รีเซต

น้ำท่วมสุราษฎร์ธานี 500 ครัวเรือนเดือดร้อนหนัก

น้ำท่วมสุราษฎร์ธานี 500 ครัวเรือนเดือดร้อนหนัก
TNN ช่อง16
25 ตุลาคม 2563 ( 16:36 )
386
น้ำท่วมสุราษฎร์ธานี 500 ครัวเรือนเดือดร้อนหนัก







วันที่ 25 ตุลาคม 2563 สภาพถนนบ้านเบื้องแบบ-ควนดารา พื้นที่ ม.3 ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ฯ ถูกน้ำป่าไหลหลากจากป่าต้นน้ำบ้านน้ำราดและเทือกเขาพนม ทำให้ล้นคลองท่วมสะพานสูงเกือบ 1 เมตร ทำให้รถสัญจรไม่ได้ตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมา


โดยนางทิพากร พริกไทย อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/2 บ้านเบื้องแบบ ม.3 ต.บ้านทำเนียบ บอกว่าเมื่อคืนฝนตกหนักตั้งแต่ช่วง 20:00 น.จนถึงประมาณตี 04:00 น. โดยมวลน้ำได้ไหลมาอย่างรวดเร็วตอนช่วงตี 2 ทำน้ำท่วมสะพานในที่สุด แต่ก่อนที่ฝนจะตกหนักเมื่อคืนในพื้นที่มีในตกสะสมมาเป็นเดือน ระดับเหลือหนึ่งเมตรก่อนถึงสะพาน เจอฝนหนักเมื่อคืนท่วมเลย คาดว่าน้ำจะลดปกติในช่วง 14:00 น.วันนี้หากไม่มีฝนตกซ้ำ


ด้านนายไพศาล แป๊ะอุ้ย อายุ 41 ปี เจ้าบ้าน เลขที่ 114 ม.5 ต.บ้านทำเนียบ ริมถนนสายสุราษฎร์-ตะกั่วป่า เล่าว่าเมื่อคืนเฝ้าสถานการณ์น้ำทั้งคืน หลังฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ และติดตามสถานการณ์น้ำที่ไหลจากตอนบน เพราะมีประสบการจนช่วงประมาณ ตี 3 น้ำไหลถึงที่บ้าน ก็ยกของขึ้นขั้น 2 ได้ทันแม้น้ำจะไหลมาเร็ว 

       

สำหรับในพื้นที่ตำบลบ้านทำเนียบ มีน้ำป่าไหลหลากใน 6 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือนร้อนในด้านการสัญจร และน้ำม่วมบ้านเรือน ซึ่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกำลังสำรวจความเสียหายนอกจากในตำบลบ้านทำเนียบแล้ว ที่บ้านท่าใคร ม.3 ตำบลย่านยาว อ.คีรีรัฐนิคม ซึ่งเป็นจุดรับน้ำจากตำบลบ้านทำเนียบ ก็เริ่มได้รับผลกระทบแล้ว ถนนหลายสายถูกน้ำท่วมขังรถเล็กสัญจรลำบาก บ้านเรือนประชาชนประมาณ 100 หลังคาเรือน ถูกน้ำท่วมสูง 30-100 เซนติเมตร และยังต้องรองรับน้ำจากตอนบนจนกว่าน้ำจะระบายลงคลองพุมดวงจนหมด เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง องค์การบริหารส่วนตำบลย่านยาว ลงพื้นสำรวจความเสียหาย  ส่วนที่ ม.9 ต.ย่านยาว ระดับน้ำบนถนนประมาณ 1 เมตร รถสัญจรไม่ได้ ในบ้านเรือนประมาณชนสูง 1.5 เมตร เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ 


นายมนัส อินทร์สุวรรณ รองนายก อบต.ย่านยาว บอกว่า น้ำได้ไหลเข้าพื้นที่ ช่วงเวลาประมาณ 07:00 น.ที่ผ่านมา ทำให้มีพื้นที่ได้รับผลกระทบหนักจำนวน 3 หมู่บ้าน ประกอบด้วย ม.2 ,3 ,9 ประชาชนได้รับผลกระทบไม่ต่ำกว่า 500 ครัว  และโรงเรียนได้รับความเสีย ด้านการช่วยเหลือได้นำเรือท้องแบนเข้าพื้นที่ และช่วยขนของชาวบ้าน รวมถึงขนผู้ป่วยติดเตียงผู้สูงอายุไว้ในที่ปลอดภัย 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง