รีเซต

ร้องไห้น้ำตาท่วมรพ. ลูกมากราบลาบวช แม่ป่วยมะเร็งระยะสุดถึงเตียงคนไข้ ก่อนสิ้นลม

ร้องไห้น้ำตาท่วมรพ. ลูกมากราบลาบวช แม่ป่วยมะเร็งระยะสุดถึงเตียงคนไข้ ก่อนสิ้นลม
ข่าวสด
13 มีนาคม 2564 ( 14:39 )
156
ร้องไห้น้ำตาท่วมรพ. ลูกมากราบลาบวช แม่ป่วยมะเร็งระยะสุดถึงเตียงคนไข้ ก่อนสิ้นลม

ร้องไห้น้ำตาท่วมรพ. หลังหมอมาแจ้งข่าวร้าย พ่อเลื้อนจัดงานบวชไวขึ้น ลูกมากราบลาบวช แม่ป่วยมะเร็งระยะสุดถึงเตียงคนไข้ ก่อนสิ้นลม

 

วันที่ 13 มี.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่รพ.โนนสูง จ.นครราชสีมา มีภาพเหตุการณ์ที่ทำให้ ใครหลายๆ ไม่ว่าจะเป็นหมอ พยาบาล ญาติผู้ป่วย รวมถึงคนไข้ที่กำลังรักษาตัว ต่างพากันเศร้าและสงสารกับภาพที่เห็น บางคนเก็บน้ำตาไม่อยู่ถึงกับร้องไห้ออกมา เมื่อมี นายปฎิภาณ เทียบกลาง หรือน้องอั๋น อายุ 24 ปี ชาวบ้านพลจลก ต.มะค่า อ.โนนสูง มาก้มกราบ เพื่อขอขมากราบลาอุปสมบทกับผู้เป็นแม่ กำลังป่วยหนัก นอนอยู่บนเตียงคนไข้ ไม่สามรถไปงานบวชลูกชายได้ คือนางวิจิตรา เทียบกลาง อายุ 49 ปี

 

นายปิน เทียบกลาง ผู้เป็นพ่อ เปิดเผยว่า ตนเองต้องการจะจัดงานบวชให้กับลูกชายในช่วงเดือนมกราคม ในปีหน้าแต่ผู้เป็นแม่ ล้มป่วยเป็นโรคมะเร็งระยะสุดท้ายซึ่งมีเวลาเหลืออยู่เพียงไม่กี่วัน ทางตนเองและญาติๆ จึงได้ตัดสินใจจัดงานบวชให้ลูกชายในวันอาทิตย์ที่ 14 มี.ค. นี้ เพราะทางโรงพยาบาลโนนสูงบอกว่า แม่น่าจะมีชีวิตอยู่ไม่ถึงวันพรุ่งนี้ เพราะแม่อาการหนักมาก ทางญาติๆ จึงมีความจำเป็นที่จะต้องจัดงานบวชในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้แม่มีโอกาสได้เห็นชายผ้าเหลืองของลูกก่อนที่จะสิ้นลมหายใจ

 

โดยทางโรงพยาบาลโนนสูงได้อำนวยความสะดวกให้กับทางญาติ มีการจัดเตรียมสถานที่ให้เพื่อให้แม่ได้มีโอกาสตัดผมลูกชาย และมีโอกาสให้ลูกชายกราบขอขมาก่อนที่แม่จะหมดลมหายใจ ทำให้ภาพนี้ เป็นภาพที่ใครเห็นแล้วอดสงสาร และอดที่จะร้องไห้ไม่ได้เพราะสงสารลูกชายและสงสารแม่ที่ไม่มีโอกาสได้เข้าโบสถ์ร่วมพิธีอุปสมบทกับลูกชาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง