจน์ โรจนจินดา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสก กล่าวว่า นักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้ามาตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. จำนวน 1,058 คน วันที่ 11 เมษายน เพิ่มเป็น 1,815 คน และวันนี้คาดว่าเพิ่มถึง 2,000 คน โดยแพที่พัก 16 แห่ง ถูกจองเต็มไปจนถึงวันที่ 15 เมษายน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง