รีเซต

สุราษฎร์ฯน้ำท่วม-เตือนพื้นที่เสี่ยง

สุราษฎร์ฯน้ำท่วม-เตือนพื้นที่เสี่ยง
TNN ช่อง16
25 กันยายน 2563 ( 09:44 )
213
สุราษฎร์ฯน้ำท่วม-เตือนพื้นที่เสี่ยง

วันที่ 25 กันยายน 2563 นายอำเภอพนม พร้อมส่วนท้องถิ่น และป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย เข้าตรวจสอบบริเวณ ม.9 ตำบลต้นยวน อ.พนม จ.สุราษฎร์ฯ หลังเกิดฝนตกหนักมากนานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้น้ำฝนระบายไม่ทัน ส่งผลกระทบทำให้การสัญจรลำบาก และมีบ้านเรือนจำนวนหนึ่งได้รับผลกระทบ แต่เมื่อฝนลดระดับน้ำก็ลดลงอย่างรวดเร็วเช่นกัน

    

เบื้องต้นมีบ้านเรือน 1 หลังน้ำเข้าบ้าน และอีก 6 หลังน้ำล้อมบ้าน ซึ่งหลังจากนี้ส่วนราชการจะเข้าให้การช่วยเหลือ บ้านที่ได้นับผลกระทบ นอกจากนั้นยังมีถนนภายในหมู่บ้าน ม.5 บ้านถ้ำผึ้ง ต.ต้นยวน อ.พนม ที่เชื่อมต่อหลายหมู่บ้าน ได้รับผลกระทบ เกิดความเสียหายสัญจรไม่ได้ เจ้าหน้าที่เร่งแก้ไข  เช่นเดียวกับ พื้นที่ อำเภอท่าฉาง เกิดฝนตกหนัก ทำให้มีน้ำป่าไหลหลากจากภูเขาในพื้นที่ ทำให้ดินไหลมาทับถมถนนสายควนรา-บางน้ำจืด ตำบลเขาถ่าน อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 2 จุด

  

จากสถานการณ์ดังกล่าว นายถาวร พรหมฉิม นายอำเภอท่าฉาง สั่งการให้ฝ่ายปกครอง และ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้นำกรวยมาติดตั้งเพื่อความปลอดภัยในการใช้เส้นทางและนำรถตักหน้าขุดหลัง ทำการกวาดดินที่ทับถมและเปิดทางระบายน้ำให้น้ำไหลสะดวกขึ้น ทำให้น้ำลดระดับลงอย่างรวดเร็ว และได้ประสานหมวดทางหลวงพุนพินนำเครื่องจักรมาปรับปรุงแก้ไขระบบระบายน้ำให้ไหลได้สะดวกต่อไป

      

นอกจากนั้นในอำเภอรอบนอกหลายจุดก็มีฝนตกหนักเช่นกัน ประกอบกับในช่วงพายุที่ผ่านมาดินรับน้ำไว้เป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่เตือนประชาชนพื้นที่ราบลุ่ม และที่ราบเชิงเขา ควรระมัดระวัง หากมีฝนตกหนักต่อเนื่องควรประเมินสถานการณ์ ย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง และอยู่ในที่ปลอดภัย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง