รีเซต

[รีวิว] Gaston Luga x Nikon เป็นมากกว่ากระเป๋ากล้อง วัสดุกันน้ำสุดพรีเมียม จากแบรนด์สวีเดน

[รีวิว] Gaston Luga x Nikon เป็นมากกว่ากระเป๋ากล้อง วัสดุกันน้ำสุดพรีเมียม จากแบรนด์สวีเดน
แบไต๋
7 มกราคม 2567 ( 22:53 )
24
[รีวิว] Gaston Luga x Nikon เป็นมากกว่ากระเป๋ากล้อง วัสดุกันน้ำสุดพรีเมียม จากแบรนด์สวีเดน

‘Nikon’ เรียกว่าเป็นอีกแบรนด์กล้องที่ทำ Merchandise ออกมาล่อตาล่อใจแฟน ๆ ได้เสมอครับ แถมแต่ละอย่างก็ทำออกมาสวยมาก ๆ อีกด้วย ครั้งนี้กับการจับมือกับ ‘Gaston Luga’ แบรนด์กระเป๋าชื่อดังจากสวีเดน ในรุ่น ‘GL x Nikon’ จุได้เยอะ ตอบโจทย์ทั้งฟังก์ชันและสายไลฟ์สไตล์ ใส่ได้ครบ ๆ ทั้งโน้ตบุ๊ก 14 นิ้วและแท็บเล็ต กับวัสดุกันน้ำระดับพรีเมียม!

สำหรับกระเป๋ากล้องส่วนใหญ่ที่นิยมกันก็มีแบบ Sling สะพายข้างหรือคาดเอว เน้นความคล่องตัว ไม่ก็ทรงเป้สะพายหลังที่จุของได้เยอะ เหมาะกับสายเดินทางหรือคอนเทนต์ครีเอเตอร์จัดเต็มเรื่องอุปกรณ์

แต่กระเป๋าเป้สวย ๆ ที่เด่นทั้งฟังก์ชันและดีไซน์ ไม่ดูเป็นกระเป๋ากล้องใหญ่เทอะทะจนเกินไป ก็เห็นจะมีเจ้า GL x Nikon นี่ล่ะครับ ที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัวเหมาะใช้สะพายได้ในทุกวัน ไม่ว่าจะในโอกาสออกทริปหรือวันสบาย ๆ แถมเหมาะบอดี้กล้องสไตล์ Retro อย่าง Nikon Z f และ Z fc สุด ๆ

วันนี้เราก็จะรีวิวให้ดูกันว่า GL x Nikon มันดียังไง และน่าใช้ไหมที่จะเป็นกระเป๋ากล้องใบต่อไป

GL x Nikon คู่กับกล้องหล่อ ๆ อย่าง Nikon Z fc

ดีไซน์ลุคไลฟ์สไตล์และวัสดุกันน้ำระดับพรีเมียม

สำหรับ GL x Nikon มาในทรงกระเป๋าแนวไลฟ์สไตล์ ทำจาก Recycled Polyester 100% เคลือบด้วย TPU สีดำด้านที่ให้ผิวสัมผัสค่อนข้างพรีเมียมพอสมควรครับ เป็นวัสดุกันน้ำที่มั่นใจว่าถ้าฝนตกหรือพายุเข้าของข้างในก็ยังปลอดภัย สะพายแล้วนุ่มสบายหลัง น้ำหนักก็ค่อนข้างเบา เพียง 1.37 กิโลกรัมเท่านั้น แม้จะดูบางกว่ากระเป๋ากล้องทั่วไป (ไม่เทอะทะดี) แต่มีความจุสูงสุดถึง 25.38 ลิตร เลยนะ!

โดยที่ด้านหน้าของตัวเป้จะมีซิปอยู่ 2 ซ่อง ไว้ใส่ของที่ใช้บ่อย ๆ อย่าง Power Bank หรือสายชาร์จ กับช่องด้านข้างตามมาตรฐานใส่กระติกน้ำได้ ขาตั้ง Mini Tripod หรือไฟแท่ง LED ก็ใส่ได้ครับ ตามแต่ความต้องการ

สำหรับใครที่ไม่ชอบเป้เพราะสะพายแล้วร้อนหลัง โดยเฉพาะสภาพอากาศเมืองไทย บอกเลยว่า GL x Nikon ทำในจุดนี้ได้ค่อนข้างดีทีเดียว ตัวแผ่นซับหลังนุ่ม ระบายความร้อนได้ดี อีกทั้งยังมีตัวล็อกระหว่างสายสะพายกับหน้าอกมาด้วย เวลาแบกของหนัก ๆ จะได้รู้สึกกระชับ ลดภาระให้ไหล่ กระจายน้ำหนักได้ดี

ดีเทลหลังกระเป๋า บงบอกความเป็นกระเป๋าสัญชาติสวีเดน

แถมตัวเป้ยังสามารถสอดด้ามจับกระเป๋าเดินทางได้ด้วยครับ เผื่อใครที่เดินทางไกลบ่อย ๆ ใช้ทั้งกระเป๋าเดินทางพร้อมกระเป๋าเป้ ฟังก์ชันนี้เรียกว่าไม่มีไม่ได้เลย! คิดภาพสะพายไปเที่ยวต่างประเทศคือหล่อแน่นอนทรงนี้

ช่องใส่กล้องจุได้เยอะ พร้อมตัวแบ่งช่องที่ปรับได้แบบอิสระตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน

สำหรับ GL x Nikon ช่องใส่กล้องจะมาเป็นรูปแบบกระเป๋า Insert ที่ซ่อนอยู่ข้างในครับ ใช้วิธีเปิดจากด้านหลังเป็นฟังก์ชันกันขโมยไปด้วยในตัว เพิ่มความปลอดภัย สามารถถอดออกมาจากตัวกระเป๋าหลักได้ มีระบบยึดตีนตุ๊กแกถึง 4 จุดมั่นใจว่าไม่หลุดออกมาง่าย ๆ พร้อมซิปไว้ปิดตัว Insert ภายใน (แต่ถ้าใครอยากเปิดค้างไว้เขาก็คิดมาแล้ว ให้สามารถม้วนฝาปิดช่อง Insert ให้ดูเป็นระเบียบ ล็อกไว้ได้)

กระเป๋า Insert กล้องด้านใน

ถ้าถามว่าจุได้เยอะแค่ไหนก็ต้องบอกว่าทรงเป้แบบนี้ใส่ได้เยอะอยู่แล้วครับ ยิ่งใบนี้ที่ด้านในเป็นกระเป๋า Insert อีกทีแบบเต็ม ๆ ใบ (ไม่เหมือนบางรุ่นที่ใส่ได้เฉพาะ Insert ด้านล่างกระเป๋า) ใส่บอดี้กล้องติดเลนส์ + เลนส์อีก 3 ตัวก็ไหว รวมถึงเลนส์ใหญ่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นเทเลโฟโตอย่าง 70-200mm หรือ 105mm F1.4 แบบในรูปด้านล่าง เช่นเดียวกับบอดี้ติดกริปก็สามารถใส่ได้ครับ (แบกไหวไหมอีกเรื่องนะ…)

หมดนี้ใส่ได้สบาย!
ใส่กระเป๋า Insert ด้านในก็จะมีตัวล็อกตีนตุ๊กแกแบบนี้ 4 จุด เพื่อความแน่นหนา
ม้วนฝาปิดช่อง Insert มีตัวล็อกแบบตีนตุ๊กแกเป็นระเบียบ
ปิดฝาช่อง Insert ได้ เผื่อใครต้องการความคลีน ๆ หยิบเปลี่ยนเลนส์ไม่บ่อย

//สำหรับใครที่อยากเปลี่ยนกระเป๋า Insert ภายในให้เข้ากับไลฟ์สไตล์มากขึ้น ก็สามารถซื้อทรงอื่น ๆ มาใส่ได้ด้วยเช่นกันครับ เช่น กรณีทรงแนวตั้ง ที่อยากจะหยิบกล้องเร็ว ๆ จากด้านบนโดยไม่ต้องถอดเป้ออกจากหลังก่อน เรียกว่าเป็นความยืดหยุ่นที่เจ้าเป้ใบนี้จะให้ได้ล่ะครับ ~

โน้ตบุ๊ก 14 นิ้ว + แท็บเล็ตใส่ได้นะ!

ในการเดินทางหรือสายคอนเทนต์ครีเอเตอร์ ที่นอกจากกล้องแล้วบางครั้งยังต้องแบกคอมหรือแท็บเล็ตไปด้วย GL x Nikon สามารถใส่โน้ตบุ๊กได้ถึงขนาด 14 นิ้ว เลยครับ + กับแท็บเล็ตอีก 1 ตัว แถมยังมีช่องที่ฝาด้านหลังเหลือ ๆ ให้ใส่ของจุกจิกอย่างกล่อง SD Card และช่องตาข่ายอีก 2 ช่อง ไว้ใส่ของสำคัญ ๆ ที่สังเกตได้ง่ายหน่อย อย่าง Passport หรือ External SSD

หรืออยากเปิดแค่นี้ก็มีตัวล็อกไม่ให้ฝากระเป๋าหล่นลงมาได้ด้วย

วันเบา ๆ ก็เปลี่ยนให้เป็นกระเป๋าเดินทางทั่วไปได้ด้วย

นอกจากการเปิดกระเป๋าจากด้านหลังแบบปกติแล้ว ถ้าเราปลดตัวล็อกฝั่งหน้ากระเป๋าออกมาเรายังสามารถเปิดจากด้านบนได้ด้วยครับ โดยที่ด้านในยังมีซิปซ่อนไว้อีกชั้น เผื่อวันไหนอยากเป็นวันเบา ๆ ใส่เสื้อผ้าหรือของทั่วไป เพียงแค่ถอด Insert กล้องด้านในออกแล้วใช้งานเป็นกระเป๋าทั่วไปได้เลยเช่นกัน อเนกประสงค์สุด ๆ

ดีเทลตัวล็อกโลหะ สลักโลโก้ ‘GL’ แบบชัด ๆ ดูพรีเมียม

สรุป

GL x Nikon เป็นกระเป๋ากล้องทรงเป้ที่ดีไซน์เหมาะกับแนวไลฟ์สไตล์ สะพายได้ในทุกโอกาสใช้ในชีวิตประจำวัน จุของได้เยอะ ใส่โน้ตบุ๊ก 14 นิ้ว พร้อมแท็บเล็ตได้ เรียกว่าเป็นจุดที่ลงตัวระหว่างฟังก์ชันและไลฟ์สไตล์ก็ว่าได้ครับ

สำหรับใครที่กำลังมองหากระเป๋ากล้องที่ฟังก์ชันเยอะ ๆ มีช่องซ่อนหรือฟังก์ชันก็เปิดใช้งานที่หลากหลายกว่านี้ก็ต้องบอกว่ากระเป๋าใบอื่นอาจจะเหมาะกว่า แต่ถ้าอยากได้กระเป๋ากันน้ำที่สวยดูพรีเมียม แล้วฟังก์ชันใช้งานได้เต็มที่ก็บอกเลยว่า GL x Nikon เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากครับ

สำหรับ GL x Nikon ก็มีวางจำหน่ายแล้ว ในราคา 6,759 บาท ทั้ง Nikon Online Store และร้านค้าออนไลน์ของ Gaston Luga ครับ ใครสนใจก็ไปจัดกันได้เลย ถึงไม่ได้ใช้กล้องเลนส์ Nikon ก็สะพายหล่อเหมือนกันนะ!

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง