รีเซต

เตือนภัย! อ้างเป็นผู้คุม โทรไถเงินญาตินักโทษ ค่ารักษาโควิด ขู่ไม่โอนวันนี้อาจตายก่อน

เตือนภัย! อ้างเป็นผู้คุม โทรไถเงินญาตินักโทษ ค่ารักษาโควิด ขู่ไม่โอนวันนี้อาจตายก่อน
ข่าวสด
13 มิถุนายน 2564 ( 21:53 )
96
เตือนภัย! อ้างเป็นผู้คุม โทรไถเงินญาตินักโทษ ค่ารักษาโควิด ขู่ไม่โอนวันนี้อาจตายก่อน

 

เตือนภัย มิจฉาชีพอ้างเป็นผู้คุมเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา โทรไถเงินญาตินักโทษ ค่ารักษาโควิด 9,000 บาท ขู่ไม่โอนวันนี้อาจตายก่อน

 

 

เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.เกศินี ประสีนะเตาสังคะ อายุ 30 ปี เป็นภรรยาของนักโทษ ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำกลางฉะเชิงเทรา ว่า เมื่อวันที่ 12 มิ.ย. ช่วงเวลา 17.30 น. มีโทรศัพท์ หมายเลข 09-2969-0611, 09-2969-0618 ติดต่อเข้ามา อ้างเป็นเจ้าหน้าที่เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา พร้อมทั้งบอกว่าสามีของตนที่เป็นนักโทษ ได้ติดเชื้อโควิด-19 ภายในเรือนจำ โดยมีค่ารักษาเป็นจำนวน 9,000 บาท โดยใช้คำพูดเชิงเหมือนบังคับให้โอน พร้อมแจ้งว่า “คุณไม่โอนวันนี้ จะรอให้แฟนคุณตายก่อนไหม”

 

 

น.ส.เกศินี กล่าวต่อว่า ตนจึงมีความกังวลว่าสามี จะไม่ได้รับการดูแล หรือถูกลงโทษจากผู้คุม หากไม่หาเงินให้ ต้องไปหากู้เงิน มาโอนให้ไปยัง บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ ไม่ทราบสาขา ใช้ชื่อ นายภิทักษ์พงษ์ สุขสบาย โดยไปขอกู้รายแรกได้ 3,000 บาท จากนั้นไปขอกู้คนที่สองได้อีก 4,000 บาท และไปกู้เพื่อให้ครบอีกรายได้มา 2,000 บาท ทะยอยโอนให้จนครบ รวมเป็น 9,000 บาท

 

 

น.ส.เกศินี กล่าวอีกว่า นมารู้สึกเอะใจในภายหลังว่าอาจถูกหลอก จึงได้เข้าแจ้งความที่ สภ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ไว้แล้ว เพื่อให้ติดตามมิจฉาชีพรายนี้ มาดำเนินคดี และขอให้พี่น้องประชาชนที่มีญาติโปรดระวังมิจฉาชีพที่มาในรูปแบบผู้คุมเรือนจำไว้ด้วย

 

 

 

 

ด้าน น.ส.สมสกุล แอลเฟรด ผบ.เรือนจำกลางฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ตนรับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีชื่อ นายภิทักษ์พงษ์ สุขสบาย เป็นเจ้าหน้าที่ของเรือนจำ จึงอยากจะเตือนญาติผู้ต้องขัง หากพบบุคคลใดแอบอ้าง เป็นเจ้าหน้าที่เรือนจำ เพื่อเรียกทรัพย์สินเงินทอง ขออย่าได้หลงเชื่อโดยเด็ดขาด

 

 

 

 

ขอให้มั่นใจว่ากรมราชทัณฑ์ ได้ยึดหลักการปฏิบัติต่อผู้ต้องขัง ตามหลักกฎหมาย ด้วยความเสมอภาคและเป็นธรรม โดยเป็นไปตามหลักเกณฑ์และมาตรการที่ได้กำหนดไว้ทุกประการ ส่วนการดูแลรักษาผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ก็ไม่มีการเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ที่จะต้องให้ผู้ต้องขังหรือญาติผู้ต้องขังเสียค่าใช้จ่าย และหากเจ้าหน้าที่เรือนจำ มีการติดต่อกับญาติของผู้ต้องขังในลักษณะดังกล่าว จะถูกลงโทษทางวินัยอย่างร้ายแรง.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง