รีเซต

รีวิวพรินเตอร์รุ่นใหม่ HP LaserJet Managed E700 / E800 Series

รีวิวพรินเตอร์รุ่นใหม่ HP LaserJet Managed E700 / E800 Series
แบไต๋
25 มิถุนายน 2566 ( 20:11 )
58
รีวิวพรินเตอร์รุ่นใหม่ HP LaserJet Managed E700 / E800 Series

งานอีเวนต์ HP Future Ready ขนเอาโปรดักส์ใหม่และเทคโนโลยีมาโชว์ มีทั้ง พรินเตอร์, คอมพิวเตอร์,​ โน้ตบุ๊ก, โซลูชันประชุม​ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้งานในองค์กร แต่ตัวที่เป็นไฮไลต์ของงานนี้และเพิ่งประกาศเปิดตัวไปก็คือ HP LaserJet Managed ซีรีส์ E700 และ E800 พรินเตอร์รุ่นนี้น่าสนใจตรงไหน ไปแบไต๋กันเลย

ดีไซน์

HP LaserJet Managed ซีรีส์ E700 และ E800 เป็นพรินเตอร์แบบ A3 สำหรับสำนักงาน มีให้เลือกทั้งแบบพิมพ์สี 3 รุ่น และพิมพ์ขาวดำ 3 รุ่น แต่รุ่นที่เรารีวิวคือ LaserJet Managed Flow MFP E826
เรื่องแรกที่ต้องพูดถึงเลยคือ “สีสันล้ำไม่ซ้ำใคร” ดีไซน์ดูต่างจากภาพจำของเราที่จะมีสีขาว สีเทา ไม่ก็ดำ แต่ HP LaserJet Managed จะมีความทันสมัย สังเกตได้จากฝาหน้าที่มีการไล่โทนสีจากเข้มไปอ่อน โดยมีโทนสีให้เลือกถึง 6 สี (เหลือง เขียว แดง ม่วง เทา น้ำเงิน) ความพิเศษคือถอดเปลี่ยนหน้ากากได้ด้วย

ดูเข้ากับสำนักงานยุคใหม่ เพราะเดี๋ยวนี้ก็แต่งด้วยธีมสีขององค์กรอยู่แล้ว อย่างแบไต๋เราก็แต่งออฟฟิศเป็นโทนสีน้ำเงิน ถ้าได้ไปตั้งน่าจะเข้ากันไม่น้อย เหมือนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่ง

ส่วนหมึกของทุกรุ่นจะใช้ JetIntellegence เทคโนโลยีผงหมึกระดับไฮ-เอ็น ที่ให้ทั้งคุณภาพสูงสุด และใส่ใจสิ่งแวดล้อมไปพร้อมกัน ตั้งแต่การออกแบบตลับและกล่องบรรจุภัณฑ์ให้ใช้พลาสติกน้อยลง และพลาสติกที่ใช้ “บางส่วน” ก็จะมาจากการรีไซเคิล นอกจากนี้ยังใช้พลังงานในการพิมพ์น้อยลงด้วยนอกจากนี้ยังผ่านมาตรฐานสิ่งแวดล้อมทั้ง EPEAT Gold, Energy Star 3.0 เวอร์ชันใหม่, และ Blue Angel

ด้านหน้าจอสัมผัสก็อัปเกรดใหม่เป็นจอสีขนาด 10.1 นิ้วด้วยนะ (รุ่นก่อน 8 นิ้ว) พอ ๆ กับจอแท็บเล็ตเลย เวลาจะสั่งงานอันนี้ก็เห็นชัด แล้วต้องจอใหญ่ ๆ นี่ถูกใจเลย! ส่วนการสัมผัสก็ติดนิ้วเลยนะ ที่สำคัญมีคีย์บอร์ดเอาไว้พิมพ์ตัวอักษรตอนสแกนหรือพิมพ์อีเมลด้วยได้สะดวกด้วย

ฟีเจอร์เด่น ๆ

ส่วนฟีเจอร์เด่น ๆ ของ HP LaserJet Managed ซีรีส์ E700 และ E800 ก็มีการอัปเกรดให้มี Workflow และ Productivity ที่ดีขึ้น เช่น

  • แก้ไขไฟล์เอกสารบนเครื่องพิมพ์ อันนี้ทำได้ทั้ง ปิดข้อความที่ไม่ต้องการ หรือแม้แต่เซนต์เอกสารก็ทำได้
  • อีกฟีเจอร์ที่น่าสนใจคือ ฟีเจอร์ OCR Optical character recognition สแกนเอกสาร เปลี่ยนภาพเป็นตัวอักษร เพื่อเอาไว้ค้นหาแบบง่าย ๆ บนคอมพิวเตอร์
  • หรือจะสแกนแล้วส่งไปผ่านหลายช่องทางก็ได้เหมือนกัน เผื่อจะสแกนเก็บในเครื่อง แล้วส่งเมลไปพร้อมกันเลย ประหยัดเวลาดี
  • ที่สำคัญเลยยังรองรับระบบ Cloud-based ที่ทุกคนสามารถใช้งานได้จากทุกที่ทุกเวลา
  • นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีที่หลายคนอยากได้คือ Reverse and Retry ที่เวลาสแกนเยอะ ๆ แล้วเกิดติดขัด ระบบจะดึงกระดาษกลับ แทนที่จะดันไปข้างหน้า เพื่อป้องกันต้นฉบับเสียหาย

หน่วยประมวลผล

ฟีเจอร์ที่ฉลาดขึ้น แน่นอนก็ต้องใช้ประสิทธิภาพของโพรเซสเซอร์สูงขึ้น รุ่นนี้ใช้โพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง HP Quad-core 1.6 GHz แบบสี่แกนประมวลผล ที่ให้ประสิทธิภาพสูงกว่ารุ่นก่อนที่เป็น Dual Core 1.2GHz ถึง 7 เท่า ทำให้การประมวลผลตอนสั่งพิมพ์เอกสารหน้าแรกเร็วขึ้น และความเร็วในการสแกน รวมถึงการพิมพ์ยังเร็วสูงสุดถึง 70 หน้าต่อนาทีอีกด้วย

ความปลอดภัย

สุดท้ายเป็นเรื่องความปลอดภัย เพราะนี่คือพรินเตอร์สำหรับองค์กร อันนี้เขาก็มี HP Wolf Enterprise Security ที่มีความปลอดภัยสูง ประกอบด้วยฟีเจอร์ HP Sure Start ที่จะตรวจสอบระบบตั้งแต่เปิดเครื่องว่ามีใครมายุ่งอะไรไหม ถ้ามีก็จะแจ้งเตือน ส่วนการป้องกันข้อมูลรั่วไหลก็จะมี Memory Shield ที่ป้องกันหน่วยเก็บข้อมูล และยังมี HP Connection Inspector ที่ตรวจจับการเชื่อมต่อที่ผิดปกติอีกด้วย

ข้อสังเกต

จากที่ได้ลองหน้างานก็พบว่า ระบบ OCR หรือเปลี่ยนภาพเป็นตัวอักษร ยังไม่รองรับภาษาไทย

ราคา

สำหรับราคาของ HP LaserJet Managed ซีรีส์ E700 และ E800 จะอยู่ที่ 100,000 บาท ขึ้นไป ใครสนใจสามารถสอบถามได้ที่ HP.com หรือตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ ทั้งหมดนี้ก็คือข้อมูลที่น่าสนใจของ HP LaserJet Managed ซีรีส์ E700 และ E800 ที่เอามาฝาก

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ HP LaserJet Managed ซีรีส์ E800/E700 https://bit.ly/3NDHYmj หรือให้ผู้เชี่ยวชาญ HP ติดต่อคุณเพื่อตอบข้อสงสัย https://bit.ly/44ccIAk

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง